TOP 7 Địa Điểm Du Xuân Bằng Xe Đạp 2023 Gần Hà Nội

Cập nhật: 26/01/2023 - Lượt xem: 560

Từ xưa, người Việt đã có truyền thống du xuân hái lộc, ngắm cảnh,… vào những ngày đầu xuân. Việt Nam nổi tiếng với nhiều phong cảnh đẹp, hữu tình. Từ những cánh đồng trải dài, đến bãi biển trong xanh và những ngọn núi kỳ vĩ. Nếu muốn tận hưởng một không khí Tết ngập tràn, phong cảnh hữu tình. Thay vì đi xe máy hay ô tô, hãy trải nghiệm những địa điểm du xuân bằng xe đạp để ngắm nhìn cảnh đẹp đất nước. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những địa điểm lý tưởng để du xuân bằng xe đạp ngay nhé.

Những địa điểm du xuân bằng xe đạp

Hà Nội là thủ đô của Việt Nam, thuộc vùng Đông Bắc Bộ. Là nơi tiếp giáp với các tỉnh Thái Nguyên, Vĩnh Phúc ở phía Bắc, Hà Nam, Hòa Bình ở phía Nam, các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, Hưng Yên ở phía Đông và Hòa Bình, Phú Thọ ở phía Tây.

Hà Nội – thủ đô ngàn năm văn hiến với những di tích cổ xưa. Nơi này được nhiều du khách đặt chân đến vì nhịp sống yên bình với nhiều nét trầm lặng. 

Những ngày đầu năm mới, Hà Nội không chỉ thu hút những thực khách phương xa. Ngay cả những người dân thủ đô cũng háo hức đi du xuân. Hãy một lần du xuân bằng xe đạp tại Hà Nội để khám phá con người, vẻ đẹp đất nước, những nơi mà họ chưa từng tới trước đây.

Phố Cổ Hà Nội

image (6)

Phố cổ Hà Nội là địa điểm thích hợp nhất cho những ai thích du xuân bằng xe đạp mà không muốn chạy xe đạp đường dài. Khu vực Phố cổ hầu hết thuộc địa phận Quận Hoàn Kiếm. Nơi đây tập trung theo từng khu vực làm nghề như: Hàng Mã, Hàng Tre, Hàng Thiếc,..  

Du xuân qua nơi đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những mái nhà cổ kính hiện diện khắp mọi nẻo phố. Tới đây, bạn hãy đem theo máy ảnh để có thể ghi lại những khung hình tuyệt vời về thủ đô ngàn năm văn hiến này. Là địa điểm ngay trung tâm thành phố với phong cảnh đầy thơ mộng. Bạn nên sử dụng những dòng xe đạp đường phố hiện đại nhưng mang theo sự thanh lịch, nhẹ nhàng và đầy cổ điển.

Núi Trầm

image (5)

Núi Trầm cách trung tâm Hà Nội khoảng 25km, thuộc địa phận xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ. Đây là một điểm đến lý tưởng cho những ai thích đi du xuân đường dài bằng xe đạp. Núi Trầm và di tích chùa Trầm đã trở thành một điểm du lịch được không ít bạn trẻ ưa thích. Nơi đây có phong cảnh đẹp, di tích lịch sử . Đáp ứng nhu cầu tìm đến sự tĩnh lặng trong tâm hồn của nhiều du khách. Đặc biệt là dịp Tết đầu năm mới.

Tới đây, bạn không chỉ được thử thách bằng đường đi. Bên cạnh đó, còn có thể thử sức với địa hình đồi núi hiểm trở hơn đường bằng phẳng rất nhiều. Với phong cảnh đẹp hùng vĩ, núi Trầm hứa hẹn là nơi lý tưởng dành cho những ai muốn đi du xuân đầu năm.

Thành Cổ Loa

image (4)

Thành Cổ Loa là di tích kinh thành của đất nước từ thế kỷ 3 TCN. Thành Cổ Loa cách trung tâm Hà Nội khoảng 30km, thuộc xã Cổ Loa, huyện Đông Anh. Đây là điểm đến lý thú cho những bạn đam mê du xuân bằng xe đạp mà lại muốn tìm hiểu về cội nguồn đất nước.

Làng cổ Đường Lâm

image (3)

Thuộc địa phận Huyện Sơn Tây, Hà Nội. Đến nay, làng Đường Lâm vẫn lưu giữ được những nét đặc trưng cơ bản của một ngôi làng ở Bắc Bộ có cổng làng, bến nước, sân đình,.. Nơi đây lưu giữ nhiều giá trị đặc sắc về kiến trúc và văn hóa xưa, hấp dẫn nhiều du khách đến tham quan.

Tam Đảo

image (3)

Thị trấn Tam Đảo là địa danh nổi tiếng của tỉnh Vĩnh Phúc. Là một địa điểm du lịch được không ít người ưa thích và lựa chọn. Với khí hậu quanh năm mát mẻ cùng phong cảnh núi non hùng vĩ. Đây là điểm đến vô cùng lý tưởng để tham quan dịp Tết đến xuân về. Đến đây, bạn có thể cảm nhận sự luân chuyển của thời tiết trong 1 ngày. Từ cái se lạnh của buổi sáng, nắng ấm của buổi trưa đến cái lạnh của buổi tối.

Hồ Quan Sơn

image

Hồ Quan Sơn là một thắng cảnh thuộc địa phận ngoại thành Hà Nội. Là một địa điểm tuyệt đẹp dành cho bạn nào thích đi du xuân bằng xe đạp. Nơi đây được hòa quyện giữa những ngọn núi đá vôi sừng sững, trên mặt hồ là những thảm thực vật đa dạng như sen,…

Với không gian thiên nhiên trong lành cùng phong cảnh nước non trữ tình. Đây là điểm đến lý tưởng cho những bạn nào không biết nên đi đâu.

Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam

image (1)

Việt Nam với 54 dân tộc anh em, mỗi dân tộc lại mang một nét văn hóa, truyền thống riêng. Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam là mái nhà chung để lưu giữ sự độc đáo trong đời sống. Bên cạnh đó, bảo tồn bản sắc văn hóa các dân tộc và những phong tục, tập quán của họ.

Với rất nhiều khu tham quan, nơi đây tạo điều kiện cho du khách đến tham quan, tìm hiểu về những di sản văn hóa truyền thống đặc sắc của 54 dân tộc Việt Nam.

Mua xe đạp ở đâu đi du xuân?

Trên đây là những địa điểm du xuân đầu năm mà bạn có thể tham khảo. Thế nhưng, mỗi điểm đến lại có những địa hình khác nhau. Bạn nên chọn cho mình một chiếc xe đạp phù hợp với bản thân. Đặc biệt phải phù hợp với địa hình mỗi nơi. Bạn có thể tham khảo một số mẫu xe tại XE ĐẠP 88.

XE ĐẠP 88 là đơn vị phân phối chính thức các sản phẩm xe đạp thể thao tại Việt Nam. Chúng tôi cam kết sản phẩm chính hãng 100 % với thời hạn bảo hành lên đến 5 năm. 


Chia sẻ:


   Bài viết liên quan

 
Hỗ trợ mua hàng
 
Facebook
 
Trở về đầu trang
Trở về cuối trang