Tư Vấn Chọn Xe Đạp Cho Người Cao Tuổi

Cập nhật: 15/06/2017 - Lượt xem: 4463

Xe đạp luôn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho mọi người, nhưng để chọn được một chiếc xe phù hợp cho người cao tuổi đi lại thì không hề dễ. Dưới đây là những tiêu chí quan trọng thực hiện chọn mua xe đạp phù hợp và tương thích nhất đối với người cao tuổi.

tu van chon xe dap cho nguoi cao tuoi-01

Lựa chọn khung xe chắc chắn vì người cao tuổi sức khỏe không còn tốt nên yếu tố an toàn được đặt lên hàng đầu. Bởi vậy phải chọn loại xe có yếu tố chắc chắn, tin cậy hoạt động êm ái, trong các dòng xe hiện nay thì dòng xe Life phù hợp hơn nhờ được chế tạp bằng hợp kim nhôm chắc chắn, tay đề số hiện đại, phanh cơ giúp xe trở nên an toàn hơn, là lực chọn tối ưu và thoải mái cho người lớn tuổi.

Cũng chính vì được chế tạo bằng hợp kim nhôm nên dòng xe đạp thể thao Life có trọng lượng nhẹ hơn so với các loại xe thông thường rất phù hợp với người già sức khỏe đã giảm sút. Đối với dòng xe Life này, người cao tuổi có thể tập luyện sức khỏe bằng cách đạp xe chậm trên một quãng đường nhất mà không cần sử dụng quá nhiều sức lực.

tu van chon xe dap cho nguoi cao tuoi-02

Người cao tuổi khi xử lý những tình huống không còn được nhạy bén, vì thế khi chọn xe cho người cao tuổi cần phải đảm bảo sự hoạt động ổn định, bạn nên kiểm tra độ bám dính của bánh xe, vì bánh xe là bộ phận quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến mức độ an toàn của người điều khiển, vì thế cần đảm bảo bánh xe còn mới, độ nhám cao tránh tình trạng trơn trượt khi đi dưới mua hay đường cát sỏi.

Ngoài ra, khi chọn xe đạp cho người cao tuổi bạn cũng nên chọn những loại xe có thiết kế đơn giản, nhe nhàng, phù hợp với chiều cao, hoạt động ổn định.

Xem thêm các dòng xe thể thao phù hợp cho người cao tuổi tại đây: https://fgbike.vn/xe-dap-life.


Chia sẻ:


   Bài viết liên quan

 
Hỗ trợ mua hàng
 
Facebook
 
Trở về đầu trang
Trở về cuối trang