Xe Đạp Fixed Gear Giá Bao Nhiêu

Cập nhật: 05/04/2023 - Lượt xem: 7126

Xe đạp fixed gear hay còn gọi là “fixies” đang trở thành xu hướng được giới trẻ, các tay chơi xe và dân đua truy lùng. Với thiết kế đơn giản, dòng xe được các tay đua “sành điệu” tại các thành phố lớn ưu tiên lựa chọn. Xe đạp fixed gear thường được dùng cho mục đích đua xe hoặc đi trong thành phố. Mua một chiếc fixed gear giá bao nhiêu? Cùng xe đạp 88 tìm hiểu về các mức giá của xe fixed gear bạn nhé!

Giới thiệu về xe đạp fixed gear

1. Xe đạp fixed gear là gì?

Fixed gear là một loại xe không có hệ thống truyền động tự do. Dòng xe này cho phép người điều khiển có thể tăng hoặc giảm tốc độ nhờ vào cách đẩy hoặc kéo các pedal. Fixed gear được ưu tiên lựa chọn sử dụng trong các cuộc đua xe đạp.fixed gear

Fixed gear có 2 loại phổ biến:

  • Fixed gear đạp ngược peldal để dừng: dòng xe này dễ sử dụng, an toàn cho người mới tập đi
  • Fixed gear đạp ngược peldal để đi: loại này khó sử dụng hơn, người mới tập nên cân nhắc. Cấu tạo theo kiểu may ơ bắt chiết vào líp và khung nên khi đạp lùi xe sẽ đi lùi về phía sau.

2. Ưu điểm và nhược điểm của fixed gear

2.1. Ưu điểm

  • Thanh lịch và gọn nhẹ: là dòng xe không phanh nên fixed gear được thiết kế nhỏ gọn và đơn giản. Ngoài ra, xe được thiết kế màu sắc nổi bật giúp dòng xe này trở nên ấn tượng, thu hút hơn. Thiết kế thanh lịch nên dòng fixed gear được đánh giá thời trang hơn so với mẫu xe truyền thống khác.
  • Không có bộ chuyển đổi tốc độ: điều này giảm thiểu tối đa sự hỏng hóc và tiết kiệm chi phí bảo dưỡng thường xuyên.

Tuổi thọ cao: sỡ hữu thiết kế chắc chắn, có một số dòng sử hữu khung làm từ hợp kim thép chịu lực bền bỉ do đó người dùng không phải bảo dưỡng và sửa chữa thường xuyên.

ưu nhược điểm xe đạp fixed gear

2.2. Nhược điểm

  • Không phù hợp với địa hình gồ ghề: vì xe không có bộ chuyển tốc nên không thích hợp với địa hình đồi núi và địa hình gồ ghề, dễ trơn trượt.
  • Khó khăn và nguy hiểm với người mới tập fixed gear.
  • Phanh xe khó khăn khi di chuyển ở tốc độ cao.

Khó khăn khi xuống dốc: điều này là vấn đề khá khó khăn với đối với những người mới tập đi fixed gear.

FIXED GEAR GIÁ BAO NHIÊU?

1. Điểm qua giá thành của các dòng xe đạp fixed gear

1.1. Fixed Gear Aventon

Dòng xe được kể đến đầu tiên là Fixed Gear Aventon. Thương hiệu Aventon là thương hiệu được người dùng đánh giá cao về chất lượng và thiết kế xe của hãng.

Fixe gear Aviton

Aventon chủ yếu cho ra đời dòng xe fixed single, fixed trick… Trong đó thì dòng fixed gear được ưa chuộng với kiểu dáng bắt mắt, thiết kế tươi trẻ. Đặc điểm nổi bật của dòng xe này là khung được làm từ hợp kim thép carbon có khả năng chịu lưc và chống rỉ sét cao. Ghi đông và vanh xe được làm bằng hợp kim nhôm tăng độ đàn hồi và đảm bảo tốc độ, sự dẻo dai cho xe.

Giá của dòng xe dao động từ 1tr500 – 4tr500. Nói chung đây là dòng xe có giá khá rẻ và chất lượng ổn định.

1.2. Fixed Gear Tsunami

Là thương hiệu nổi tiếng được người dùng ưa chuộng. Tsunami luôn chú ý vào thiết kế các khung xe, vật liệu sản xuất để đảm bảo được tính ổn đinh và an toàn trên các dòng xe đạp đua hoặc xe đạp đường trường.Fixed gear Tsunami

Xe đạp fixed gear Tsunami có giá từ khoảng 5 triệu -10 triệu đồng tùy vào phiên bản và tính năng của xe. Đây là mức giá khá cao so với dòng xe thông thường nhưng đúng với giá trị của dòng xe chất lượng cao.

Tóm lại, xe đạp Fixed gear Tsunami là dòng xe đáng mua nhất trên thị trường hiện nay. Giá trị đáng đồng tiền bát gạo đối với những người yêu thích thể thao đua xe đạp. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc xe đạp fixed gear chất lượng cao, xe đạp fixed gear Tsunami là một sự lựa chọn tuyệt vời.

1.3. Fixed gear Vips

Là dòng xe đến từ thương hiệu cao cấp của Đức. Thương hiệu luôn có những thiết kế thời trang, trẻ trung  và hiện đại. Vips cũng đứng đầu trong việc thiết kế mẫu xe chắc chắn và mạnh mẽ.Fixed gear Vips

Giá của dòng xe dao động từ 4 triệu đồng trở lên. Đây là dòng xe đáng để cân nhắc.

1.4. Xe đạp Fixed Gear Fornix

Thương hiệu nổi tiếng đến từ Đài Loan và được phủ song rộng dãi trên nhiều đất nước trong đó có Việt Nam. Fornix có thiết kế tinh tế phối với màu sắc nổi bật. Điểm đặc biệt ở dòng xe này đó là khi bạn đạp thì sẽ có hiệu ứng phát sáng vô cùng bắt mắt.Fixed gear Fornix

Giá của dòng xe này từ 1tr900 đến 10tr. Đây là mức giá vô cùng hơp lí để bạn thể hiện được cá tính của mình.

YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN GIÁ CỦA XE ĐẠP FIXED GEAR

1. Chất liệu khung xe

Khung xe fixed gear được làm từ nhiều chất liệu khác nhau. Các chất liệu nổi bật là thép không gỉ, hợp kim nhôm, carbon và titan. Mỗi chất liệu đều có ưu và nhược điểm riêng.

Khung xe đạp fixed gear

Ví dụ như khung thép không gỉ: có độ bền cao nhưng nặng hơn, khung nhôm nhẹ nhưng lại không chịu lực được bằng khung thép. Do đó, sự lựa chọn chất liệu khung xe phụ thuộc vào mục đích sử dụng và ngân sách của bạn.

2. Các linh kiện của xe đạp fixed gear

Bộ truyền động

  • Bánh răng: có nhiều loại bánh răng khác nhau với độ nặng và số răng khác nhau. Giá thành của bánh răng dao động từ 400 nghìn đồng
  • Lốp: Giá thành của lốp xe đạp fixed gear dao động từ 100 nghìn đến 400 nghìn đồng tùy vào chất lượng và kích cỡ.
  • Xích: có nhiều loại xích với độ rộng và độ dài khác nhau. Giá thành của xích dao động từ 150 nghìn – 600 nghìn đồng.
  • Pedan: Có nhiều loại pedan khác nhau nhưng chủ yếu là bằng kim loại hoặc nhựa. Giá thành của pedan dao động từ 150 nghìn đồng.

Hệ thống phanh

Phanh là hệ thống đảm bảo an toàn khi sử dụng. Hiện nay, có 2 loại phanh phổ biến là phanh đĩa và phanh đĩa và phanh cơ. Hai loại này giá dao động từ 400 nghìn đồng.

Tóm lại, linh kiện là yếu tố quan trọng để nói lên xe đạp fixed gear giá bao nhiêu. Và giá của linh kiện còn thay đổi tùy vào chất liệu

3. Nhãn hiệu và màu sắc

Giá của xe đạp fixed gear còn phụ thuộc nhiều vào thương hiệu. Với các thương hiệu cao cấp giá sẽ cao hơn  so với dòng xe thông thường. Màu sắc cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến giá của xe đạp fixed gear.

LỜI KHUYÊN KHI MUA XE ĐẠP FIXED GEAR

1. Chọn mua đúng nhu cầu và túi tiền

Nên chọn mua xe đúng với nhu cầu sử dụng của bạn. Dòng fixed gear có 2 loại:

  • Fixed gear đạp ngược để phanh: đây là dòng xe phù hợp với người mới tập chơi fixed gear
  • Fixed gear đạp ngược là đi ngược: dòng xe này hơi khó sử dụng. Vì trục sau bắt chiết vào líp nên khi đạp tiến xe sẽ tiến về phía trước, khi đạp lùi thì sẽ lùi về sau.

Tiếp theo bạn nên lựa chọn kích thước xe sao cho phù hợp với chiều cao của bản thân. Không nên chọn quá thấp hoặc quá cao để tránh gặp khó khăn trong quá trình điều khiển.

Về mức giá, nên lựa chọn dòng xe phù hợp với túi tiền của bạn. Cân nhắc tài chính và xem chiếc xe đó có phù hợp với mình không.

2. Chọn thương hiệu và nơi bán uy tín

Trên thị trường có nhiều thương hiệu nổi tiếng khác nhau. Và để chọn mua được chiếc xe chất lượng bền bỉ bạn cần cân nhắc vè thương hiệu cũng như nhà bán uy tín.

của hàng bán fixed gear uy tín

Giống như tiêu chí mua xe hợp túi tiền. Xe đạp 88 luôn có những mức giá ưu đãi, và nhân viên kỹ thuật tay nghề cao. Khi đến với xe đạp 88 bạn sẽ được trải nghiệm trực tiếp sản phẩm và sự tư vấn của đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp.

Trên đây là câu trả lời cho đề bài fixed gear giá bao nhiêu. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn lựa chon được cho chiếc xe ưng ý nhất


Chia sẻ:


   Bài viết liên quan

 
Hỗ trợ mua hàng
 
Facebook
 
Trở về đầu trang
Trở về cuối trang