Chế Độ Ăn Uống Khi Luyện Tập Xe Đạp

Cập nhật: 13/09/2022 - Lượt xem: 373

Chế Độ Ăn Uống Khi Luyện Tập Xe Đạp

Việc cung cấp bổ sung chất cho cơ thể là vô cùng quan trọng nhất là khi bạn đang ở chế độ tập luyện.  Để việc luyện tập đạt được hiệu quả cao không thể thiếu được một chế độ ăn uống lành mạnh, phù hợp.

Bài viết sau đây Xe đạp 88 đưa cho bạn một số chế độ ăn uống khoa học khi tập luyện nhé!

Vai trò chế độ ăn uống khi luyện tập

Việc xây dựng dựng cho mình chế độ ăn uống hợp lý giúp cho bạn phục hồi rất nhiều khi luyện tập. Nếy như bạn không kịp thời bổ sung nó không tốt nó làm việc luyện tập của bạn không hiệu quả.

Cựu đầu bếp của đội chuyên nghiệp Hannah Grant, khẳng định: “Hầu hết mọi người có thể nghĩ rằng đạp xe đã tiêu hao quá nhiều năng lượng. Nghĩa rằng chỉ cần ăn vài món ăn vặt là đủ. Thế nhưng các bạn nên biết rằng khi các bạn đang đốt chất calo ăn những thực phẩm gà rán, khoai tây chiên,… đạp xe của bạn trở nên vô ích.

Chế độ ăn uống trước luyện tập

che-do-an-uong 1

Bạn cần cung cấp một chế dộ ăn uống hợp lý cho bản thân trước khi luyện tập đạp xe. Nhiều người luyện tập chăm chỉ nhưng lại không nhận lại kết quả gì một phần do bổ sung năng lượng chưa thực sự hợp lý. Ví dụ bạn luyện tập cường độ mạnh, thời gian lâu thì thực phẩm để bạn nạp vào cơ thể cũng phải nhièu hơn.

Theo khuyến cáo các chuyên gia thông thường khoảng 30-60 phút trước khi luyện tập nên bổ sung dinh dưỡng. Bạn nên chọn thực phẩm dễ tiêu hoá dạng lỏng như ngũ cốc, cháo, nước ép hoa quả,…

Bạn nên nghỉ ít nhất là 30 phút sau khi ăn là hợp lý nhất. Thời gian nghỉ phụ thuốc rất nhiều vào việc bạn nạp dinh dưỡng. Nếu bạn nạp càng nhiều thực phẩm, năng lượng thì thời gian tiêu hoá chậm và bạn cần nghỉ lâu hơn.

Bạn không nên nhịn đói để đạp xe. Việc không bổ sung chế dộ ăn uống sẽ giúp cho bạn dễ tụt huyết áp, mệt mỏi và giảm hiệu quả đạp xe.

Đạp xe buổi sáng  là lựa chọn của rất nhiều người. Đạp xe buổi sáng thì nên ăn gì? Khi đạp xe buổi sáng bạn nên sử dụng thực phẩm như bánh mì nguyên cám, yến mạch,..

Uống nước đầy đủ

che-do-an-uong 2

Bạn thể bạn đã biết nước chiếm 70% cơ thể. Trong quá trình luyện tập nước sẽ tiêu hao do tập luyện thoát fra một lương mồ hôi. Nhiều người không bỏ sung đúng cách trong, trước và sau luyện tập sẽ tiêu hao năng lượng của bạn. Lượng calo hao hụt khi đạp xe bạn nên bổ sung bù nước vào 1,5 lít nước.

Bạn có thể chọn loại nước: nước lọc, nước khoáng, nước trái cây, muối khoáng và chất khác bổ sung cần thiết. Bạn có thể bổ sung nước trong quá trình luyện tập bằng lượng nước nhất định để cơ thể đủ nuớc đồng thời bổ sung năng lượng đạp xe.

Bổ sung chế độ ăn uống sau khi tập

che-do-an-uong 3

Sau khi luyện tập bạn cần chế dộ ăn uống như thế nào bổ sung protein? Bạn nên chọn những thực phẩm chứa 20-30g như thịt nạc, các loại đậu,…

Thời gian để bổ sung chất vào cơ thể là vô cùng quan trọng. Khoảng thời gian 30-45 phút sau khi luyện tập là thời điểm thích hợp nhất để tiêu thục thực phẩm vào cơ thể. Không nên để thời gian quá lâu mới nạp nếu không thì cơ thể chỉ phục hồi 50%.

Xem thêm: Chế Độ Ăn Eat Clean Khi Tập Luyện

Không nên ăn gì khi tập luyện xe đạp

Một chế độ ăn uống hợp lý sẽ đạt nhiều hiệu quả cao sức khoẻ của bạn. Tuy nhiên có một số loại thực phẩm bạn nên hạn chế sử dụng chất béo, giàu chất phụ gia. Ví dụ phô mai, các loại thịt muối, thực phẩm chiên rán , đóng hộp,…

Bạn nên ăn loại thức ăn giàu protein được hế biến đơn giản. Ví dụ ức gà, các loại ngũ cốc, bánh mì nguyên cám,… Ngoài ra bạn nên bổ sung các loại rau xanh trong chế dộ ăn của mình. Để đảm bảo có chất xơ bổ sung chất cơ thể.

Tuân thủ chế độ ăn uống lành mạnh giúp bạn có sức khoẻ dẻo dai, bền bỉ và đạt được mục đích của bạn

Những lưu ý hữu ích cho bạn

Việc thử nghiệm sẽ luôn luôn là chìa khoá dẫn bạn đến thành công

  • Bạn có học hỏi những điều thất bại trước đây để rút kinh nghiệm
  • Luôn luôn thực hành cùng lý thuyết để đạt hiệu quả cao
  • Việc luyện tập và xây dựng chế độ ăn uống hợp lý cần thời gian để bạn thích nghi
  • Bạn cần chọn lựa thực phẩm dinh dưỡng để phù hợp với mục đích của bạn
  • Điều chỉnh lượng calo thích hợp trong cơ thể

Như vậy mọi quá trình luyện tập của bạn đều đi liền chế độ ăn uống hợp lý. Như thế cơ thể bạn nạp đủ chất luyện tập hiệu quả. Xe đạp 88 hy vong thông tin này hữu ích cho bạn trong quá trình tập luyện

 

 

 

 

 

 

 


Chia sẻ:


   Bài viết liên quan

 
Hỗ trợ mua hàng
 
Facebook
 
Trở về đầu trang
Trở về cuối trang