Chọn Xe Đạp Thể Thao Khung Nhôm Hay Carbon?

Cập nhật: 15/06/2021 - Lượt xem: 4369

Bạn chọn xe đạp thể thao khung nhôm hay khung carbon? Đó là câu hỏi mà những người chơi xe đạp thường hay băn khoăn. Bởi chất lượng khung ảnh hưởng rất nhiều đến trải nghiệm chuyến đi của bạn.

Vì vậy, chúng ta hãy tìm hiểu thêm về khung xe đạp thể thao làm bằng carbon và nhôm để bạn có thể đưa ra quyết định đúng nhất nhé.

Khung Xe Đạp Thể Thao Làm Bằng Carbon: 

Sợi carbon là một vật liệu độc đáo, được ghép lại từ nhiều sợi riêng lẻ. Vì thế mà chúng ta thường thấy các thông số như khung Carbon 1K, 3K, 18K… Đó là do kết cấu từ 1000 sợi carbon, 3000 sợi carbon và tương tự. Từ đó, chúng tạo nên một bộ khung xe đạp cực kì nhẹ và bền.

Một chiếc xe đạp có bộ khung và một số bộ phận khác như càng, củ đề carbon hoặc full carbon có trọng lượng rất nhẹ. Trung bình nặng 6.5kg.

Tuy nhiên hạn chế của khung xe đạp carbon ở việc chúng khá giòn. Nếu xảy ra sự cố, khung bị gãy, nứt thì rất khó để sửa chữa.

Do đó, khung carbon hầu như không được sử dụng để sản xuất xe đạp địa hình. Chúng chủ yếu xuất hiện ở xe đạp đua hoặc hybrid.

Xem thêm về Xe đạp thể thao khung carbon tại: https://fgbike.vn/tin-tuc/khung-carbon-trong-san-xuat-xe-dap-the-thao

XE DAP KHUNG CARBON XE-DAP-DUA-GIANT-TCR-ADV-3-2021

Khung Xe Đạp Thể Thao Làm Bằng Nhôm: 

Nhôm là một vật liệu phổ biến trong sản xuất xe đạp. Đến 70% xe đạp từ giá rẻ đến cao cấp đều sử dụng vật liệu này. Các chuyên gia có thể chế tạo được ống nhôm dày hơn cho cứng cáp không kém gì thép.

Tất nhiên, so về trọng lượng thì nhôm bao giờ cũng nhẹ hơn thép. Và cho dù có bị va đập mạnh, độ biến dạng của nó là không đáng kể. Giá thành của khung xe đạp thể thao bằng nhôm cũng khá nhẹ.

XE DAP KHUNG NHOM xe-dap-giant-fastroad-sl2-2021-01

Bạn Chọn Xe Đạp Thể Thao Khung Carbon Hay Nhôm? 

Theo phân tích trên, cả khung carbon và khung nhôm đều có những ưu nhược điểm khác nhau. Tuy nhiên để biết mình lựa chọn khung nào, bạn cũng nên dựa vào một số tiêu chí sau:

Trọng lượng:

Tất nhiên, khung carbon nhẹ hơn rất nhiều so với khung nhôm. Khi bạn trải nghiệm một chiếc xe đạp thể thao nhẹ, bạn sẽ rất dễ điều khiển chúng. Và sự linh hoạt sẽ khiến bạn có nhiều cung bậc cảm xúc hơn khi lái chúng.

Khung nhôm nặng hơn so với khung carbon. Tuy nhiên, với công nghệ nhôm cao cấp ở một số hãng xe đạp, thì nhôm cũng được xử lý rất chuyên nghiệp. Chúng nhẹ hơn rất nhiều. Thậm chí nhiều xe đạp bằng nhôm không mối hàn nhìn rất đẹp mắt.

Độ bền & dễ sửa chữa:

Như đã nói ở trên, carbon có một nhược điểm là khá giòn. Chính vì thế chúng hầu như không sửa chữa được nếu bị hỏng nặng.

Còn ngược lại, khung nhôm có thể áp dụng một số phương pháp như hàn lại nếu chúng hỏng. Điều này hợp với những ai thích “ăn chắc mặc bền”.

Giá thành:

Công bằng mà nói, nhôm là vật liệu phổ thông trong sản xuất xe đạp thể thao. Còn carbon là vật liệu cao cấp. Vì thế, giá thành giữa chúng cũng có sự chênh lệch rất nhiều. Thông thường, khung xe đạp carbon sẽ đắt gấp rưỡi so, gấp đôi so với khung xe đạp bằng nhôm.

Sự phù hợp là trên hết:

Đừng cố ép mình vào một khuôn khổ hay chạy theo tiêu chuẩn gì. Nếu bạn là người mới chơi xe đạp thể thao, xe đạp 88 khuyên bạn nên chọn một chiếc xe đạp thể thao khung nhôm để trải nghiệm.

Giá cả cũng là một điều đáng quan tâm. Nếu như ngân sách của bạn chưa đến 15 triệu, hãy mạnh dạn chọn xe đạp khung nhôm. Với tầm giá đó, chúng ta sẽ chọn được một chiếc xe đạp khung nhôm với cấu hình chất lượng. Còn carbon thì chưa chắc đã chọn được một chiếc xe đạp thể thao tốt.

XE DAP THE THAO KHUNG NHOM HAY CARBON

Xe Đạp 88 chuyên cung cấp các dòng xe đạp thể thao nhập khẩu chính hãng. Ghé ngay để lựa chọn cho mình một chiếc xe đạp thể thao khung carbon hoặc nhôm phù hợp nhé!

Hoặc ghé Fanpage: Xedap88.vn để nhận nhiều ưu đãi!

 


Chia sẻ:


   Bài viết liên quan

 
Hỗ trợ mua hàng
 
Facebook
 
Trở về đầu trang
Trở về cuối trang