Lưu Ý Khi Đi Xe Đạp Hà Nội Bạn Nên Biết

Cập nhật: 25/02/2023 - Lượt xem: 429

Xe đạp Hà Nội không còn là hình ảnh xa lạ cho những ai sống ở thành phố xinh đẹp này. Những hình ảnh bình dị như cuộc sống thường ngày của người dân đạp xe đi làm, đi học. Hay đến những hình ảnh trở thành đại diện nét đẹp văn hoá nơi đây.

Và hiện nay Hà Nội đang là điểm đến thu hút du khách bởi những nét văn hóa và ẩm thực cùng những trải nghiệm du lịch bằng xe đạp vô cùng đặc biệt. Tuy nhiên, Hà Nội cũng là con phố sầm uất với hệ thống giao thông chằng chịt. Vậy để sử dụng an toàn cho bản thân và những người xung quanh bạn cần có những lưu ý gì?

CÁC LƯU Ý KHI ĐI XE ĐẠP HÀ NỘI

Lưu ý khi đi xe đạp Hà Nội

Thủ đô Hà Nội là một trong những thành phố có dân số và mật độ dân cư vô cùng cao trong cả nước. Vì vậy, việc đi xe đạp Hà Nội góp phần bảo vệ môi trường, rèn luyện và nâng cao sức khỏe. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm tham gia thông ở Hà Nội khá khó khăn. Do đó xe đạp 88 đã đưa ra những lưu ý giúp bạn khi đạp xe tại Hà Nội:

  • Quan sát các phương tiện giao thông cùng chiều

Trong thành phố có rất nhiều phương tiện giao thông tham gia đi lại. Bạn nên quan sát các xe đi cùng chiều để đến những ngã rẽ bạn có thể dễ dàng đi qua mà không xảy ra va chạm và đặc biệt là các ngã tư…

đạp xe hà nội

  • Lưu ý với đoạn đường vắng

Với những đoạn đường vắng bạn không nên chủ quan đạp nhanh vì bạn sẽ không biết được có những chiếc xe nào lao ra từ cac ngõ hẻm hay không. Vì thế bạn hãy quan sát và réo chuông khi gần đến các ngõ hẻm.

  • Lựa chọn nón bảo hiểm khi đi xe đạp Hà Nội

Khi tham gia giao thông việc đội mũ bảo hiểm là vô cùng quan trọng. Vì phần đầu là phần cần được bảo vệ nhất. Vì thế để đảm bảo an toàn cho bản thân và tránh khỏi những tai nạn đáng tiếc xẩy ra bạn cần phải lựa chọn cho mình một chiếc mũ bảo hiểm phù hợp.

xe đạp hà nội 1

  • Tuân thủ quy tắc giao thông đường bộ

Đi xe đạp Hà Nội phải đi đúng phần đường giành cho xe thô sơ. Và phải đi sát lề đường bên tay phải. Khi đi qua đường giao nhau phải theo tín hiệu đèn giao thông. Nếu không có đèn tín hiệu phải quan sát các phía. Không bỏ hai tay, đi vào làn đường của các xe cơ giới. Tuyệt đối không lạng lách, đánh võng, không tạt đầu ô tô. Và không dàn hàng hai hàng ba, không sử dụng các thiết bị di động khi điều khiển xe đạp.

đạp xe hà nội 3

 

Xem thêm: Các địa điểm đạp xe Hà Nội đẹp nhất 

Lưu ý đi xe đạp Hà Nội đúng cách, đi xe đạp an toàn

  • Khởi động trước khi đi xe đạp

Bạn hãy vận động nóng cơ thể như: xoay tay, xoay cổ chân, bật nhẩy tại chỗ… trước khi đạp xe Hà Nội. Việc vận động trước khi đạp sẽ giúp bạn tránh được những chấn thương không đáng như chuột rút, căng cơ…

xe đạp hà nội 2

  • Cung cấp đủ nước cho cơ thể

Việc di chuyển bằng xe đạp sẽ khiến bạn đổ mồ hôi, gây mất nước và mất sức. Bạn nên mang theo một bình nước để có thể bổ sung nước kịp thời khi cơ thể cần:

  • Uống đủ lượng: uống chậm và uống đủ, tránh uống quá nhiều nước sẽ làm bạn đầy bụng và khó chịu
  • Uống đúng lúc: không nên để bản thân khát rồi mới uống, bạn nên bổ sung nước ngay sau 30 – 60 phút đạp xe
  • Uống đúng loại: ngoài lựa chọn nước lọc bạn có thể bổ sung thêm cho cơ thể bằng các loại nước ép, hay nước muối bù khoáng

uong nuoc khi dap xe

  • Bảo dưỡng và kiểm tra xe

Việc không bảo dưỡng xe đạp thường xuyên là nguyên nhân dẫn đến tình trạng xe hoạt động không trơn tru. Và lâu dài có thể làm cho xe đạp của bạn nhanh xuống cấp. Bạn nên kiểm tra xe thường xuyên, vệ sinh xe, thay dầu, thay phanh và bánh xe…. Nên mang xe đạp đến trung tâm bảo dưỡng để kiểm tra định kỳ. Việc này giúp tăng tuổi thọ cho xe và cũng có trải nghiệm tốt khi đạp xe Hà Nội.

xe dap 88 bao duong xe dap ha noi

  • Đạp xe đúng kỹ thuật

Tư thế đạp xe đúng sẽ góp phần nâng cao hiệu quả rèn luyện và tránh được những tổn thương. Khi điều khiển cơ thể bạn hơi nghiêng về  trước, hai cánh tay duỗi thẳng, hai chân co duỗi thoải mái đây là một tư thế đạp xe đúng cách. Phối hợp nhịp thở đều đặn. hít vào thở ra phối hợp nhịp nhàng với nhịp điệu đạp xe.

dap xe ho tay 1

  • Điều chỉnh yên xe phù hợp

Việc đạp xe du lịch quanh thành phố Hà Nội quá dài. Việc bạn lựa chọn yên xe không phù hợp có thể gây khó chịu cho bản thân. Vị trí mà bạn ngồi trên yên xe đạp cũng là một điều đáng lưu ý.  Không nên chỉnh yên quá thấp. Hãy điều chỉnh sao cho phù hợp với chiều của bạn đảm bảo yên xe không quá cao hoặc quá thấp. Bạn có thể đến trung tâm bảo dưỡng để được hỗ trợ.

cach-chinh-yen-xe-dap

Trên đây là những lưu ý khi đạp xe du lịch quanh Hà Nội mà xe đẹp 88 đã tổng hợp được. Hy vọng qua bài viết trên các bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị đáng nhớ nhất khi đạp xe thăm quan Thủ đô.

Nếu cần tìm hiểu, tư vấn thêm về xe đạp thể thao bạn hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp thắc mắc một cách nhanh nhất.

 

Xem thêm: Dịch vụ cho thuê Xe Đạp Hà Nội – Cho Thuê Xe Đạp 88

 

 

 


Chia sẻ:


   Bài viết liên quan

 
Hỗ trợ mua hàng
 
Facebook
 
Trở về đầu trang
Trở về cuối trang