Đạp Xe Một Mình Trải Nghiệm Bạn Nên Thử

Cập nhật: 20/09/2022 - Lượt xem: 418

Đạp Xe Một Mình Trải Nghiệm Bạn Nên Thử

Đạp xe là bộ môn thể thao được rất nhiều người ưa chuộng. Sau những giờ học tập làm việc mệt mỏi bạn cần không gian thư giãn. Đạp xe một mình đi dọc cung đường yên bình bạn đã thử chưa?

Trong bài viết này Xe đạp 88 sẽ đưa ra những điều thú vị khi đạp xe một mình mà nhất định bạn nên thử!

dap-xe-mot-minh 1

Đạp xe một ,mình làm chủ thời gian

Đơn thân độc mã là cách để bạn tuân thủ thực hiện kế hoạch tập luyện của bản thân. Dắt xe ra khỏi nhà và leo lên xe. Tận dụng khoảng thời gian rảnh rỗi và không phải chờ đợi ai. Bạn cảm thấy khó chịu khi chờ một ai đó, họ đến trễ hoặc hủy hẹn ngay phút chót.

Kỹ năng đạp xe của mỗi người mỗi khác nhau, và người đạp cùng bạn chưa chắc đã phù hợp với kế hoạch luyện tập của bạn. Bởi vì, mỗi kế hoạch tập luyện chỉ phù hợp với một cấp độ nào đó, và nó không áp dụng chung cho tất cả mọi người.

Đi bất cứ lúc nào

Bạn có thể đạp xe một mình bất cứ lúc nào bạn mong muốn và theo dự định của riêng bạn. NẾu đi chung hội nhóm thì khó để chọn ra thời gian phù hợp tất cả mọi người. Không những thế việc sắp xếp thời gian tốn rất nhiều thời gian.

Ngoài ra trong một hội nhóm không phải ai cũng đến đúng giờ. Luôn có người đến muộn so thời gian quy định. Thế nên chần chờ gì nữa mà hãy lấy xe và đi đạp một mình theo giờ giấc của bạn.

Địa điểm bạn yêu thích

Đi đạp xe một mình bạn có thể tự do chọn cung đường đi của mình mà không cần hỏi ý kiến ai. Bạn đã có trong đầu danh sách đường để đi và đây dịp để bạn khám phá nhiều điều mới mẻ.

Nếu bạn đạp xe cùng hội nhóm sẽ rất khó được như ý muốn của bạn. Mỗi người một ý kiến khác nhau.

Tốc độ tùy ý

Đi đạp xe một mình, bạn có thể đạp nhanh hay chậm tuỳ tốc độ hay sức khỏe của bạn. Điều này sẽ thoải hơn khi đạp xe cùng nhóm bạn. Mỗi người sẽ có một tốc độ khác nhau. Bạn phải theo đoàn không thể đạp quá nhanh so với nhóm bạn và cũng không thể đạp quá chậm.

Nếu như thế thì sẽ gây khó chịu đối với nhóm bạn. Vì thế đạp xe một mình dễ dàng giúp bạn ổn định tốc độ bạn mong muốn.

Dừng lại khi bạn thích

Trên đường đi, bạn sẽ bắt gặp những khung cảnh đẹp, những khoảnh khắc có một không hai mà bạn muốn lưu giữ lại. Tuy nhiên, khi đạp xe với số lượng người tham gia đông, các bạn phải lên một kế hoạch chi tiết các điểm dừng. Bạn không thể tự ý dừng lại, hoặc nếu dừng lại, bạn sẽ làm cho các thành viên khác cảm thấy không vừa ý.

Đạp xe một mình – trò chuyện với bản thân

dap-xe-mot-minh 2

Đạp xe một mình đem đến cho bạn cơ hội quay về với chính bản thân mình. Hãy một lần thử trò chuyện với nội tâm, bạn sẽ phát hiện ra nhiều điều hay. Những tâm sự được giữ kín trong lòng khi được nói ra sẽ giúp tinh thần bạn thoải mái hơn.

Nhà bác học Albert Einstein đã nói: ” Sự đơn điệu và cô độc của một cuộc sống yên lặng kích thích trí sáng tạo.”

Đứng trước một việc hay một quyết định quan trọng nào đó, bạn rất cần năng lượng và sự tập trung để giải quyết chúng. Đạp xe một mình chính là khoảng thời gian, không gian yên tĩnh mà bạn tự tạo ra giúp bạn nhìn nhận mọi việc một cách dễ dàng và đơn giản hơn.

Đạp xe một mình – kết bạn mới

Thông thường, khi đạp xe cùng một nhóm bạn, bạn chỉ quan tâm và trò chuyện đến các thành viên trong nhóm. Điều này vô tình làm bạn bỏ lỡ cơ hội làm quen những người bạn mới.

Khi đi dọc trên đường bạn sẽ gặp rất nhiều người chung sở thích đạp xe giống mình. Đây là cơ hội để bạn có thể kết giao thêm nhiều bạn.

Một số lưu ý đi đạp xe một mình

dap-xe-mot-minh 3

Để đảm bảo được những vấn đề rủi ro có thể xảy ra bạn nên:

Lên kế hoạch chi tiết

  • Địa điểm: Bạn nên chọn khu vực có địa hình bằng phẳng để chuyến đi được dễ dàng. Nếu bạn đã là một tay đua chuyên nghiệp thì nên đến những cung đường khó để thử thách mình.
  • Thời gian: Chọn khoảng thời gian trong ngày phù hợp nhất với mục đích chuyến đi của bạn. Với những chuyến đi xa, bạn cần đảm bảo có đủ thời gian để cơ thể hồi phục, tránh tình trạng quá sức gây chấn thương.
  • Thời tiết: Tìm hiểu trước thời tiết sẽ giúp bạn chuẩn bị cho chuyến đi một cách chu đáo hoặc có thể dời lại nếu thời tiết quá xấu.

Chuẩn bị đủ năng lượng và nước

Bạn có thể sẽ không đủ sức hoặc bị chóng mặt nếu đạp xe một mình khi đói hay mệt mỏi. Tuy nhiên, cũng không nên ăn quá no, gây áp lực cho dạ dày. Lời khuyên mà các chuyên gia dinh dưỡng đưa ăn nhẹ trước khi tập luyện từ 1-2 giờ và đừng quên chuẩn bị nước bạn nhé.

Kiểm tra xe và chuẩn bị đồ dùng sửa chữa cơ bản

Biết một số kỹ thuật sửa xe cơ bản sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều nếu xảy ra sự cố khi đạp xe một mình. Bạn cũng cần chú ý đến những điều sau trước khi bắt đầu chuyến đi:

  • Thắng xe
  • Bơm căng bánh xe
  • Siết chặt ốc vít
  • Độ cao yên xe

Trên đây là một số điều thú vị về trải nghiệm đạp xe một mình mà Xe đạp 88 muốn gửi đến bạn đọc quan tâm. Hy vọng bài viết đã tiếp thêm động lực. Và có ích cho những chuyến đạp xe một mình sắp tới của bạn!

Xem thêm: Kinh nghiệm đạp xe theo nhóm 

 

 

 

 

 

 


Chia sẻ:


   Bài viết liên quan

 
Hỗ trợ mua hàng
 
Facebook
 
Trở về đầu trang
Trở về cuối trang