Cần chuẩn bị vật dụng gì trước khi đạp xe đường dài

Cập nhật: 30/07/2022 - Lượt xem: 1259

Thời gian gần đây, phong trào đạp xe đạp bắt đầu khuấy đảo trở lại. Nhiều chuyến đi phượt đường dài bằng xe đạp đang được bật công tắc. Nhưng, cần chuẩn bị vật dụng gì cho chuyến đạp xe đường dài? Đó là điều khiến nhiều người cảm thấy đau đầu. Đừng lo, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn!

Cần chuẩn bị vật dụng gì trước khi đạp xe đường dài

  1. Phương tiện cá nhân

Yếu tố đầu tiên quyết định chuyến đi có suôn sẻ hay không chính là phương tiện cá nhân. Đặc biệt, với những chuyến đạp xe đường dài, điều này càng nên được chuẩn bị kỹ lưỡng. 

Một số dòng xe đạp thể thao phù hợp cho việc đạp xe đường dài là xe touring thuộc các thương hiệu: Giant, Galaxy, TrinX,…. Đây là một trong số những dòng xe đạp được ưa chuộng nhất tại Việt Nam.

Tại sao lại nói như vậy? Bởi, xe đạp của các thương hiệu trên vốn được người tiêu dùng đánh giá tốt sau nhiều năm trải nghiệm. Chất liệu cao cấp, có độ bền cao, đa dạng mức giá và phù hợp cho mọi lứa tuổi.

  1. Trang phục

    Một chuyến đạp xe đường dài nên cần những bộ trang phục thoải mái và an toàn.

       2.1. Mũ bảo hiểm

   Đây là vật dụng bạn nhất định phải có trong mỗi chuyến đạp xe đường dài. Mũ bảo hiểm sẽ bảo vệ vùng đầu của bạn trong một số trường hợp không may xảy ra tai nạn. Mặc dù không thể đảm bảo an toàn 100% nhưng nó có thể giảm thương tích xuống mức thấp nhất

dap-xe-duong-dai-3

2.2. Quần áo

Trong mỗi chuyến đạp xe đường dài, bạn nên chuẩn bị trang phục rộng rãi, thoải mái. Nên chọn những bộ quần áo có chất vải Polyester, thấm hút mồ hôi nhanh, thoáng khí. Đặc biệt, không nên chọn những bộ quần áo quá bó sát cơ thể, chất liệu vải cứng, gây khó chịu làm ảnh hưởng tới chuyến đi của bạn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn cho mình những bộ quần áo thể thao đạp xe chuyên dụng nếu có điều kiện. 

2.3. Giày

Nên chọn những loại giày phù hợp với chân, tạo cảm giác thoải mái khi di chuyển. Một số loại giày chuyên dụng khi đạp xe như: giày Road, giày Mountain,….

dung-cu-dap-xe-duong-dai-1

2.4. Găng tay

Găng tay là vật dụng nên có trong mỗi chuyến đạp xe đường dài. Nó giúp da tay của bạn không bị chai sạn khi cầm tay lái quá lâu. Ngoài ra, trong một số trường hợp, găng tay còn giúp giảm xây xát khi không may bạn bị ngã xuống đường.

dung-cu-dap-xe-duong-dai

2.5. Kính mắt

Sử dụng kính mắt trong mỗi chuyến đạp xe đường dài là điều vô cùng quan trọng. Kính mắt sẽ giúp bạn tránh được các vật, côn trùng trên đường đi bay vào mắt.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại kính dành cho người đạp xe, tùy theo mục đích và nhu cầu sử dụng của mỗi người. 

Nếu bạn đạp xe vào những ngày nắng nóng có thể chọn cho mình chiếc kính chống tia UV, kính râm,…Hoặc, nếu bạn đạp xe vào ban đêm có thể chọn cho mình chiếc kính màu vàng nhạt.

dap-xe-duong-dai-2

  1. Nhu yếu phẩm

Chắc chắn rồi, đây là yếu tố không thể thiếu trong mọi chuyến đi. Ngoài quần áo, bạn nên chuẩn bị đồ ăn uống, áo mưa, đồ vệ sinh cá nhân, lều, đèn pin,… Nhưng, cũng không nên mang quá nhiều đồ, sẽ gây khó khăn trong việc di chuyển của bạn.

  1. Dụng cụ và phụ tùng sửa xe

Đề phòng trường hợp xe của bạn bị hỏng ngang đường, trước mỗi chuyến đi bạn nên chuẩn bị dụng cụ sửa xe. Có thể kể đến các vật dụng như: cờ lê, mỏ lết, bơm. dụng cụ sửa lốp, keo,….

Ngoài ra, bạn nên trang bị thêm một số phụ tùng thay thế như: lốp, dây phanh, ốc vít,…

dap-xe-duong-dai-4

  1. Thuốc và dụng cụ sơ cứu y tế

Trong quá trình đạp xe đường dài không thể tránh khỏi những lúc mệt mỏi, thương tích. Vì vậy, việc chuẩn bị thuốc và đồ sơ cứu trước mỗi chuyến đi là vô cùng cần thiết

Về thuốc, bạn nên chuẩn bị những loại thuốc như: thuốc cảm, sốt, tiêu hóa, thuốc dị ứng, thuốc tránh nhiễm trùng …..Bên cạnh đó, bạn nên mang theo các dụng cụ sơ cứu như: băng, gạc, nẹp gỗ, nhiệt kế,…..

dung-cu-duong-dai

  1. Các dụng cụ khác

Ngoài việc chuẩn bị những vật dụng cho chuyến đạp xe đường dài trên, bạn có thể mang theo la bàn, bật lửa, kem chống nắng, khẩu trang,….

Đặc biệt không thể thiếu đó là điện thoại, máy ảnh. Đây là thứ giúp chúng ta lưu giữ những khoảnh khắc trong suốt chuyến đi của mình.

Việc chuẩn bị kỹ càng những vật dụng cần thiết khi đạp xe đường dài sẽ giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Lưu giữ lại cho mình những kỷ niệm đẹp đẽ nhất bên người thân và gia đình.

Việc chuẩn bị vật dụng phải được lên kế hoạch trước chuyến đạp xe từ 2-3 ngày. Tránh sát ngày đi mới chuẩn bị sẽ gây ra tình trạng bị rối với Các dụng cụ khác

7. Xe đạp 88- Thương hiệu chuyên cung cấp các dòng xe thể thao chất lượng với dịch vụ chăm sóc chuyên nghiệp

Nhằm đáp ứng nhu cầu tìm hiểu và mua các dòng xe đạp thể thao. Với kinh nghiệm hoạt động hơn 10 năm, thương hiệu Xe đạp 88 đang ngày ngày thực hiện sứ mệnh cung cấp đa dạng các dòng xe thể thao.

Trong đó có rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng phù hợp với việc đạp xe đường dài như: Giant, Twitter, Galaxy,…Từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới với chất lượng tốt nhất.

Ngoài ra, xe đạp 88 còn cung cấp các dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng. Việc này đều do các kỹ thuật viên chuyên nghiệp thực hiện, đảm bảo uy tín cho mọi khách hàng.

Mọi thắc mắc về sản phẩm và các dịch vụ bán hàng, vui lòng tham khảo tại website. Hoặc liên hệ tới đường dây nóng: 0964.005.166 hoặc 0975.306.466 để được tư vấn chi tiết nhất.


Chia sẻ:


   Bài viết liên quan

 
Hỗ trợ mua hàng
 
Facebook
 
Trở về đầu trang
Trở về cuối trang