Xe Đạp Cuộc Là Gì? Ưu Nhược Điểm Dòng Xe Đạp Cuộc

Cập nhật: 23/12/2021 - Lượt xem: 1379

Đạp xe đạp đang là bộ môn được nhiều người tìm hiểu và tham gia. Bộ môn xe đạp cực kỳ hữu ích trong đời sống xã hội hiện nay. Việc tìm hiểu kỹ về các dòng xe sẽ mang lại cho bạn lựa chọn dòng xe đạp phù hợp. Hiện nay với sự phát triển không ngừng của các hãng. Xe đạp đã rất phổ biến và có nhiều dòng xe như: xe đạp cuộc( xe đua), xe đạp touring, xe đạp địa hình, xe đạp biểu diễn,…

Với những người đam mê về bộ môn xe đạp thì ắt hẳn không còn xa lạ với những dòng xe đạp. Những nếu bạn là một người mới và đang tìm hiểu về các dòng xe đạp. Thì bài viết này xe giúp các bạn hiểu rõ hơn về dòng xe đạp cuộc.

Xe đạp cuộc là gì? Ưu nhược điểm của dòng xe đạp cuộc

XE ĐẠP CUỘC LÀ GÌ?

Xe đạp cuộc hay còn gọi là xe đạp đường trường, xe đạp đua(roadbike). Là dòng xe có ngoại hình để đi trên đường bằng phẳng. Mang lại cho người dùng mong muốn đạt tốc độ đạp xe cao. Bộ sườn của xe thường được ngoại hình thanh mảnh, lốp nhỏ và người lái sẽ cuối về phía trước khi chạy.

Mẫu xe này, mọi người ai cũng mang thể sử dụng, đặc trưng là các bạn say mê về tốc độ và muốn tập tành để tham gia những cuộc thi đua xe đạp.

Khi tiêu dùng mẫu xe này bạn có được điểm lợi về tốc độ. Nhưng bù lại, bạn không thể đi quá nhanh ở những đoạn đường xấu, gập ghềnh. Vỏ và ruột xe của mẫu xe đạp cuộc thường mỏng hơn các loại xe khác để giảm trọng lượng, giảm ma sát để nâng cao tốc độ. Do đó, bánh xe tránh về độ bám đường, dễ suôn sẻ trượt, không hiệu quả cho những đoạn đường địa hình khó.

ƯU NHƯỢC ĐIỂM DÒNG XE ĐẠP CUỘC

ƯU ĐIỂM

Tốc độ: Xe đạp cuộc mang thể chạy nhanh trên những địa hình bằng phẳng nhờ vào vỏ và ruột xe thường mỏng hơn những loại xe khác, giảm độ ma sát có mặt đường.

Trọng lượng: Xe có trọng lượng nhẹ vì phần sườn mang thiết kế thanh mảnh, lốp xe nhỏ.

Sức bền: Xe đạp cuộc chính hãng thường với độ bền cao. Vì rất nhiều xe được ngoại hình để đáp ứng tốt những điều kiện trong các trận đấu đua xe đạp.

Đối tượng sử dụng: Ai cũng có thể sử dụng dòng xe đạp này. Tùy vào chiều cao và mục tiêu sử dụng mà người sử dụng có thể mua cho mình dòng xe phù hợp.

xe đạp cuộc

NHƯỢC ĐIỂM

Dễ trơn trượt: Xe đạp cuộc sở hữu bánh xe, lốp xe nhỏ bắt buộc bám đường kém lúc trời mưa, đường trơn, hoạt động kém hiệu quả trên đường ghồ ghề.

Giá thành cao: Giá xe đạp cuộc này khá đắt, khoảng 5 triệu – 20 triệu.

Không bộ phận chắn bùn: Xe đạp đua(cuộc) không được lắp sẵn bộ phận chắn bùn. Vì vậy người sử dụng bắt buộc lắp thêm trường hợp tiêu dùng khi trời mưa.

xe đạp cuộc

NHỮNG LƯU Ý KHI ĐẠP XE ĐẠP CUỘC

YÊN XE KHÔNG NÊN CHỈNH QUÁ THẤP

Khi chạy xe bạn không nên chỉnh yên ngồi quá thấp so với nghi đông. Vì việc này sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe, làm mỏi lưng, đau cơ và không thoải mái lúc lái. Nên điều chỉnh yên xe sao cho gót chân của mình chạm vào bàn đạp ở vị trí phải chăng nhất khi ngồi trên yên. Ngoài ra, mũi bàn chân bắt buộc phải chạm được đến mặt đất để đảm bảo bạn có thể giữ được thăng bằng.

xe đạp cuộc

TRỌNG TÂM CƠ THỂ UYỂN CHUYỂN

Khi lái xe, bạn phải hạ trọng điểm thân thể vì việc này mang lại rộng rãi lợi ích cho người chạy. Đầu tiên, việc hạ thấp thân thể sẽ giúp bạn hạn chế được sức cản của gió. Bạn có thể chạy nhanh và không buộc phải mất quá nhiều sức. Thứ hai, hạ tốt trung tâm còn giúp bạn giữ cân bằng thấp hơn lúc đi qua những địa hình ghồ ghề. Thêm vào đó, bạn có thể tựa tay vào tay cầm lái để ngơi nghỉ dưỡng sức.

xe đạp cuộc

SỬ DỤNG BỘ TRUYỀN TỐC ĐÚNG CÁCH

Sử dụng đúng bộ chuyển tốc sẽ giúp bạn đi lại thuận tiện hơn vì mỗi chiếc địa hình. Bạn phải biết linh hoạt điều chỉnh bộ chuyển tốc nhanh, chậm khác nhau. Do đó, bạn nên chạy thử trước và dùng các cấp số khác nhau để biết được cách điều khiển tốc độ trong hầu hết tình huống.

Chẳng hạn, nếu đang chuyển động trên 1 địa hình bằng phẳng nhưng bỗng gặp 1 con dốc. Bạn buộc phải đổi  tốc độ lái chậm hơn để với thể vượt qua dễ dàng và bảo đảm an toàn cho bản thân.

hướng dẫn sử dụng xe đạp cuộc

TRANG BỊ QUẦN ÁO THOẢI MÁI, DỄ THẤM HÚT MỒ HÔI

Quần áo thể thao cũng là 1 trong các chi tiết liên quan đến việc lái xe của bạn. Khi bạn đạp xe mồ hôi sẽ thoát ra nhiều, đồng thời nhịp tim cũng tăng lên hơn bình thường. Nếu bạn dùng quần áo không thấm hút mồ hôi, không thoáng mát, bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy nóng nực, khó chịu và mệt mỏi.

Vì thế, bạn buộc phải hít thở đều đặn trong quá trình lái xe. Không dùng áo quần quá bó sát giảm thiểu thúc đẩy đến hô hấp. Bạn cần ưu tiên y phục thoải mái, dễ thoát mồ hôi giúp bạn đỡ mệt mỏi. Để luôn cảm thấy sảng khoái và tràn ngập năng lượng lúc đạp xe.

xe đạp cuộc

MẪU XE ĐẠP ĐUA ĐANG ĐƯỢC ƯA CHUỘNG NĂM 2022

Xe Đạp Cuộc Twitter Thunder R3000 2022

Xe đạp cuộc TWITTER Thunder R3000 là mẫu xe đạp thể thao có kết cấu bằng Carbon Nano kỹ thuật EPS siêu nhẹ. Bộ truyền động Shimano SORA R3000 18 tốc độ giúp xe vận hành êm, thay đổi tốc độ mượt mà. Đạp xe nhẹ nhàng và mượt mà khi dùng bi bạc đạn.

xe đạp đua twitter thunder r3000

Xe Đạp Cuộc Spear

Xe Đạp Cuộc Spear là một dòng xe đạp đua mới trong phân khúc tầm trung. Xe được thiết kế khung nhôm siêu nhẹ, kết hợp với bộ truyền động Shimano Claris 21 tốc giúp xe di chuyển ổn định. Xe có tay phanh phụ tiện lợi cho các bác sử dụng khi đang đi ở dạng nghỉ.

xe đạp đua


Chia sẻ:


   Bài viết liên quan

 
Hỗ trợ mua hàng
 
Facebook
 
Trở về đầu trang
Trở về cuối trang