Tự tin khoe phong cách với xe đạp fixed gear của riêng bạn

Cập nhật: 08/04/2023 - Lượt xem: 878

Được du nhập từ những năm 2010, xe đạp fixed gear đã dần trở nên quen thuộc với các dân chơi xe, đặc biệt là giới trẻ. Những chiếc xe fixed gear trông đơn giản nhưng tại sao lại thu hút tới vậy? Hãy cùng xedap88 tìm hiểu nhé.

Fixed gear là gì?

Xe đạp Fixed Gear hay Fixie, là từ dùng để chỉ những chiếc xe đạp không có phanh, bánh răng sau được bắt chết vào bánh sau, khiến chiếc xe không cần phanh vẫn có thể giảm tốc độ. Thiết kế của xe rất đơn giản và không có sự xuất hiện của phanh (brake) xe, người lái loại xe đạp này không cần sử dụng phanh để giảm tốc độ, mà sử dụng chính sức chân và bàn đạp của mình.

Bánh răng trước được bắt chết với pedal, bánh răng sau được bắt chết với bánh xe, 2 bánh răng liên kết với nhau bởi dây xích. Vì vậy, khi pedal quay tiến, bánh xe quay tiến; pedal quay lùi, bánh xe quay lùi; pedal đứng yên, bánh xe cũng đứng yên. Những người chơi Fixed Gear phải học cách phanh bằng chân, điều khiển xe một cách bản năng nhất, đạp tiến lùi hay dừng lại.

Tham khảo thêm xe đạp fixed gear tại đây

Xe đạp fixed gear có gì đặc biệt

 Xe đạp Fixed Gear được nhắc đến với khái niệm “Fun to Ride” bởi tính thú vị và sự tự do . Việc sở hữu và lái Fixed Gear cho phép người lái tự do sáng tạo và điều khiển theo kiểu mình thích. Tất cả đều mang tính cá nhân, từ tốc độ đến lối điều khiển. Điểm đặc biệt của xe Fixed Gear là không có phanh và không có giới hạn trong sự sáng tạo.

Lái Fixed Gear cần sức mạnh hơn so với những loại xe thông thường, tuy nhiên không chỉ có những người “vai u thịt bắp” mới có thể chơi được. Các bạn nữ cá tính cũng có thể sở hữu chiếc xe Fixed Gear và tự do sáng tạo kiểu lái riêng của mình, từ nữ tính đến mạnh mẽ như nam giới.

Xe đạp fixed gear đối với với giới trẻ

Đơn giản mà vẫn thể hiện chất riêng

Không cầu kỳ, không công nghệ cao, thậm chí không có cả phanh, nhưng xe đạp Fixed Gear (hay Fixie) lại có chỗ đứng riêng trong mốt chơi xe đang thịnh tại các thành phố lớn.

Chiếc xe Fixed Gear lạ lẫm không chỉ bởi chúng được mang những màu sắc cuốn hút, Bạn có thể tùy biến màu sắc, kiểu dáng, phụ kiện của xe fixed gear theo sở thích và phong cách của mình.

Fixed gear không chỉ là phương tiện để di chuyển mà còn là cách để thể hiện cá tính của mỗi người, nó đã trở thành biểu tượng bởi sự độc đáo không lẫn đâu được.

Phong cách chơi xe fixed gear

Cũng giống như các bộ môn đường phố như lướt ván hay trượt patin, việc đi xe fixed gear cũng có những kỹ thuật riêng của nó. Đối với những bạn trẻ đi xe fixed gear, việc biết được một vài kỹ thuật cũng trở nên thú vị hơn hẳn.

Nếu bạn là một fan của bộ truyện Wind breaker thì hẳn không thể bỏ qua không biết những kỹ thuật như drift, giữ thăng bằng tay không,…

Mong bài viết trên đã giúp bạn thích thú hơn với dòng xe fixed gear đơn giản mà cá tính này. Hãy qua https://fgbike.vn/ để chọn được cho mình một chiếc xe thật ưng ý nhé.


Chia sẻ:


   Bài viết liên quan

 
Hỗ trợ mua hàng
 
Facebook
 
Trở về đầu trang
Trở về cuối trang