Xe Đạp Nữ Và Lưu Ý Gì Khi Set-up

Cập nhật: 17/11/2022 - Lượt xem: 643

Lưu Ý Gì Khi Set-up Xe Đạp Nữ?

Xe đạp nữ và cách set up chuẩn để chị em thoải mái. Điều quan trọng nhất là mua đúng kích cỡ xe đạp ngay từ đầu. Nếu khung của bạn quá lớn hoặc quá nhỏ so với bạn, bạn sẽ không bao giờ thực sự cảm thấy thoải mái.

xe đạp nữ

Kích cỡ khung xe đạp nữ

Có, bạn có thể điều chỉnh độ vừa vặn một chút. Nhưng nếu bạn thực hiện những thay đổi lớn đối với các khu vực. Ví dụ như chiều dài thân xe hoặc vị trí yên. Điều đó có thể ảnh hưởng đến việc xử lý. Có khả năng làm giảm độ bám và khả năng kiểm soát.

Những chiếc xe đạp hiện đại có xu hướng có ống yên ngắn hơn. Cùng với nhiều chỗ chờ, cả hai đều mang lại lợi ích cho những tay đua nhỏ hơn.

Hãy mang theo một vài chiếc xe đạp để đi thử trước khi mua. Để bạn biết mình cần kích thước nào và loại hình học nào bạn thích. Những điều quan trọng cần xem xét là:

Cách xác định

xe-dap nu

Bạn có thể đặt yên xe ở độ cao phù hợp để đạp không? Hãy ngồi trên xe đạp với một tay quay hướng thẳng xuống. Và điều chỉnh dây an toàn cho đến khi gót chân của bạn vừa chạm đến bàn đạp.

Quan trọng là có đủ chỗ để chân chống (khoảng cách giữa đáy quần và ống trên khi đứng giữa yên xe và tay lái) để bạn có thể xuống xe một cách an toàn không?

Bạn có thể hạ xuống đủ thấp để xuống không?

Nếu khoảng trống là một vấn đề, ngay cả với kích thước nhỏ nhất, hãy xem xét một chiếc xe đạp có bánh xe 27,5 inch, thay vì đường kính 29 inch lớn hơn.

Ống trên có đủ dài để bạn không cảm thấy chật chội khi lái mà không cảm thấy căng ra một cách khó chịu không?

Khi đứng lên trên dốc, bạn có phải thực sự căng ra để chạm vào tay lái và đè bánh trước ở các góc? (Nếu vậy, hãy tìm các khung có số đo “phạm vi tiếp cận” ngắn hơn).

 

Xem thêm: Một Số Xe Đạp Nữ Bán Chạy Nhất 

 

Tay lái xe đạp nữ

Trung bình, phụ nữ có vai hẹp hơn nam giới (tất nhiên, độ rộng vai cũng khác nhau rất nhiều ở các tay đua nam).

Việc cắt giảm tay lái của bạn xuống một chiều rộng tương ứng thích hợp có thể tạo ra sự khác biệt rất lớn cho việc lái xe của bạn. Không có quy tắc khó và nhanh, nhưng hầu hết các tay đua chọn các thanh rộng từ 700 đến 800mm.

Hãy thử nghiệm và xem điều gì phù hợp với bạn, nhưng hãy nhớ chỉ cắt bỏ một ít tại một thời điểm – bạn luôn có thể cắt bỏ nhiều hơn, nhưng bạn không thể thêm lại.

Trước khi cắt, bạn nên dịch chuyển chuôi dao vào bên trong mỗi bên 5mm cho đến khi bạn tìm thấy chiều rộng vừa ý, giả sử tay cầm của bạn không có phích cắm đầu thanh tích hợp.

Nhiều thanh có đánh dấu để hỗ trợ bạn khi cắt chúng. Đó là một điều chỉnh rất phổ biến để thực hiện.

tay nắm xe đạp nữ

Bàn đạp

Bàn đạp xe đạp leo núi là một yếu tố khác có thể được điều chỉnh. Trong khi bàn đạp không kẹp hoạt động tốt cho người đi ở mọi kích cỡ. Bàn đạp phẳng lớn hơn không phải lúc nào cũng mang lại độ bám tối ưu khi sử dụng với giày nhỏ hơn.

Tay nắm

Tay lái là một trong những điểm tiếp xúc chính của bạn với xe đạp. Nếu bạn có bàn tay nhỏ hơn, tay cầm có đường kính mỏng hơn có thể cảm thấy tốt hơn và an toàn hơn. Mặc dù chúng có thể giảm rung chấn hơn.

Ngoài ra, hãy xem xét hình dạng và chất liệu. Tay nắm có hình dạng công thái học có thể hỗ trợ tốt hơn cho sự thoải mái cả ngày. Trong khi tay nắm xốp có thể tuyệt vời để điều chỉnh tiếng ồn đường mòn.


Chia sẻ:


   Bài viết liên quan

 
Hỗ trợ mua hàng
 
Facebook
 
Trở về đầu trang
Trở về cuối trang