Kinh Nghiệm Đạp Xe Mùa Mưa Và Lưu Ý Bạn Nên Biết

Cập nhật: 19/09/2022 - Lượt xem: 553

Kinh Nghiệm Đạp Xe Mùa Mưa Và Lưu Ý Bạn Nên Biết

Mùa mưa đến, người đam mê đạp xe gián đoạn đạp xe lo ngại vấn đề đạp xe mùa mưa. Tuy nhiên trời mưa không thể làm ảnh hưởng đạp xe của bạn được. Có thể đây một cách hay đạp xe mùa mưa để bạn có thêm kinh nghiệm.

Hãy cùng bỏ túi kinh nghiệm đạp xe mùa mưa một cách an toàn và thoải mái. Ở mỗi loại thời tiết khác nhau bạn trải nghiệm nhiều điều thú vị. Hãy cùng Xe đạp 88 đi tìm hiểu ngay nhé!

dap-xe-mua-mua 1

Đừng đạp xe khi trời sấm sét, mưa to

Đạp xe dưới trời mưa là tương đối an toàn, nhưng khi trời có sấm sét bạn chỉ nên đạp xe trong nhà phòng nguy cơ bị sét đánh trúng.

Vào mùa mưa, nhiều cơn mưa to thường kèm theo sấm sét và gió lớn. Và đôi khi nhiều cây to ngã xuống đường rất nguy hiểm cho người đi đường. Bạn cố gắng đi có thể gặp tai nạn đáng tiếc xả ra. Bạn nên xem dự báo thời tiết nếu mưa to nên ở nhà. Hoặc đạp xe khu có nơi cư trú để đảm bảo an toàn bản thân.

Luôn trang bị áo mưa

dap-xe-mua-mua 2

Đạp xe mùa mưa bạn nên chuẩn bị cho mình một chiếc áo mưa cá nhân tiện lợi. Chiếc áo mưa giúp cho bạn bất chợt gặp cơn mưa hạn chế bị ướt người và thoải mái khi sử dụng.

Đối với dân xe đạp thì quần và áo mưa tách rời là tiện dụng nhất. Đây là loại áo mưa giúp bạn di chuyển xe đạp dễ dàng hơn không quá vướng víu bánh xe nâng cao an toàn cho bạn. Bạn nên chọn áo mưa phù hợp chiều cao, chất liệu, tính chống thống tốt.

Đặc biệt khi mua áo mưa bạn nên chọn áo có màu sắc tươi sáng để gây sự chú ý với các phương tiện giao thông khác.

Găng tay

Một trong những tác động trực tiếp của đạp xe mùa mưa chính là tay chân của bạn bị lạnh. Chúng trở nên cứng không còn linh hoạt gây ra những cảm giác vô cùng khó chịu. Việc chuẩn bị găng tay là điều cần thiết để bảo vệ đôi tay của bạn.

Nên lựa chọn loại chống thấm nước kết hợp cùng áo khoác sẽ giúp bạn có những trải nghiệm tốt nhất vào mùa mưa.

Đội mũ bảo vệ đầu

Vào mùa hè, một chiếc mũ bảo hiểm có nhiều lỗ thông hơi sẽ giúp bạn mát mẻ hơn, nhưng sẽ không có tác dụng gì nhiều nếu bạn bị dính mưa.

Một chiếc mũ bảo hiểm xe đạp truyền thống tương tự như mũ bảo hiểm có thể tiện dụng trong thời tiết mưa, ẩm ướt. Vì nước mưa sẽ không dính vào đầu, giữ cho đầu bạn luôn được khô ráo.

Mũ lưỡi trai chống thấm nước sẽ là loại mũ lý tưởng được người đi xe đạp sử dụng đạp xe dưới trời mưa. Nhờ vậy bạn có một mái che cản nước mưa rơi vào mắt giúp bạn vẫn thấy đường lái xe dù trời mưa to.

Nếu trời mưa to, lạnh và nhiều gió thì bạn nên chọn một chiếc mũ dày hơn. Hãy nhớ dùng kèm dụng cụ bảo vệ tai.

Xem thêm MŨ BẢO HIỂM XE ĐẠP

Trang bị bộ chắn bùn

Với nhiều người khi mua xe đạp sẽ không quan tâm đến các tấm chắn bùn trước và sau. Tuy nhiên, chúng thật sự cần thiết khi trời mưa to. Nó sẽ giữ lại những giọt nước bị bắn lên trong quá trình di chuyển, đảm bảo cho lưng, đầu và quần áo không bị vấy bẩn. Hãy trang bị ngay bộ phận này cho chiếc xe đạp của mình nếu chưa có nhé!

Xem thêm CHẮN BÙN XE ĐẠP 

Tránh đạp xe qua những vũng nước lớn

Tránh đạp xe vào các vũng nước đọng nhất có thể. Bạn sẽ chẳng thể nào biết được dưới vũng nước kia là gì, nếu đó là một ổ gà siêu to khổng lồ thì chắc chắn bạn đã gặp nguy hiểm. Chưa kể bạn sẽ bị ướt sũng người nếu chạy vào các vũng nước lớn.

Khi trời mưa bạn nên quan sát kỹ khi di chuyển trên đường và chỉ được chạy qua vũng nước đọng khi biết chắc chắn phía dưới vũng nước có gì. Hãy giữ an toàn cho mình và các xe đang lưu thông trên đường

Đèn xe

Trời mưa khiến tầm nhìn của mọi người thường bị thu hẹp đi rất nhiều, nhất là đối với những người bị cận. Vì vậy, việc trang bị thêm đèn xe là vô cùng quan trọng, quyết định đến an toàn của bạn khi di chuyển trên đường

Làm sạch xích

dap-xe-mua-mua 3

Xem thêm: Tips Bảo Quản Xích Xe Đạp Tại Nhà 

Vào mùa mưa, xích thường bị nhanh bẩn cùng với nước ẩm. Điều này dễ gây ra tình trạng bị oxy hoá khiến chúng nhanh bị hư hỏng.

Bạn hãy dùng chất tẩy nhờn cho xe của bạn. Sau đó lau lại bằng khăn khô để tăng tuổi thọ sử dụng của xe, để vòng đạp của bạn thêm êm ái nhé!

Trên đây là những kinh nghiệm đạp xe mùa mưa. Kinh nghiệm này được các bikers lẫn các chuyên gia khuyến cáo cho những người đam mê đạp xe.. Hãy lưu lại những bí kíp này để cơ thể được khỏe mạnh, tinh thần thoải mái ngay cả khi trời mưa.

Đừng quên theo dõi Xe đạp 88 để thường xuyên cập nhật những sản phẩm mới nhất cũng như tin tức về kiến thức, kinh nghiệm luyện tập và các chương trình khuyến mãi nhé!

 

 

 

 

 

 

 

 


Chia sẻ:


   Bài viết liên quan

 
Hỗ trợ mua hàng
 
Facebook
 
Trở về đầu trang
Trở về cuối trang