Quy Tắc Ra Tín Hiệu Bằng Tay Khi Đạp Xe Theo Nhóm

Cập nhật: 23/09/2022 - Lượt xem: 496

Quy Tắc Ra Tín Hiệu Bằng Tay Khi Đạp Xe Theo Nhóm

Đạp xe theo nhóm không chỉ là phong trào mà còn là nét đẹp trong văn hoá giao thông xe đạp. Đã bao giờ bạn thắc mắc trong một đoàn đua đang đi với tốc độ ánh sáng, họ đã giao tiếp với nhau như thế nào chưa? Câu trả lời chính là họ có quy tắc ra tín hiệu bằng tay. Hãy cùng Xe Đạp 88 tìm hiểu nhé! 

Đi chậm lại

Với cánh tay dang ra, úp lòng bàn tay và hơi về phía sau để người đi xe đạp phía sau có thể nhìn rõ bàn tay của bạn, di chuyển bàn tay của bạn lên xuống ở cổ tay để cho biết rằng bạn sắp giảm tốc độ. Sử dụng chỉ báo này khi bạn chắc chắn rằng mình sẽ kéo phanh để giảm tốc độ đáng kể.

Hoặc có thể nói “Chậm lại!”

Ngoài tín hiệu báo hiệu và nếu việc phanh gấp hơn và bạn không có thời gian để báo hiệu một cách an toàn, hãy gọi “Giảm tốc độ!” to và rõ. Điều này sẽ giúp các thành viên đạp xe theo nhóm phản ứng tốt. Họ có thể không lao bánh xe vào bánh xe bạn.

dap-xe-theo-nhom-tin-hieu-dap-cham-lai

Dừng lại

Đưa một tay thẳng lên trên đầu để biểu thị rằng bạn muốn dừng lại. Những người đạp xe theo nhóm đã quá quen thuộc với điều này.

Lời gọi “ dừng lại!” có thể hoàn toàn cần thiết nếu tính chất của việc dừng là đột ngột hoặc gấp và do đó bạn không có thời gian để ra tín hiệu. Điều này có thể tạo ra sự khác biệt giữa một điểm dừng an toàn và một tình huống có thể rất nguy hiểm, vì vậy hãy đảm bảo cuộc gọi lớn, sắc nét và khẩn trương với càng nhiều thông báo càng tốt.

dap-xe-theo-nhom-tin-hieu-dung-laidap-xe-theo-nhom-tin-hieu-dung-lai

Ổ gà hoặc mối nguy hiểm trên đường

Nếu bạn đang đến gần một mối nguy hiểm trên đường, chẳng hạn như ổ gà, nắp cống hoặc nắp cống, hãy dang rộng cánh tay của bạn về phía mà mối nguy hiểm sắp tới sẽ vượt qua xe đạp của bạn và chỉ xuống sàn. Điều này đôi khi sẽ đi kèm với chuyển động quay vòng – nếu có thời gian.

dap-xe-theo-nhom-tin-hieu-o-ga

Nguy cơ sắp xảy ra

Khi bạn đến gần một mối nguy hiểm đang lao tới, hãy nắm lấy cánh tay của mối nguy hiểm phía sau bạn. Và chỉ ngang lưng bạn về hướng mà người đi xe đạp phía sau bạn sẽ cần phải di chuyển để tránh nó.

dap-xe-theo-nhom-tin-hieu-chuong-ngai-vat

Sỏi / mảnh vụn

Đối với các mối nguy hiểm như bề mặt trơn trượt, hãy nắm lấy bàn tay dang rộng của bạn. Đặt lòng bàn tay xuống và vẫy tay xuống sàn. Điều này cũng có thể được sử dụng cho mặt đường bị vỡ hoặc không được kết dính.

dap-xe-theo-nhom-tin-hieu-soi

Lưới gia súc, đường ray, gờ giảm tốc

Đối với các mối nguy hiểm chạy ngang qua đường như đường ray xe lửa, lưới gia súc và gờ giảm tốc, hãy đưa tay ra sau và vẽ một đường theo chiều ngang qua lại trên lưng bạn.

Nếu một mối nguy hiểm thuộc loại này thậm chí gần giống với hướng bạn đang đi, chẳng hạn như đường xe điện, hãy vạch rõ đường đó theo hướng nó chạy để chỉ cho những người đi xe đạp của bạn.

dap-xe-theo-nhom-tin-hieu-go-giam-xoc

Rẽ trái phải 

Là những người đi xe đạp, bạn cũng cần phải nói với những người đi cùng. Hãy ra tín hiệu vuông góc 90 độ rõ ràng trong 5s. Và trước khoảng 20s trước khi bạn muốn rẽ để đảm bảo khi đó tay bạn trở về vị trí tay lại và kiểm soát hướng đi tốt nhất .

dap-xe-theo-nhom-tin-hieu-re-duong

Cảm ơn / xác nhận

Nếu một phương tiện đang tới cho phép bạn và / hoặc nhóm của bạn có khoảng trống để rẽ. Hoặc đi vào một đoạn đường hẹp trước, hãy giơ tay cảm ơn họ. Làm cho tín hiệu này trở nên rõ ràng. Chẳng hạn như thêm một nụ cười hoặc ngón tay cái giơ lên. Có thể giúp ‘nhân văn hóa’ bạn trên đường. Và thể hiện sự cảm kích chân thành đối với hành động của người tham gia giao thông khác.

Đó cũng là một truyền thống tốt đẹp của người đạp xe theo nhóm. Đặc biệt là ở Vương quốc Anh, những người đi xe đạp đường trường thừa nhận nhau khi họ đi ngang qua. Một cái gật đầu và mỉm cười. Hoặc một bàn tay giơ lên khỏi thanh ‘sẽ là mẹo cho những người đi xe đạp đang tới. Hoặc chỉ cần nói“ xin chào ”nếu vượt qua một người đi xe đạp ở cùng phía trên đường.

dap-xe-theo-nhom-tin-hieu-cam-on

Nguồn: https://roadcyclinguk.com/

Còn nếu bạn là một người yêu thích đạp xe một mình, hãy tham khảo những lưu ý ĐẠP XE MỘT MÌNH nhé! 


Chia sẻ:


   Bài viết liên quan

 
Hỗ trợ mua hàng
 
Facebook
 
Trở về đầu trang
Trở về cuối trang