Xe đạp thể thao là gì? Những điều bạn cần phải biết về nó

Cập nhật: 24/04/2023 - Lượt xem: 339

Xe đạp thể thao là gì? Được xem là câu hỏi mà rất nhiều người mới tập luyện thể dục, thể thao bằng xe đạp thường hay thắc mắc vì nó có rất nhiều chủng loại, mẫu mã nên có thể gây nhầm lẫn cho họ. Trước hết, đạp xe cũng là một hoạt động thể dục, thể thao và là hình thức rèn luyện sức khỏe vô cùng hiệu quả. Bạn muốn tìm một chiếc xe đạp thể thao giá rẻ mà phù hợp với mình nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Hãy cùng XE DAP 88 tìm hiểu một số thông tin quan trọng về dòng xe đạp này nhé!

Xe đạp thể thao là gì?

Trước tiên, chúng ta cần hiểu xe đạp thể thao là gì. Đó là loại xe đạp chuyên được sử dụng trong các hoạt động di chuyển, hay với mục đích thể dục, thể thao hàng ngày, hoặc cả trong các giải đua xe chuyên nghiệp.

Lý do mà xe đạp thể được rất nhiều người ưa chuộng đó là vì xe được trang bị bộ truyền động giúp dễ dàng điều khiển xe và điều chỉnh tốc độ nhanh – chậm.

Ngoài ra, xe đạp thể thao còn có khung xe to, chắc khỏe, được thiết kế với đa dạng mẫu mã, màu sắc nên rất dễ lọt vào tầm ngắm của những người ưa thể thao. Hệ thống chuyển động của xe thì được cải tiến nhiều hơn so với những dòng xe thông thường. Xe đạp thể thao cũng có khả năng xử lý phanh tốt hơn, nhờ vào hệ thống phanh đĩa hoạt động cực kỳ hiệu quả, đem lại trải nghiệm thú vị và an toàn cho người dùng.  

Xe đạp thể thao là gì?

Xe đạp thể thao là gì?

Các chủng loại xe đạp thể thao

Để trả lời cho câu hỏi xe đạp thể thao là gì, thì chắc chắn chúng ta cần phải tìm hiểu về các chủng loại xe đạp thể thao. Trên thị trường ngày nay, xe đạp thể thao có rất nhiều chủng loại, mẫu mã khác nhau, nên đôi khi có thể gây nhầm lẫn cho người dùng. Hãy cùng XE DAP 88 tìm hiểu các loại xe đạp thể thao chủ yếu nhé!

Xe đạp địa hình (Mountain Bike)

So với các dòng xe đạp thể thao khác hay xe đạp thông thường thì dòng xe này có trọng lượng khá nặng bởi có khung xe và bánh xe to, nhiều gai. Tay lái của xe (hay còn gọi là ghi đông) thường được thiết kế thẳng. Bên cạnh đó, một số dòng xe được thiết kế thêm hệ thống giảm xóc ở giữa xe. 

Như tên gọi, dòng xe này đặc biệt thích hợp cho những người ưa mạo hiểm, có nhu cầu sử dụng xe đạp để di chuyển trên những địa hình gồ ghề, dốc hay khúc khuỷu,… Hay chỉ đơn giản là để tập thể dục, thể thao cũng vô cùng hiệu quả.

Xe đạp MTB

Xe đạp MTB

Xe đạp đường phố (Road BIke)

Xe đạp đua là dòng xe chủ yếu sử dụng để di chuyển trên những con đường bằng phẳng. Trọng lượng của xe nhẹ và không có phuộc giảm xóc ở cả hai bánh. 

Nhờ thiết kế phần tay lái uốn cong thành 2 bậc, khi điều khiển người lái sẽ cúi người về phía trước để giảm sức cản của gió, từ đó khiến cho xe sẽ di chuyển với vận tốc cao. Đặc biệt là có lốp xe nhỏ, mỏng và ít gai hơn so với các dòng xe đạp thể thao khác. 

Dòng xe này thích hợp với nhiều đối tượng khác nhau, nhưng chủ yếu là dành cho những bạn muốn tập luyện để tham gia các giải đua xe đạp hay muốn đạp xe với tốc cao trên quãng đường dài.

Xe đạp đường phố

Xe đạp đường phố

Xe đạp BMX

Xe đạp BMX thường được thiết kế đơn giản, nhẹ, dễ dàng vận chuyển, đi cùng với hệ thống truyền động mạnh mẽ nên khá được ưa chuộng rộng rãi. Nên thường được sử dụng như một môn thể thao, không những vậy, nó còn rất được yêu thích như một phương tiện đi lại hằng ngày dành cho trẻ em. 

Dòng xe này còn có các biến thể khác như BMX racing, Freestyle BMX và Dirt Jumper. Mỗi loại sẽ có các thiết kế và mẫu mã khác nhau.

Xe đap BMX

Xe đap BMX

Cấu tạo xe đạp thể thao

Thành phần của xe đạp thể thao là gì? Thông thường, dòng xe đạp này được làm từ các chất liệu bền chắc như hợp kim nhôm, thép titanium, hay carbon,… Những loại xe này cũng sẽ có nhiều kiểu dáng, mẫu mã khác nhau để người dùng thoải mái lựa chọn. 

Hầu hết các loại xe đạp thể thao đều được cấu tạo từ những bộ phận chính gồm: Bộ khung suờn xe, hệ thống truyền lực, hệ thống chuyển động, bộ đề, hệ thống lái, hệ thống phanh và yên xe.

Các mẫu xe đạp thể thao nam bán chạy nhất

Một vài mẫu bán chạy của xe đạp thể thao là gì? Hãy cùng tìm hiểu thôi nào!

Xe Đạp Thể Thao Galaxy ML200 Vành 26 2022

Xe Đạp Thể Thao Galaxy ML200 Vành 26 2022

Xe Đạp Thể Thao Galaxy ML200 Vành 26 2022

Xe Đạp Thể Thao Galaxy ML200 Vành 26 2022 là được cải tiến hơn so với thiết kế năm 2021. Tuy vậy, chất lượng của dòng xe vẫn được phát huy với bộ truyền động Shimano Tourney 24 tốc và khoá điều chỉnh hành trình vô cùng tiện lợi.

Xe Đạp Thể Thao Galaxy CT9 Duke 600 2023

Xe Đạp Thể Thao Galaxy CT9 Duke 600 2023

Xe Đạp Thể Thao Galaxy CT9 Duke 600 2023

Xe Đạp Thể Thao Galaxy CT9 Duke 600 2023 là mẫu xe đạp địa hình được yêu thích hiện tại. Thiết kế của xe năng động, màu sắc cá tính. Xe được làm từ hợp kim nhôm nên trọng lượng khá nhẹ.

Xe Đạp Thể Thao Galaxy A5 Size 26 2023 

Xe Đạp Thể Thao Galaxy A5 Size 26 2023

Xe Đạp Thể Thao Galaxy A5 Size 26 2023

Xe Đạp Thể Thao Galaxy A5 Size 26 2023 là một trong những mẫu xe đạp địa hình nổi bật nhất của dòng Galaxy. Thiết kế xe nổi bật và ấn tượng hơn trong phiên bản năm 2023. Đây là lựa chọn tốt cho dòng xe đạp học sinh giá rẻ.

Mua xe đạp thể thao ở đâu?

Khách đến mua xe đạp thể thao tại XE DAP 88

Khách đến mua xe đạp thể thao tại XE DAP 88

Hiện nay, XE ĐẠP 88 là đơn vị phân phối chính thức các sản phẩm xe đạp Giant tại Việt Nam. Chúng tôi cam kết sản phẩm chính hãng 100 % với thời hạn bảo hành lên đến 5 năm.  Ngoài ra, XE ĐẠP 88 còn cung cấp các dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng xe. Việc này đều do các kỹ thuật viên có tay nghề, kinh nghiệm thực hiện, đảm bảo uy tín cho khách hàng. 

Mọi thắc mắc về sản phẩm và các dịch vụ bán hàng, vui lòng tham khảo tại website. Hoặc liên hệ tới đường dây nóng: 02466.555.618 hoặc 0936.307.317 để được tư vấn chi tiết nhất. 

Thực sự, các sản phẩm trên là lựa chọn hợp lý dành cho những khách hàng có nhu cầu sử dụng để tập luyện thi đấu, đua xe hay đơn thuần chỉ là hoạt động thể dục, thể thao, nâng cao sức khỏe. Với thiết kế hiện đại và đa dạng, xe đạp thể thao không chỉ mang đến cho người dùng trải nghiệm đi xe đầy thú vị mà còn là một phương tiện thể thao tuyệt vời. Mong rằng qua bài viết này xedap88 sẽ giúp bạn trả lời cho câu hỏi xe đạp thể thao là gì.


Chia sẻ:


   Bài viết liên quan

 
Hỗ trợ mua hàng
 
Facebook
 
Trở về đầu trang
Trở về cuối trang