Tư Vấn Chọn Xe Đạp Thể Thao Phù Hợp Với Chiều Cao

Cập nhật: 04/07/2017 - Lượt xem: 40592

Xe đạp thể thao hiện nay đang trở thành một phong trào tích cực đối với mọi người. Xe thể thao không chỉ đóng vai trò là phương tiện đi lại, vận chuyển thân thiện với môi trường mà nó còn là phương pháp hữu ích để rèn luyện sức khoẻ. Vì thế càng ngày càng có nhiều người quan tâm hơn và sử dụng phương tiện này nhiều hơn trong cuộc sống.

Để chọn được một chiếc xe đạp thể thao phù hợp với mình thì cần phải chú ý đến rất nhiều yếu tố như xe đạp loại nào, xe đạp đó phục vụ mục đích gì, hãng nào, giá cả ra sao…Nhưng dù chọn loại nào đi chăng nữa thì việc lựa chọn một chiếc xe phù hợp với dáng người là điều quan trọng hơn cả. Dưới đây chúng tôi đưa ra một số tư vấn hướng dẫn chọn xe đạp thể thao phù hợp với chiều cao của từng người.

tu van chon xe dap the thao theo chieu cao-01

Theo kinh nghiệm thực tế thì dựa vào các thông số sau là các bạn đã có lựa chọn hợp lý cho việc gắn bó với chiếc xe thể thao của mình rồi:

Đối với trẻ em

  • Trẻ em có chiều cao từ 85cm đến 100 cm tương đương với  bé trong độ tuổi 2-5 tuổi sẽ phù hợp với xe có đường kính bánh xe là 12 inch;
  • Trẻ có chiều cao từ 110 cm đến 120 cm với độ tuổi từ 5-7 tuổi thì nên chọn xe có đường kính bánh 16 inch;
  • Trẻ em  với chiều cao từ 120 cm đến 135 cm tương đương độ tuổi 7-9 tuổi thì phù hợp với bánh xe có đường kinh 20 inch;
  • Trẻ cao từ 135 cm đến  145 cm trong độ tuổi 9-11 sẽ phù hợp với xe có đường kính bánh xe 24 inch.
  • Trẻ có chiều cao trên 145 thường từ độ tuổi 11 trở lên thì nên đi xe có đường kính bánh xê 26 inch.

tu van chon xe dap the thao theo chieu cao-02

Đối với người lớn

  • Chiều cao từ 148 cm đến 158 cm thì phù hợp với xe  size XS, kích thước sườn xe 13.5-15 inch;
  • Chiều cao từ  158 cm đến 168 cm chọn xe size S với kích thước sườn từ 16-17 inch;
  • Chiều cao từ 168 cm đến 178 cm chọn xe size M với kích thước sườn 17-18 inch;
  • Chiều cao từ 178 cm đến 185 cm chọn xe size L với kích thước 19-20 inch;
  • Chiều cao trên 185 thì chọn xe size XL với kích thước sườn từ 21 inch.

tu van chon xe dap the thao theo chieu cao-03

Việc chọn xe đạp thể thao theo chiều cao là điều rất quan trọng khi quyết định lựa chọn phương tiện này để sử dụng. Nếu như chọn xe quá khổ hoặc quá nhỏ sẽ làm bạn khó đi hơn, tốn chi phí hơn và đặc biệt gây nguy hiểm cho chính người sử dụng, gây nhiều vấn đề về sức khoẻ như cong vẹo cột sống, tạo áp lực nặng  nên các cơ, gây tình trạng đau mỏi, cảm giác không thoải mái khi lái xe, nhất là đi trên những địa hình gồ ghề hiểm trở. Vì vậy trước khi đi đến các cửa hàng chuyên xe đạp thể thao để chọn lựa xe thì các bạn nên tham khảo tư vấn này để có thể lựa chọn được chiếc xe thoải  mái nhất.

 

 


Chia sẻ:


   Bài viết liên quan

 
Hỗ trợ mua hàng
 
Facebook
 
Trở về đầu trang
Trở về cuối trang