Ý Nghĩa Của Tem UCI Trên Khung Xe Đạp Đường Trường

Cập nhật: 07/09/2021 - Lượt xem: 4424

UCI là gì? 

Được thành lập vào năm 1900, tại Paris (Pháp), Union Cycliste Internationale (UCI).  Đây là cơ quan quản lý trên toàn thế giới về hoạt động đạp xe. Nó phát triển và giám sát việc đi xe đạp dưới mọi hình thức.

UCI đại diện cho các tổ chức thể thao và công cộng. Cùng với  lợi ích của 197 Liên đoàn Quốc gia. Thêm 5 Liên đoàn Lục địa và hơn 1.500 tay đua chuyên nghiệp. Cùng đó là hàng triệu người đam mê đi xe đạp.

UCI quản lý sự phát triển của đạp xe và cam kết đạt được các tiêu chuẩn cao nhất trong mọi hoạt động. Đồng thời giành được và duy trì danh tiếng như một Liên đoàn Quốc tế về hoạt động xuất sắc.

Để khuyến khích sự phát triển toàn cầu và thống nhất của môn đạp xe, UCI đã thành lập Trung tâm Đạp xe Thế giới UCI (WCC) vào năm 2002. Ngoài vai trò là trụ sở UCI, đây cũng là một trung tâm đào tạo và giáo dục cấp cao. Mỗi năm đón khoảng 300 các vận động viên trẻ triển vọng và những người tham gia các khóa đào tạo về nghề đạp xe.

Các chương trình của UCI WCC được thiết kế để cung cấp cho tất cả các tay đua. Bất kể họ đến ở đâu hay mức độ nguồn lực sẵn có ở quốc gia của họ. Họ tạo cơ hội để phát huy tiềm năng của họ ở cấp quốc gia hoặc quốc tế.

Hơn nữa, UCI chịu trách nhiệm đảm bảo cho các chương trình đua xe đạp với việc chống doping tiên tiến và hiệu quả nhất. Phối hợp với Cơ quan chống doping thế giới (WADA) và Tổ chức chống doping quốc gia (NADOs).

 Tuy nhiên, UCI không trực tiếp tham gia vào việc lập kế hoạch và kiểm tra chống doping. Kể từ năm 2013, những hoạt động này đã được giao cho một tổ chức độc lập. Đó là Tổ chức Chống Doping Đi xe đạp (CADF).

tem UCI tren khung xe dap

Ý nghĩa của tem UCI trên khung xe đạp đường trường

UCI (Union Cyclist Internationale) là tổ chức đua xe đạp cho dù đó là đua đường trường, xe đạp MTB. Tổ chức đảm báo cuộc đua công bằng và an toàn.

UCI có các quy tắc nghiêm ngặt về những thiết bị nào được và không được sử dụng. Cũng như trọng lượng của xe đạp, kích thước mà tất cả các bộ phận quan trọng của xe đạp phải vừa vặn. N gay cả các chi tiết như vị trí của yên xe so với giá đỡ phía dưới. Nó mở rộng đến quần áo, chiều dài tất và mũ bảo hiểm. Nhưng chúng tôi chủ yếu tập trung vào khung và thiết kế xe đạp

UCI cho biết các quy tắc là về sự an toàn và sự công bằng trong thể thao. Đồng thời cũng là sự thể hiện sự xuất sắc về công nghệ. Xe đạp và thiết bị được sử dụng trong thi đấu ở các bộ môn khác nhau đều đi đầu trong công nghệ mới nhất. Các quy tắc quản lý việc sử dụng thiết bị nhằm đảm bảo cả sự an toàn của các tay đua. Và thêm đó là sự công bằng trong và tận dụng tối đa những lợi thế sự phát triển công nghệ có thể mang lại cho môn đua xe đạp.

Xe đạp phải tuân theo tinh thần và nguyên tắc của đạp xe là một môn thể thao. Tinh thần của những người đi xe đạp sẽ cạnh tranh trong các cuộc thi bình đẳng. Nguyên tắc khẳng định tính ưu việt của con người so với máy móc.

tem UCI tren khung xe dap 2

Quy trình phê duyệt xe đạp theo UCI

Tem UCI có nghĩa là xe đạp đã đảm bảo một chiếc xe đạp mới đáp ứng các quy tắc kỹ thuật cần thiết. Sau khi được phê duyệt, thương hiệu xe đạp có thể dán nhãn cho xe đạp sản xuất. Và sau đó xe đạp được liệt kê trên cơ sở dữ liệu của UCI.

Quy trình phê duyệt yêu cầu một công ty xe đạp gửi yêu cầu phê duyệt trước ngày 30 tháng 6 của bất kỳ năm nào. Và nếu được chấp nhận sẽ được phép từ ngày 1 tháng 1 năm sau. UCI yêu cầu các bản vẽ kỹ thuật phải được nộp với UCI cần ba tháng để kiểm tra chúng. Tiếp theo là kiểm tra các sản phẩm mẫu sau khi sản xuất nguyên mẫu.

tem UCI tren khung xe dap

6.8kg là con số biểu thị trượng lượng tối thiểu của khung xe đạp đường trường đạt chuẩn UCI 

6.8 là một trong những hằng số mà mọi người đi xe đạp đều quen thuộc. UCI đề cập đến giới hạn trọng lượng tối thiểu 6,8 kg.  Và hạn chế tất cả các xe đạp được sử dụng trong cuộc thi về trọng lượng này.

UCI vẫn tin rằng một chiếc xe đạp nhẹ hơn 6,8kg gây ra rủi ro an toàn đáng kể cho người lái.  6,8kg là trọng lượng tối thiểu có thể chấp nhận được đối với một chiếc xe đạp. Vì một lý do cơ bản đó là khả năng cơ động của xe đạp. Trọng lượng đóng một vai trò quan trọng trong khả năng vận động của xe đạp vì nó chủ yếu mang lại sự ổn định cho xe đạp. UCI do đó lo ngại về điều đó vì sự an toàn của các tay đua sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp.

tem UCI tren khung xe dap

 


Chia sẻ:


   Bài viết liên quan

 
Hỗ trợ mua hàng
 
Facebook
 
Trở về đầu trang
Trở về cuối trang