Xe Đạp Fixed Gear Là Gì? Đặc điểm, ưu điểm của xe đạp fixed gear

Cập nhật: 25/04/2023 - Lượt xem: 1405

Xe đạp ngày càng được ưa chuộng và phổ biến trên thế giới. Đặc biệt là dòng xe đạp fixed gear hay còn được gọi là dòng xe đạp không phanh. Vậy dòng xe đạp fixed gear là gì? Chúng có gì nổi bật. Và cần biết những gì trước khi mua? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé:

XE ĐẠP FIXED GEAR LÀ GÌ?

1. Xe đạp fixed gear là gì?

Xe đạp fixed gear là một loại xe không có hệ thống truyền động tự do. Dòng xe này cho phép người điều khiển có thể tăng hoặc giảm tốc độ nhờ vào cách đẩy hoặc kéo các pedal. Fixed gear được ưu tiên lựa chọn sử dụng trong các cuộc đua xe đạp.

xe đạp fixed gear là gì

Fixed gear có 2 loại phổ biến:

  • Fixed gear đạp ngược peldal để dừng: dòng xe này dễ sử dụng, an toàn cho người mới tập đi
  • Fixed gear đạp ngược peldal để đi: loại này khó sử dụng hơn, người mới tập nên cân nhắc. Cấu tạo theo kiểu may ơ bắt chiết vào líp và khung nên khi đạp lùi xe sẽ đi lùi về phía sau.

2. Lý do mà xe đạp fixed gear được yêu thích

Có rất nhiều lý do để về sự yêu thích của nhiều người với xe đạp fixed gear. Trong đó, có một số đặc điểm nổi bật như sau:

  • Thiết kế đơn giản: fixed gear thiết kế đơn giản không có hệ thống truyền động hay hệ thống phanh phức tạp. Với thiết kế đơn giản nên dòng xe trở nên nhẹ nhàng và trở nên dễ di chuyển, thuận tiện hơn.
  • Tính năng chuyển động đơn giản: hệ thống truyền động 1 tốc người lái dễ dàng điều khiển xe và tốc độ. Từ đó cho chúng ta thấy được cảm giác lái xe tự nhiên và thú vị hơn rất nhiều.

lý do xe đạp fixed gear được yêu thích

  • Thích hợp cho các hoạt động thể thao và đua xe: bởi tính linh hoạt và tốc độ của nó.
  • Phong cách riêng biệt: thiết kế đơn giản nhưng cá tính. Trở thành một phong cách thời trang riêng biệt thu hút giới trẻ.

3. Các đặc điểm của xe đạp fixed gear

Hệ truyền động đơn giản: Dòng xe fixed gear chỉ có một tốc không có hệ truyền động truyền thống phức tạp. Điều này khiến điều khiển dễ dàng hơn.

Xe không có đùi đĩa: Xe đạp fixed gear không có đùi đĩa. Điều này giúp xe nhẹ và dễ dàng hơn khi chuyển.

thiết kế xe đạp fixed gear

Tính cá nhân hoá: Xe đạp fixed gear thường được thiết kế để có thể tùy chỉnh với mỗi cá nhân theo sở thích của từng người lái, từ màu sắc cho đến phụ kiện và bộ trang trí.

LỢI ÍCH CỦA VIỆC SỬ DỤNG XE ĐẠP FIXED GEAR LÀ GÌ?

1. Tăng sức khỏe

Việc đạp xe nói chung và xe đạp fixed gear nói riêng giúp bạn đảm bảo được sức khỏe. tăng cường sức khỏe, sự dẻo dai cho cơ thể. Ngoài ra, đạp xe còn giúp cải thiện tim mạch, lưu thông máu, giảm các nguy cơ nhiễm bệnh.

Không chỉ thế đạp còn giúp duy trì thể trạng sức khỏe, là một cách hoạt động tiêu tốn năng lượng giảm mỡ hiệu quả. Đạp xe còn giúp tinh thần lạc quan, tránh lo âu, trầm cảm, đồng thời tăng sự tự tin.

2. Tiết kiệm chi phí

Xe đạp fixed gear có giá thành thấp hơn so với nhiều loại xe đạp khác và không cần phải thay thế hệ thống truyền động nhiều lần, giúp tiết kiệm chi phí cho người sử dụng.

Lợi ích của xe đạp fixed gear3. Tạo phong cách riêng

Với thiết kế độc đáo và khả năng thay đổi thiết kế theo mỗi người. Việc sử dụng xe đạp fixed gear còn thể hiện được cá tính riêng của bản thân.

4. Tăng trải nghiệm và thử thách

Đi xe đạp fixed gear có thể cho người dùng nhiều trải nghiệm mới lạ. Đặc biệt là việc tham gia vào các hoạt động chạy trên địa hình đồi núi hoặc tham gia đua xe đường phố.

5. Tiết kiệm chi phí

Đạp xe là phương pháp di chuyển tiết kiệm chi phí, giảm thải được đáng kể lượng khí dầu thải ra. Đây cũng là phương pháp bảo vệ môi trường hiệu quả tỏng thời đại hiện nay.

NÊN MUA XE ĐẠP FIXED GEAR Ở ĐÂU?

Khi mua xe đạp fixed gear bạn cần lưu ý đến các yếu tố như : giá cả, chất lượng, thiết kế và dịch vụ bảo hành.

cửa hàng xe đạp fixed gear

Và cửa hàng shop Xe đạp 88 chắc chắn sẽ là lựa chọn không làm bạn thất vọng. Bởi chất lượng xe an toàn đảm bảo, giá cả phải chăng. Đến với cửa hàng xe đạp 88 bạn sẽ không phải lo về vấn đề lựa chọn chiếc xe nào cho phù hợp vì đã có đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm sẽ tư vấn giúp bạn. Ngoài ra, shop xe đạp 88 còn có chế độ bảo hành ưu đãi dành cho các khách hàng  nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm về dịch vụ cũng như là chất lương.

Qua bài viết này chúng tôi đã giúp bạn giải đáp được xe đạp fixed gear là gì và những điều cần biết. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn được phần nào trong việc lựa chọn chiếc xe phù hợp.


Chia sẻ:


   Bài viết liên quan

 
Hỗ trợ mua hàng
 
Facebook
 
Trở về đầu trang
Trở về cuối trang