Xe Đạp Fixed Gear Cũ Và Những Điều Cần Lưu Ý

Cập nhật: 25/03/2023 - Lượt xem: 2007

Dòng xe Fixed Gear đang được các bạn trẻ tìm kiếm và săn lùng rất nhều, đặc biệt là các dòng fixed gear cũ. Tuy nhiên, nhiều các bạn trẻ có xu hướng chạy theo số đông mà không biết đến ưu nhược điểm thực sự của xe này. Và dòng xe đạp fixed gear cũ có những lợi ích hay hiểm họa như nào? Dưới đây là những điều bạn cần biết về xe đạp fixed gear cũ trước khi quyết định rinh cho mình:

XE ĐẠP FIXED GEAR LÀ GÌ?

1. Fixed gear là gì?

Là dòng xe không có phanh, trục sau được cố định vào bánh xe, giúp khi điều khiển không có phanh vẫn kiểm soát được tốc độ. Hay hiểu một cách đơn giản nếu bạn đạp chậm thì xe cũng đi chậm, nếu bạn dừng đạp thì bánh xe cũng dừng quay.

Fixed gear có cấu tạo tương tự như những dòng xích hô hay xe đạp ngày xưa, chúng không có vòng bi ở bánh sau nên sẽ quay theo điều khiển của người lái.

2. Tại sao xe đạp  Fixed Gear cũ không có phanh?

Fixed Gear có nguồn gốc từ những cuộc đua xe đạp. Vì trong cuộc đua không nhất thiết phải giảm tốc độ người đua. Do đó, tốc độ của những người trong cuộc đua cao hơn so với bên ngoài. Đây chính là lý do mà fixed gear không có phanh.

Ngoài ra, việc không có phanh sẽ làm giảm trọng lượng của xe, từ đó làm tăng tốc độ đạp nhanh hơn.

Và ngày nay, một số cuộc đua đã chuyển sang đua đường trường vì vậy các nhà sản xuất cũng tích cực trong việc phục vụ đường đua fixed gear. Không như những dòng xe đạp fixed gear cũ ngày nay bạn có thể lựa chọn cho mình từ thiết kế xe đến chọn phanh trước hoặc phanh sau. Hiện nay, nếu bạn sử dụng fixed gear di chuyển trên đường phố đông đúc thì nên trang bị thêm cho mình một phanh trước hoặc sau.Fixed gear cũ

TẠI SAO XE ĐẠP FIXED GEAR CŨ LẠI TRỞ NÊN ĐƯỢC ƯA CHUỘNG?

Có rất nhiều lí do để nói về vấn đề này. Xe đạp không phanh mang lại cho người ta cảm giác được trải nghiệm thú vị. Điều này giúp người điều khiển xe có trải nghiệm tốt hơn và hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Hơn nữa, dòng xe này thiết kế gọn gang, không có những trang bị như đệm, đĩa và dây cáp…

Và thực tế thì dòng xe này ít phải bảo dưỡng, dễ vệ sinh hơn những xe thông thường. Không phải lo lắng về các bộ chuyển động bị hỏng hoặc gây ra sự cố.

Các tay đua đã nói răng họ có thể dừng lại nhanh chóng ngay cả khi không có phanh. Đây có lẽ là lí do tác động đến khiến mọi người trở nên ưa chuộng dòng xe không phanh.xe đạp không phanh

1. Lợi ích của đi xe đạp không phanh

Fixed gear cũng cung cấp cho người điều khiển rất nhiều lợi ích. Việc sử dụng phanh đồng nghĩa với việc dồn lực lên phần trước của xe điều này dễ khiến cho lốp sau bị trượt trên đường. Và hầu hết lực đến từ phanh trước nên khi bóp phanh bánh sau sẽ bị nhấc lên. Bạn phải giảm tốc độ để kiểm soát được tốt hơn.

Và lợi ích của không phanh là giảm các bộ phận, nếu đạp xe hàng ngày có thể giảm được các vấn đề vệ sinh và bảo trì hỏng hóc.

2. Làm thế nào để dừng xe

Trên những xe đạp thông thường bạn có thể lựa chọn đạp giảm tốc rồi bóp phanh. Còn trên xe đạp fixed gear bạn chỉ có thể đạp chậm hơn sẽ làm xe di chuyển chậm hơn. Nếu muốn dừng lại bạn chỉ cần ngưng đạp thì xe cũng dừng lại luôn.

Đây cũng là một trong những lí do không cần phanh, vì tốc độ đạp sẽ kiểm soát tốc độ của phanh.dừng xe không phanh

NHỮNG LƯU Ý KHI SỬ DỤNG DÒNG XE FIXED GEAR CŨ

Năm bắt được tâm lí thị trường, nhiều cửa hàng mở ra kinh doanh dòng xe này. Với nhiều mức giá khác nhau và đưa ra nhiều ưu đãi để thu hút khách hàng. Cũng do mới chơi có thể nhiều người sẽ bị lừa về giá cả cũng như về chất lượng. Để tránh bị tiền mất tật mang mua phải hàng kém chất lượng thì khách hàng cần lưu ý những điều sau:

Thứ nhất: những chiếc fixed gear rẻ tiền kém chất lượng thường được làm bằng thép, do đó sẽ nặng hơn. Săm lốp cũng dễ bị thủng và bào mòn, vành xe dễ bị cong vênh. Nên tìm hiểu xem xét kỹ,không vội vàng tin vào những quảng cáo hoa mỹ trên internet. Nếu có thể bạn hãy đến tận cửa hàng để kiểm tra cho chắc chắn nhé.xe dạp fixed gear

Tiếp theo về phần yên xe. Những chiếc xe kém chất lượng phần yên sẽ cứng hơn. Tuy ở một số dòng fixed gear cũng có loại yên cứng nhưng vẫn đảm bảo cho người ngồi cảm giác thoải mái hơn. Bạn nên tự mình kiểm tra bằng cách ngồi lên. Vừa có thể kiểm tra yên mà cũng có thể kiểm tra xem chiếc xe đó có phù hợp với chiều cao của mình không.

Thứ ba: cân nhắc túi tiền của mình. Vì fixed gear cũ đang khá hót, bạn có thể “liêu xiêu” trước vẻ đẹp của nó. Tuy nhiên, hãy cân nhắc tất cả các lý do cũng như cân nhắc túi tiền của mình. Không nên vì trào lưu hay thích thể hiện sành điệu mà mua xe kém chất lượng. Hãy kiểm tra và cân nhắc để có một chiếc xe chất lượng.

NÊN MUA FIXED GEAR Ở ĐÂU?

Xe đạp 88 là một trong những cửa hàng cung cấp xe đạp lâu năm tại Hà Nội. Tại đây có rất nhiều mẫu xe chất lượng, đảm bảo sự an toàn tối đa khi trao đến tay người sử dụng. Là cửa hàng uy tín ngoài về chất lượng thì giá cả tại đây rất phải chăng.

Xe đạp Fixed Grear

 

Tại cửa hàng chúng tôi luôn cung cấp cho khách hàng những mẫu mã xe từ Việt Nam cho tới nhập khẩu chính hãng. Chính sách bảo hành toàn diện, đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm sẽ tư vấn và sửa chữa giúp bạn một cách tốt nhất.

  • Địa chỉ nằm tại: Số 10, Phạm Tuấn Tài, Cầu Giấy, Hà Nội

Cửa hàng xe đạp Fixed Gear

 

Hy vọng, bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu được phần nào về dòng xe đạp không phanh và lưu ý khi mua xe. Đến với xe đạp 88 để lựa chọn cho mình chiếc xe yêu thích phù hợp nhất nhé.


Chia sẻ:


   Bài viết liên quan

 
Hỗ trợ mua hàng
 
Facebook
 
Trở về đầu trang
Trở về cuối trang