Xe Đạp Giant Của Nước Nào?

Cập nhật: 12/01/2023 - Lượt xem: 685

Xe đạp Giant của nước nào? 

Từ khi bước chân vào thị trường Việt Nam đến nay, hình ảnh chiếc xe đạp Giant đã ăn sâu vào trong tâm trí người tiêu dùng Việt bởi độ bền bỉ theo năm tháng. Chất lượng của thương hiệu đã được khẳng định bởi sự tin tưởng của người tiêu dùng. Sở hữu những ưu điểm tốt về giá thành cũng như chất lượng, Giant đã chiếm được thị phần lớn trong thị trường xe đạp Việt Nam.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều thương hiệu xe đạp khác nhau, người tiêu dùng khá băn khoăn khi đứng trước những thương hiệu mà họ không rõ nguồn gốc. Nhiều người vẫn chưa biết xe đạp Giant của nước nào? Chất lượng ra sao? Giá bao nhiêu? Các mẫu xe đạp Giant bán chạy nhất hiện nay? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Nguồn gốc xe đạp Giant?

Xe đạp Giant của nước nào?

Xe đạp Giant của nước nào? Đây là câu hỏi mà nhiều người thắc mắc. Giant là thương hiệu xe đạp nổi tiếng và lâu đời ở Đài Loan. Đây là hãng xe đạp được nhiều người dùng ưa thích bởi nhiều mẫu mã khác nhau. Chúng phù hợp với nhiều đối tượng: học sinh, sinh viên, người đi làm và cả những tay đua chuyên nghiệp.

xe dap Giant cua nuoc nao

Lịch sử hình thành xe đạp Giant

Xe đạp Giant của nước nào? Đây là dòng xe được sản xuất bởi thương hiệu nổi tiếng Giant. Đây là một trong những thương hiệu bậc nhất trong lĩnh vực sản xuất xe đạp và đạt được nhiều chứng nhận chất lượng của các tổ chức uy tín. Thương hiệu sản xuất xe đạp Giant này được thành lập từ 27/10/1972 bởi King Liu tại Đài Loan. Ban đầu, hãng chỉ là một xưởng sản xuất nhỏ, tập trung sản xuất, phân phối và bán xe tại thị trường Đại Lục và thị trường Trung Quốc. 

Với công nghệ hiện đại, xe đạp Giant đã vươn tới các nước châu Âu và nhiều nước khác trên thế giới. Năm 1981, Giant trở thành thương hiệu xe đạp mang tính toàn cầu. Đồng thời trở thành một thương hiệu được người tiêu dùng ưa thích trên toàn thế giới. Ban đầu, Giant chỉ tập trung sản xuất những dòng xe đạp thành phố, roadbike. Sau đó, Giant bắt đầu khai thác tất cả các thị trường và đến nay có rất nhiều dòng xe. Ví dụ như: Xe đạp thể thao, xe đạp leo núi, xe đạp gấp,…

Xe đạp Giant hiện nay

Đến năm 2018, Giant vươn lên trở thành nhà sản xuất xe đạp lớn nhất thế giới với hơn 1200 cửa hàng bán lẻ tại hơn 50 quốc gia. Cho đến hiện tại, Giant đã trở thành ông lớn trong ngành sản xuất xe đạp và là một trong những hãng xe có thị phần lớn nhất thế giới.

Không chỉ được sản xuất tại Đài Loan, hiện tại Giant đã mở rộng các chi nhánh sản xuất của mình ra nhiều quốc gia. Ví dụ như Hà Lan, Mỹ, Canada, Australia, Trung Quốc. Cùng với việc mở rộng chi nhánh sản xuất, số lượng xe bán ra tăng trưởng không ngừng với hàng triệu xe mỗi năm.

Chất lượng xe đạp Giant có tốt không?

Nhìn chung, Giant không chỉ được các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực xe đạp mà còn được người dùng đánh giá cao về chất lượng cũng như giá thành của chúng. Cụ thể:

Thiết kế đơn giản mà hiện đại

xe-dap-giant-cua-nuoc-nao-san-xuat-co-nhung-dong-nao-co-02-800x446-1

Xe đạp Giant thường có thiết kế đơn giản nhưng lại rất hiện đại. Chúng thường có những màu sắc nhẹ nhàng mà thanh lịch như trắng, đen, nâu hay xám. Với thiết kế thể thao, nhỏ gọn, người dùng có thể sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Ví dụ như đi học, đi dạo hay đạp xe rèn luyện sức khỏe,…

Sử dụng công nghệ tiên tiến 

Một điều Giant khiến cho người dùng đặt ra câu hỏi Xe đạp Giant của nước nào. Đó là họ sử dụng công nghệ vào sản xuất xe đạp. Giant là thương hiệu đầu tiên sử dụng công nghệ máy tính hỗ trợ vào khung cacbon để đảm bảo hiệu quả leo dốc và ít xóc hơn trên những chiếc xe đạp của mình.

Công nghệ sử dụng trên xe đạp Giant

Xe đạp Giant sử dụng công nghệ tổng hợp COMAX là sự pha trộn độc quyền giữa sợi carbon nguyên chất và polyme được gia cố bằng loại sợi này cho phép các kỹ sư của Giant thiết kế các bộ khung đem lại sự thoải mái, hiệu quả với chất lượng phù hợp với các tay đua thể thao chuyên nghiệp.

Bên cạnh đó, các kỹ sư của Giant thông qua CFD (động lực học chất lỏng tính toán) và giữ liệu đường hầm gió đã tối ưu hóa từng hình dạng ống để đem lại hiệu suất khí động học vượt trội. Cột yên hình chữ “D” độc quyền giúp giảm rung động, mang lại một chuyến đi êm ái. 

Mẫu mã đa dạng, đáp ứng được nhiều nhu cầu

Được thành lập từ năm 1972, đến nay thương hiệu Giant có hơn 50 mẫu xe thuộc nhiều phân khúc khác nhau phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng. Thiết kế của xe cũng được nghiên cứu và chế tác dành riêng cho thể trạng của người châu Á. Do đó, người tiêu dùng có thê lựa chọn những mẫu xe phù hợp với chiều cao của mình.

Cấu hình mạnh mẽ và chắc chắn

Với những cấu hình chắc chắn có trên xe đạp Giant. Điều này khiến nhiều người đưa ra câu hỏi Xe đạp Giant của nước nào? Vậy xe đạp Giant có cấu hình như thế nào?

Khung sườn chắc chắn

Khung xe đạp là một trong những yếu tố được người dùng đánh giá cao nhất. Một số mẫu xe Giant được thiết kế có khung sườn chắc chắn và bền bỉ với thời gian. Với khung xe được làm từ hợp kim nhôm ALUXX – được nghiên cứu và phát triển độc quyền từ các kỹ sư của Giant.

Chúng có ưu điểm nhẹ và chắc chắn, ALUXX giúp hạn chế sự ăn mòn và gỉ sét trong quá trình sử dụng. Ngoài ra xe đạp có trọng lượng nhẹ, giúp người dùng dễ dàng trong quá trình di chuyển.

Hệ thống phanh an toàn, chắc chắn

Xe được trang bị hệ thống phanh an toàn cho người tiêu dùng. Ví dụ như phanh vành hoặc phanh đĩa. Nhờ vào hệ thống phanh, xe đạp nhạy hơn và có khả năng giảm tốc gần như kịp thời trên mọi cung đường.

Ngoài ra, phanh xe này tránh tình trạng bánh xe bị lệch sang một bên hay đảo bánh khi người lái thắng gấp. Loại phanh này còn hoạt động tốt trong các điều kiện thời tiết như mưa hay đường có nhiều bùn đất.

Bộ truyền động mượt mà

bộ truyền động SRAM FORCE với 12 líp sau và 2 đĩa trước

Giant được trang bị bộ truyền động với nhiều tốc độ khác nhau. Họ sử dụng những linh kiện từ các thương hiệu nổi tiếng như Shimano, SRAM,…  để đảm bảo chất lượng cho những chiếc xe. Chuyển động của bộ đề này khá mượt và linh hoạt. Đặc biệt, độ bền đem đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời khi lái xe.

Xe đạp Giant giá bao nhiêu?

Mặc dù Giant được biết đến như một thương hiệu xe đạp cao cấp. Nhưng không phải tất cả sản phẩm của họ đều có giá cao. Xe có nhiều phân khúc khác nhau để phù hợp với nhiều đối tượng. Ví dụ như tay đua chuyên nghiệp, trẻ em, phụ nữ, thanh niên,…

Phân khúc xe đạp Giant

Xe đạp dành cho người đi làm có điều kiện tài chính tốt hay những em học sinh, sinh viên con nhà giàu thường có mức giá từ 8.000.000 – 12.000.000 đồng. Đối với dòng cao cấp hơn dành cho người am hiểu về xe đạp, có niềm đam mê với xe đạp.

Chúng thường có mức giá từ 13.000.000 đồng trở lên. Đặc biệt, dòng xe cao cấp nhất là dành cho những tay đua chuyên nghiệp. Đối với phân khúc này, giá xe thường khá cao từ 70.000.000 đồng cho đến mấy trăm triệu đồng.

Các mẫu xe đạp Giant bán chạy nhất trên thị trường

Xe đạp Giant Touring

Xe đạp Giant Touring là tên gọi chung của các dòng xe đạp đường phố. Đây là những dòng sản phẩm xe đạp rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Những dòng xe Touring thường có giá cả phải chăng. Chúng có kết cấu bền đẹp, chắc khỏe nên được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Các mẫu xe đạp Giant Touring phổ biến tại thị trường Việt Nam bao gồm: Giant Escape, Momentum, …

Escape-3-Disc-1

Xe đạp Giant Touring Escape

fastroad-sl-3-2022-black-chrome

Xe đạp Giant Touring FastRoad

xe dap giant ineed latte

Xe đạp Giant Touring Momentum

Xe đạp Giant Road

Xe đạp Giant Road là tên gọi chung cho các dòng xe đạp đua. Đây là dòng xe mà các sản phẩm đều thuộc phân khúc cao cấp. Xe đạp đua được sử dụng khung carbon siêu nhẹ và bền, chịu tải tốt và cho tốc độ nhanh. Ngoài ra xe được trang bị các phụ tùng cao cấp, hướng tới những vận động viên bán chuyên và chuyên nghiệp

Các mẫu xe đạp Giant Road phổ biến tại thị trường Việt Nam: Propel, SCR,…

Xe đạp Giant Road Propel

SCR-2-2022

Xe đạp Giant Road SCR

Xe đạp Giant MTB 

Các dòng xe địa hình của Giant thiên về hoạt động trên những địa hình hiểm trở. Chúng có cấu tạo chuyên dụng để phục vụ cho việc chinh phục những đoạn đường khó. Các mẫu xe địa hình có mức giá khác nhau trải dài từ trung cấp tới cao cấp. Những chiếc xe đạp Giant MTB phù hợp với chi phí của đại đa số người dùng Việt Nam

Các mẫu xe đạp Giant MTB phổ biến: ATX, XTC,…

XTC-SLR-29-2-2022-grenadine

Xe đạp Giant XTC

ATX-2021-Vibrant-Blue

Xe đạp Giant ATX

Xe đạp LIV

Một điều đặc biệt của thương hiệu Giant đó là thiết kế thương hiệu xe thể thao dành riêng cho phái nữ. Các sản phẩm thuộc dòng LIV thường có thiết kế màu sắc tươi sáng, vintage. Dòng xe chủ yếu hướng đến đối tượng là nữ có mức độ di chuyển ở mức vừa phải

Các mẫu xe LIV phổ biến: 

alight-3-dd-disc-figuier-2022-850

Xe đạp Giant LIV Alight

tempt-29-3

Xe đạp Giant LIV Tempt

Mua xe đạp Giant ở đâu?

Hiện nay, XE ĐẠP 88 là đơn vị phân phối chính thức các sản phẩm xe đạp Giant tại Việt Nam. Chúng tôi cam kết sản phẩm chính hãng 100 % với thời hạn bảo hành lên đến 5 năm. 

Ngoài ra, XE ĐẠP 88 còn cung cấp các dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng xe. Việc này đều do các kỹ thuật viên có tay nghề, kinh nghiệm thực hiện, đảm bảo uy tín cho khách hàng.

Mọi thắc mắc về sản phẩm và các dịch vụ bán hàng, vui lòng tham khảo tại website. Hoặc liên hệ tới đường dây nóng: 02466.555.618 hoặc 0936.307.317 để được tư vấn chi tiết nhất.

Kết luận

Qua bài viết trên, chúng ta đã xác định được xe đạp Giant của nước nào? Câu trả lời chính là Đài Loan.Những thông tin trên đã phần nào giúp bạn hiểu rõ hơn về chiếc xe đạp Giant. Xe đạp Giant của nước nào? Chất lượng ra sao? Giá thành? Và cả những mẫu xe phổ biến trên thị trường hiện nay. Hãy lựa chọn mua xe đạp tại những đại lý chính hãng của Giant nhé.


Chia sẻ:


   Bài viết liên quan

 
Hỗ trợ mua hàng
 
Facebook
 
Trở về đầu trang
Trở về cuối trang