Top Các Địa Điểm Đạp Xe Hà Nội Không Thể Bỏ Qua

Cập nhật: 24/02/2023 - Lượt xem: 2669

Nếu bạn đang tìm kiếm địa điểm đạp xe Hà Nội thì đây sẽ là bài viết hữu ích dành cho bạn. Hà nội là Thủ đô được ví như trái tim của Việt Nam. Do đó Hà Nội là điểm du lịch không thể bỏ qua với du khách trong và ngoài nước. Hà Nội luôn đẹp với mọi góc nhìn. Và sẽ càng tuyệt vời hơn khi bạn đến. Bạn sẽ có những trải nghiệm du lịch tại Hà Nội bằng xe đạp

Top các điểm du lịch bằng xe đạp tại Hà Nội

Đạp xe Phố cổ

Phố cổ Hà Nội, một nơi lưu giữ những hoài niệm xưa hay thường được gọi “Hà Nội 36 phố phường”. Đây là địa điểm đạp xe Hà Nội đầu tiên mà Xe Đạp 88 muốn với thiệu tới bạn. Nơi đây được hình thành bởi các tiểu thương và thợ thủ công bên bến sông Hồng. Họ tập hợp lại tạo thành một khu phố buôn bán sầm uất và náo nhiệt. Là địa điểm vô cùng thích hợp nếu bạn đang “chạy trốn” nhịp sống hối hả thường ngày. Dạo xe đạp quanh phố cổ, bạn sẽ được hòa mình vào những con phố nghề truyền thống lâu đời.

Đạp xe phố cổ rất thuận tiện và an toàn. Bạn có thể đi qua mọi ngóc ngách của các con phố. Bạn có thể dừng lại chụp hình hay mua quà lưu niệm bất cứ lúc nào. Đạp xe chầm chậm quanh phố cổ ngắm nhìn những ngôi nhà cổ kính, rêu phong. Hay những cung đường đầy thơ mộng với những hàng cây xanh mướt trên những con phố nổi tiếng. Đó là Phan Đình Phùng, phố Hoàng Diệu, hay đường Thanh Niên lộng gió…

đạp xe phố cổ

Phố cổ Hà Nội

dap xe ha noi

Phố Phan Đình Phùng – Hà Nội

Đạp xe núi Trầm

Núi chùa Trầm cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 30km về phía Nam. Thuộc địa phận xã Phụng Châu, Huyện Chương Mỹ. Núi chùa Trầm là điểm  du lịch tâm linh nổi tiếng. Nơi đây thu hút rất nhiều du khách tới thăm quan du lịch. Đây là một điểm đến không thể bỏ qua với những bạn thích phượt đường dài bằng xe đạp. Còn gì tuyệt vời hơn khi tới đây bạn có thể thử sức với những dốc núi hiểm trở.

Đến với núi Trầm bạn có thể tha hồ thả mình vào ngắm nghía những khóm hoa, những mỏm đá nhấp nhô trên vách núi. Một vẻ đẹp đầy thơ mộng được hòa quyện trong bầu trời sương mờ ảo. Hay phía xa xa với những căn nhà nhỏ mộc mạc, đơn sơ, cùng những cánh đồng xanh bát ngát và vô tận. Có thể nói đạp xe núi Trầm là một trải nghiệm vô thú vị mà khi đến với nơi đây bạn khó có thể bỏ qua.

dap xe nui tram

Đạp xe Hà Nội – đừng bỏ qua đạp xe Hồ Tây

Hồ Tây nổi tiếng với vẻ đẹp vô cùng lãng mạn. Không chỉ với các cặp đôi yêu nhau mà còn gây ấn tượng manh với các du khách với vẻ đẹp thơ mộng, yên bình. Đạp xe Hồ Tây đang là một trong những hoạt động thể thao hot được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Đạp xe ngắm cảnh Hồ Tây không chỉ đơn giản là vận động cơ thể. Mà đây còn là một cách riêng để bạn có thể khám phá Hồ Tây.

dap xe ho tay

Thời điểm đạp xe tuyệt vời nhất

Buổi sáng sớm và buổi chiều tối là thời điểm thích hợp nhất để bạn có thể đi du hí Hồ Tây. Bắt đầu ngày mới bằng hoạt động đầy hứng khởi và tận hưởng không khí trong lành yên bình khi mặt hồ vẫn trong lớp phủ sương mờ. Ngắm ánh bình mình lấp ló trên mặt hồ là một điều thật tuyệt để khởi động ngày mới.

Hồ Tây còn được coi là nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất ở Thủ đô. Ngồi trên chiếc xe đạp lượn một vòng Hồ Tây ngắm những ánh nắng hoàng hôn lấp lánh trên mặt hồ, khoảnh khắc này có thể làm tan biến đi mọi mệt mỏi, ưu phiền trong một ngày dài.

Nếu có dịp đến với Hà Nội bạn hãy thử một lần chọn cho mình một chiếc xe đạp, lượn một vòng quanh Hồ Tây để có thể ngắm nhìn những khoảnh khắc này nhé. Chắc chắn đây sẽ là trải nghiệm đáng nhớ khi bạn đến với Thủ đô Hà Nội.

Làng cổ Đường Lâm

Làng cổ Đường Lâm tọa lạc tại tại huyện Sơn Tây, cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 40km. Đây là một ngôi làng Việt cổ kính thu hút được nhiều du khách tới đây thăm quan, như tìm lại gốc đa xưa hay quán nước đầu làng. Một chuyến xe đạp để ngắm nghía lại những ngôi nhà xưa cũ, những kiến trúc cổ kính với những con đường gạch, những bức tường đá ong cùng những nét văn hóa của làng quê Bắc Bộ xưa.

Đạp xe vòng quanh Làng cổ, bạn sẽ tận hưởng bầu không khí yên bình của làng quê, ghé tham quan những công trình kiến trúc độc đáo như: Cổng làng Mông Phụ, Đình làng Mông Phụ, Nhà thờ Thám hoa Giang Văn Minh, giếng cổ Đường Lâm, Đền Ngô Quyền,…

dap xe lang co duong lam

Di tích thành Cổ Loa

Di tích thành Cổ Loa nằm trên địa bàn 3 xã Cổ Loa, Dục Tú và Việt Hùng thuộc huyện Đông Anh và là một điểm đến lịch sử được du khách yêu thích. Thành Cổ Loa có nhiều kiến trúc nổi bật, đặc biệt trong đó phải kể đến đền thờ An Dương Vương hay còn gọi là đền Thượng, được xây dựng vào năm 1687 dưới triều vua Lê Hi Tông. Ngay trước cổng ngôi đền có đôi rồng sẽ làm bạn cảm thấy ấn tượng với những chi tiết chạm khắc tỉ mỉ, tinh tế một cách sống động. Bởi vậy, nên đôi rồng này được coi là biểu tượng tiêu biểu của thời Lê.

Có thể nói đây là một địa điểm lý tưởng để bạn có thể di chuyển bằng xe đạp mà có thể thăm quan, tìm hiểu về cội nguồn lịch sử đất nước.

dap xe co loa

Đạp xe Đền Gióng

Đền gióng là một quần thể di tích lịch sử nằm tại núi Sóc Sơn, xã Vệ Lĩnh, huyện Sóc Sơn. Trong quần thể có bao gồm: đền Trình, đền Thượng, đền Mẫu ( nơi thờ mẹ Thánh Gióng)…Quần thể di tích này cũng đã được Nhà nước công nhận là di tích lịch sử cấp Quốc gia.

Đến và chinh phục con dốc “khét tiếng” thuộc khuôn viên đền gióng là một trải nghiệm đáng nên thử. Với những khúc cua gấp, những con dốc cao được đánh giá là thử thánh “ khó nhằn”…

dap xe den giong

Hồ Gươm

Bỏ qua Hồ Gươm trong danh sách địa điểm đạp xe Hà Nội thì thật là một thiếu sót lớn. Hồ Gươm được coi là biểu tượng đặc biệt của Hà Nội. Nằm trong trung tâm Thủ đô nên chắc hẳn đây là một điểm lí tưởng đạp xe hoặc thư giãn.

Vừa đạp xe vừa ngắm nhìn những làn nước trong xanh. Hay ngắm nhìn Tháp Bút, Tháp Rùa, đền Ngọc Sơn với những vẻ đẹp cổ kính trang nghiêm. Nơi đây đã tồn tại hàng nghìn năm lịch sử của Hà Nội nói riêng, dân tộc Việt Nam nói chung. Không chỉ thế những hàng liễu rủ xuống bên hồ cũng đủ cho ta thấy một vẻ đẹp vô cùng yên bình. Ngoài đạp xe dạo quanh Hồ Gươm thì tại đây còn diễn ra rất nhiều các hoạt động thể dục, thể thao thư giãn buổi sáng…

Tuy nhiên, có một lưu ý các khúc cua quanh hồ rất nhiều ổ gà, không bằng phẳng. Nên khi đạp xe các bạn phải thật sự chú ý để tránh những tai nạn không đáng có.

dap xe ho guom

Khu đô thị Ecopark

Khu đô thị Ecopark cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 12km. Nó nằm phía Đông Nam của Thủ Đô. Bạn có thể trải nghiệm đạp xe quanh khu đô thị. Bởi tại đây có rất nhiều cây xanh, không khí rất trong lành và không gian rộng rãi.

Ngoài đạp xe ra, bạn có thể dừng chân trên những thảm cỏ để ăn uống, nói chuyện. Hay mỗi dịp cuối tuần gia đình bạn có thể lựa chọn làm điểm picnic. Đây là nơi nghỉ dưỡng thư giãn sau một tuần làm việc vất vả. Ecopark – thành phố xanh được xếp vào địa điểm đạp xe Hà Nội hot nhất hiện nay.

dap xe ecopark

Vinhomes Ocean Park

Được mệnh danh là tụ điểm vui chơi, nên khu đô thị thu hút được khá nhiều các bạn trẻ đến giải trí. Đặc biệt, nơi đây với không gian vô cùng rộng càng thu hút nhiều những bạn trẻ thích đạp xe đến dạo quanh đô thị.

Không chỉ có không gian trong lành, thư thái nơi đây còn nổi tiếng với biển hồ nhân tạo. Sở hữu cảnh quan đẹp mắt, biển hồ nhân tạo nước mặn. Giúp bạn có thể hòa mình vào làn nước trong lành, mát mẻ. Đồng thời mang lại những góc check – in sang chảnh.

Còn gì tuyệt vời hơn khi có thể vừa đạp xe vừa ngắm nhìn hoàng hôn trên biển. Hứa hẹn đây sẽ là một địa điểm đạp xe Hà Nội thu hút  những bạn có niềm đam mê và yêu thích đạp.

dap xe vinhome ocean park

Vincom Village – Vincome Center Long Biên

Khu nhà ở Vincom Village nằm phía bên kia cầu Chương Dương là một khu vực đạp xe cực dài và cực rộng. Không gian nơi đây được bao quanh bởi những hàng cây, không khí trong lành, thoáng mát. Kèm theo là những hồ nước trong lành tại khu quần thể nhà ở Vincom Village.

Đây còn là khu vực tập luyện của các câu lạc bộ đạp xe Hà Nội. Tại đây, ngoài đạp bạn xe bạn còn có thể giao lưu kết bạn cùng đam mê. Cũng không khó để bắt gặp những mẫu xe đạp đắt tiền từ chục triệu tới trăm triệu. Tuy hơi xa thành phố nhưng với niềm đam mê và yêu thích thể thao bạn ngại gì mà không thử.

dap xe vicom village

Trên đây là top những địa điểm đạp xe Hà Nội mà Xe Đạp 88 tổng hợp. Để bạn có thể vi vu trên chiếc xe đạp vừa luyện tập sức khỏe lại mang về cho mình nhiều điều ý nghĩa.


Chia sẻ:


   Bài viết liên quan

 
Hỗ trợ mua hàng
 
Facebook
 
Trở về đầu trang
Trở về cuối trang