Tư Vấn Chọn Mua Xe Đạp Thể Thao Dành Cho Nữ

Cập nhật: 29/06/2017 - Lượt xem: 5736

Ngày nay không khó để bắt gặp những bạn nữ cá tính với những chiếc xe đạp thể thao đa sắc màu, vì các bạn đều nhận ra xe đạp thể thao vừa giúp mình đi học, đi làm, đi chơi lại còn giúp rèn luyện sức khoẻ, đặc biệt giữ vóc dáng. Có nhiều bạn quan tâm nhưng không biết nên mua xe thể thao như thế nào thì phù hợp với bản thân. Dưới đây là những chia sẻ sẽ giúp các bạn giải quyết được vấn đền này!

tu van chon mua xe dap the thao danh cho nu-01

Lựa chọn loại xe

Nhắc đến xe thể thao thì thường có xe đua hay còn gọi Road, xe địa hình (MTB),  xe trình diễn (Fixed gear) và các dòng xe mini thể thao thông thường…

Với dòng xe đua thì thường lốp mảnh, thiên về tốc độ nên đạp cực nhẹ và nhanh. Tuy nhiên độ bám đường sẽ thấp hơn, vẫn thoải mái đi lúc bình thường nhưng khi trời mưa sẽ khó khăn hơn, nhất là vào chỗ cua. Dòng xe này yêu cầu kỹ thuật cao nên thường phù hợp với các vận động viên, nhưng các bạn nữ cá tính, thích mạo hiểm vẫn có thể chạy xe này rất nổi bật.

Với xe MTB, lốp rất to và nhiều gai, thiên về đi đường xấu, vì vậy việc đạp nặng hơn xe thường tuy nhiên độ bám đường thì khỏi bàn. Dòng xe này thích hợp với tất cả các bạn nữ, nhất là những bạn thích đi phượt, luyện tập thể thao, hoặc dùng để di chuyển bình thường.

Còn xe Fixed gear thì cực kỳ cá tính, đầy màu sắc đa dạng, thường các bạn nữ trẻ cũng rất thích điều này. Dòng xe Fixed gear được thiết kế đơn giản nhưng nó đòi hỏi kỹ năng cao, nên thường thích hợp với những bạn cá tính.

tu van chon mua xe dap the thao danh cho nu-02

Chọn khung xe

Khung xe đạp thể thao dành cho nữ chất lượng được thiết kế với phần gióng đứng và gióng ngang, phần gióng ngang sẽ được thiết kế ngắn hơn để bạn nữ dễ dàng điều khiển và làm chủ được tay lái của mình. Còn về chất liệu khung thì cũng tuỳ địa hình hoặc loại xe nào mà mình nên chọn chất liệu khung thép hay khung nhôm, khung thép giá rẻ hơn nhưng nặng hơn khung nhôm, cho nên đối với các cô gái thì nên lựa chọn xe khung nhôm để đảm bảo cảm giác yên tâm và thoải mái khi đi xe.

Kích thước xe

Đây là điều rất quan trọng khi mua xe, nếu bạn đi chiếc xe quá khổ hoặc quá bé sẽ tạo cảm giác không thoải mái và ảnh hưởng đến quá trình vận động của cơ thể, gây các tình trạng không tốt như chấn thương, cong vẹo hoặc mỏi chân, mỏi tay hơn khi đạp xe…

Để lựa chọn được xe phù hợp với kích thước thì bạn nên chú ý, với những bạn nữ có chiều cao từ 152 đến 160 cm thì lựa chọn xe có kích thước nhỏ (size S), các bạn có chiều cao 160-165cm thì chọn xe kích thước trung bình (size M). Còn những cô gái cao từ 165 trở lên thì chọn kích thước xe lớn để dễ dàng điều khiển xe.

Cách tốt nhất biết xe có hợp với mình hay không thì hãy đến trực tiếp cửa hàng chuyên xe đạp để vừa nhận biết xe yêu thích vừa đo được kích thước phù hợp.


Chia sẻ:


   Bài viết liên quan

 
Hỗ trợ mua hàng
 
Facebook
 
Trở về đầu trang
Trở về cuối trang