Tips Bảo Quản Xích Xe Đạp Nhanh Tại Nhà

Cập nhật: 10/12/2021 - Lượt xem: 1403

Tips bảo quản xích xe đạp bền, ít hư hỏng và sử dụng được lâu

Xích là 1 bộ phân quan trọng trên chiếc xe đạp. Đây là bộ phận thiết yếu để kết nối đĩa và líp từ đó tạo ra lực giữa bàn đạp tới bánh sau giúp chiếc xe đạp chuyện động. Vậy nên việc bảo quản xích xe đạp là rất cần thiết

Xích quan trọng vì nó là bộ phận góp phần vào tuổi thọ của một chiếc xe. Không đơn giản chỉ là xích hỏng thì thay mà kéo theo đó là đĩa, líp, bộ truyền động… Những bộ phận trong yếu của một chiếc xe đạp.

Việc vệ sinh và bảo quản xích xe đạp thường xuyên sau mỗi chuyến đi xe giúp chiếc xe của bạn có tuổi thọ lâu hơn.

Dưới đây là Tips bảo quản xích xe đạp để xe đạp của bạn bền, ít hư hỏng và sử dụng được lâu

tips vệ sinh xích xe đạp

VỆ SINH XÍCH HÀNG TUẦN

Xích là bộ phận hoạt động và tiếp xúc nhiều với môi trường trong quá trình đạp xe. Vì vậy xích bám đất,cát, bụi bẩn… là việc không thể trách khỏi.

Thường xuyên vệ sinh sẽ giúp xích sạch xe và trơn tru hơn sau mỗi chuyến đi. Ngăn chặn được tình trạng kẹt mắt xích, khô xích dẫn đến đứt vỡ.

Tùy vào thời gian sử dụng của mỗi người và đưa ra số lần vệ sinh xích xe hợp lí. Tốt nhất bạn nên bảo quản xích xe đạp 2 lần một tuần và nhiều hơn nếu sử dụng nhiều.

Để tiến thực hiện vệ sinh và bảo quản xích xe đạp bạn cần chuẩn bị các thứ sau:

– Dầu diesel

– Bát nhựa cũ, bàn chải cũ, khăn khô, chất tẩy rửa

cach ve sinh xich xe dap the thao

Các bước thực hiện bảo quản xích xe đạp:

Vệ sinh xích xe đạp thường khó hơn so với việc vệ sinh các bộ phận xe đạp khác.Việc bạn cần làm là loại bỏ hết bám bẩn ra khỏi xích, rồi mới bôi trơn.

– Đầu tiên, bạn dùng ống có vòi phun nước để có thể phun xịt hết tất cả các loại bụi bẩn và bùn bám trên các măt, kẽ của xích.

– Dùng nước nóng hoặc chất tẩy rửa như: nước rửa bát, xà bông… để làm sạch dầu mỡ trên xích xe đạp. Đối với xích xe sử dụng trên 6 tháng bạn nên dùng dung môi chuyên dụng để ngâm xích trong đó. Bạn có thể dùng dầu diesel để ngâm 30 phút nhằm làm sạch xích.

– Chú ý nên che chỗ vành lốp lại nhằm tránh dầu bẩn bắn ra dính vào lốp.

– Chuyển xích ra đĩa to-líp nhỏ và tiến hành rửa. Sử dụng bàn chải kỳ xích đều các mặt trên, dưới, trái, phải. Sau khi rửa xong thì vệ sinh lau chùi cho khô.

– Kiểm tra kỹ các phần mắt nối của xích nhằm đảm bảo dầu mỡ thừa được tẩy sạch sẽ.

– Đợi 1 lúc cho xích xe đạp khô ráo và sạch sẽ bạn hãy bôi trơn. Lưu ý không dùng dầu luyn để bôi trơn vì nó rất nhanh bám bẩn và làm cho sợi xích càng khủng khiếp hơn.

– Cuối cùng là tra dầu bôi trơn để xích quay trơn tru. Sau đó, dùng khăn khô để lau và giảm dầu mỡ khỏi xe đạp. Nếu tra lượng dầu quá ít thì xích xe đạp vẫn sẽ bị rỉ, còn nhiều quá sẽ làm tích tụ bụi bẩn do lượng dầu thừa. Vậy nên bạn cần canh 1 lượng vừa đủ.

tip bảo quản xích xe đạp

 KIỂM TRA VÀ LÀM TRƠN XÍCH

Đối với những trường hợp bạn quá bận và không kịp vệ sinh xe sau mỗi chuyển đi.

Thì khi sử dụng xe bạn nên sử dụng khăn khô lau sơ qua xích 1-2 lần. Sau đó bôi trơn xe để trách xích bị khô và kẹt mắt xích. Đảm bảo rằng bôi trơn toàn bộ dây xích. Việc làm này giúp bạn hạn chế xích bị bào mòn. Lưu ý rằng bạn không nên quá làm dụng việc này và bạn vẫn cần vệ sinh xích 1 cách kỹ càng sau đó.

Bạn vẫn nên bảo quản xích xe đạp sau 1-2 tuần ngay cả khi bạn không sử dụng xe thường xuyên. Nếu bạn muốn chiếc xe đạp của bạn bền, sử dụng lâu và ít hư hỏng.

bao quan xich xe dap

BẢO HÀNH XE ĐỊNH KỲ

Nếu bạn là người không thường xuyên chăm sóc được chiếc xe đạp. Bạn nên mang chiếc xe của mình đến bảo dưỡng tại các cửa hàng hoặc chung tâm bảo dưỡng. Để bảo quản xích xe đạp của bạn một cách hợp lí nhất.

Xe Đạp 88 là một nơi lí tưởng để bạn có thể chọn lựa cho việc bảo dưỡng xe đạp.  Bên cạnh việc chăm sóc bảo quan xe tận tình, chi phí thấp. Xe Đạp 88 còn có rất nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng mua xe.

bảo dưỡng xích xe đạp


Chia sẻ:


   Bài viết liên quan

 
Hỗ trợ mua hàng
 
Facebook
 
Trở về đầu trang
Trở về cuối trang