Chế độ Eat Clean cần đảm bảo các nguyên tắc nào?

Cập nhật: 18/07/2022 - Lượt xem: 683

Có thể mọi người không còn xa lạ với thuật ngữ “Eat Clean”. Tuy nhiên không phải 100% mọi người đều hiểu chính xác “Eat Clean” là gì? Và để thực hiện một chế độ Eat Clean cần tuân thủ những nguyên tắc. Để giải đáp những thắc mắc này, chúng ta cùng tìm hiểu bài viết dưới đây.

che-do-eat-clean

1.Eat Clean là gì? Chế độ ăn Eat Clean là?

Eat Clean là một khái niệm ăn sạch. Nó không phải là một chế độ ăn kiêng. Đó là một lối sống lành mạnh. Eat Clean là sự quan tâm đến chất lượng sức khỏe thông qua thực phẩm sạch và cách chế biến chúng. Tăng hay giảm cân phụ thuộc vào lượng calo nạp vào và lượng calo tiêu thụ.

Một chế độ ăn eat clean chất lượng sẽ giúp chúng ta cải thiện thể lực, tăng sức đề kháng và giảm mỡ trong cơ thể. Bên cạnh đó, làm tăng khối lượng cơ và săn chắc cơ thể. Sức khỏe tinh thần được tăng cao, tập trung trí lực. Bên cạnh đó, Eat clean còn cải thiện khả năng tiêu hóa, thậm chí cải thiện tình trạng da.

Tìm hiểu rõ hơn về Chế độ eat clean tác động đến cơ thể TẠI

 

2.Nguyên tắc cơ bản của một chế độ Eat Clean

Chia nhỏ các bữa ăn trong ngày

Ngày ăn 5 – 6 lần. Ăn đủ 3 bữa chính kết hợp với hai hoặc ba bữa ăn nhẹ lành mạnh. Điều này sẽ giúp bạn duy trì năng lượng trong suốt ngày dài. Lượng đường trong máu được giữ cân bằng, đốt cháy calo hiệu quả. Bạn nên bổ sung nhiều rau củ quả hữu cơ chứa nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất. Tăng cường ăn rau củ bất cứ khi nào bạn có thể. Thêm vào đó các loại quả hạch, protein, chất béo lành mạnh và carbohydrate phức hợp góp phần tăng sức đề kháng cho cơ thể. 

Tránh thực phẩm đã qua chế biến hoặc tinh chế

Một chế độ Eat Clean lành mạnh sẽ không bao gồm những thực phẩm đã qua chế biến hoặc tinh chế. Bao gồm thực phẩm chiên, bột ngọt, đường, bánh mì và mì sợi ống. Tránh xa những đồ ăn tạo vị ngọt và thuốc nhuộm màu nhân tạo. 

Ngoài ra, hầu như các loại thực phẩm chế biến sẵn sẽ mất đi lượng lớn chất xơ, khoáng chất và chất dinh dưỡng. Hơn nữa, các loại thực phẩm này làm đã bị biến đổi chất; Tăng nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch, ung thu, chứng viêm. Vì thế, những bệnh nhân vừa mới phẫu thuật phải hạn chế nhất các thực phẩm đã qua chế biến.

Sử dụng thực phẩm organic

Thực phẩm organic được coi là nguồn cung cấp thực phẩm an toàn trong mỗi bữa ăn. Thực phẩm organic không chỉ có các loại rau củ quả mà còn đầy đủ các loại thức ăn: thịt, cá, trứng và sữa,.. Hiện nay, những đồ ăn đã chế biến sẵn vẫn đảm bảo tiêu chuẩn thực phẩm organic như ngũ cốc …Những thực phẩm này đảm bảo chất lượng không có phụ gia thực phẩm như chất bảo quản, chất tạo màu…

Uống 2 đến 3 lít nước mỗi ngày

Tùy theo thể trạng cũng mỗi người sẽ uống từ 2 đến 3 lít nước mỗi ngày. Những đồ uống tăng lực, có ga hay cồn cũng nhất thiết không được sử dụng. Tránh nước ngọt ngay cả đó là nước ngọt dành cho người ăn kiêng và nước trái cây

Kiểm tra thành phần thức ăn được in trên bao bì

Quá trình tuân thủ Eat Clean thật không dễ dàng. Bắt đầu từ việc chọn đồ ăn, thực phẩm đóng gói. Bạn không nên chọn những món ăn có nhiều hơn năm hoặc sáu thành phần. Và điều quan trọng nhất, nguồn gốc thực phẩm. Thức ăn đóng gói không được chứa  bất kỳ chất bảo quản, đường nhân tạo hoặc chất béo không lành mạnh nào.

Tiêu thụ chất béo lành mạnh

Tăng cường bổ sung những thực phẩm chứa chất béo lành mạnh như bơ; các loại dầu nguyên chất: dầu ô liu, dầu hạnh nhân, dầu mè, dầu dừa, dầu cọ đỏ và dầu hạt nho. Tránh các loại chất béo chuyển hóa, dầu hạt cải và dầu đậu nành.

 


Chia sẻ:


   Bài viết liên quan

 
Hỗ trợ mua hàng
 
Facebook
 
Trở về đầu trang
Trở về cuối trang