Top 10 Phụ Kiện Xe Đạp Thật Sự Cần Thiết Khi Đi Xe Đạp

Cập nhật: 08/11/2021 - Lượt xem: 1662

Xu hướng đi xe đạp tại Việt Nam đang ngày càng phát triển mạnh mẽ. Bởi  vì lợi ích xe đạp mang lại cho cuộc sống con người là thực sự giá trị. Các thương hiệu xe đạp đang đẩy mạnh phát triển xe đạp để đáp ứng nhu cầu của con người.

Từ đó, việc lựa chọn xe đạp phù hợp với sở thích, công việc trở nên dễ dàng hơn. Bên cạnh việc lựa chọn một chiếc xe đạp phù hợp thì phụ kiện xe đạp kèm theo là những món đồ không thể thiếu. Dù là người mới chơi xe đạp hay là người chơi lâu năm thì cũng cần phải trang bị thêm những món đồ phụ kiện. Những phụ kiện giúp bạn trang bị cho bản thân và xử lý các tình huống khi xe đạp xảy ra sự cố.

Dưới đây là những phụ kiện xe đạp thật sự cần thiết

Mũ bảo hiểm

Mũ bảo hiểm là một trong những phụ kiện quan trọng đối với người đi xe đạp. Phụ kiện này có công dụng bảo đảm an toàn cho bạn trong quá trình di chuyển.

Vì vậy bạn nên chọn loại mũ bảo hiểm có chất lượng tốt, size phù hợp với vòng đầu của mình để bảo vệ bạn một cách tốt nhất. Trên thị trường hiện có rất nhiều loại mũ bảo hiểm cho bạn lựa chọn. Đặc biệt có các loại mũ tích hợp thêm kính đeo bảo vệ mắt.

Mũ bảo hiểm là một phụ kiện rất cần thiết cho bạn trong những chuyến đi dù gần hay xa.

phu kien xe dap mu bao hiem

Quần áo đạp xe

Quần áo xe đạp thường là những bộ đồ với chất liệu co giãn, bó sát tạo cảm giác thoải mái khi đạp xe. Đây là món phụ kiện bạn nên ưu tiên lựa chọn đầu tiên khi mua xe đạp.

Ngoài ra, để đảm bảo an toàn hơn bạn nên chọn thêm loại quần áo phản quang. Đây là phụ kiện xe đạp quan trọng để mặc khi đạp xe vào buổi sáng hoặc buổi tối. Trước tiên nó giúp bạn có thể thay đổi trong mỗi chuyến đi. Quan trọng nhất đó là phản quang để tạo hiệu ứng tương phản giúp cho người xung quanh nhìn thấy bạn, tránh trường hợp va chạm đáng tiếc xảy ra.

Nếu bạn cần tìm mua sản phẩm quần áo đạp xe tốt và có giá thành phù hợp. Bạn có thể tham khảo một số mẫu quần áo của Giant.vn để có sự lựa chọn phù hợp.

phu kien xe dap quan ao xe dap

Khóa xe

Giá một chiếc xe đạp thể thao – địa hình có giá không hề rẻ. Mặt khác đây cũng là người bạn đồng hành trên những chặng đường. Vì vậy, đừng quên sắm một chiếc khóa xe để bảo vệ tốt cho chiếc xe của mình.

Hiện nay, bên cạnh các loại khóa phổ thông còn có các loại khóa nhỏ gọn, an toàn. Điều đó giúp bạn dễ dàng mang theo bên cạnh trong mỗi chuyến đi.

phu kien xe dap khoa so

Đèn chiếu sáng và đèn phản quang trước sau

Đèn phản quang trước sau giúp các phương tiện khác nhìn thấy bạn khi đang di chuyển trên đường. Trang bị này là phụ kiện cần thiết đảm bảo an toàn cho bạn khi di chuyển vào buổi tối.

Đèn là phụ kiện giúp bạn soi sáng đường khi di chuyển vào buổi tối. Bạn có thể dùng đen pin hoặc sử dụng loại đèn điện nhỏ gắn ở bánh trước vừa tiện lợi lại vừa không lo lắng về việc hết pin.

phu kien xe dap den phan quang

Đồng hồ đo tốc độ

Nếu như bạn là một người quan tâm đến sức khỏe và các thông số. Thì việc gắn đồng hồ đo tốc độ sẽ giúp bạn kiểm soát cụ thể các thông số khi đạp xe.

Ngoài việc đo tốc độ khi chạy xe, đồng hồ đo tốc sẽ giúp bạn đo lường được các chức năng như: hiển thị chỉ số đo lường, cho biết tốc độ đạp xe trung bình, hiển thị số lượng calo bị đốt cháy khi bạn đạp xe, cũng như hiển thị nhiều thông tin về tổng quan hiệu suất của người đi xe trong khoảng thời gian đó…

Trên thị trường hiện có rất nhiều loại đồng hồ đo tốc phân loại theo từng chức năng riêng biệt. Điều đó giúp bạn có thể lựa chọn loại phù hợp theo sở thích.

phu kien xe dap dong ho do toc do

Túi treo khung

Là những loại túi có thiết kế nhỏ gọn để có thể gắn lên khung hoặc yên của xe đạp. Có công dụng giúp bạn đựng những vật dụng cần thiết như: điện thoại, camera, đồ dùng cá nhân, lục giác,…. Hiện tại trên thị trường có rất nhiều mẫu túi để lựa chọn từ vãi cho đến nilong để chống mưa.

Việc trang bị một túi cheo khung trên chiếc xe đạp là cần thiết để tạo cho bạn một không gian đựng đồ.

phu kien xe dap tui treo khung xe dap

Bơm xe

Trong  mỗi chuyến đi bạn phải luôn mang theo bơm xe, đặc biệt là những chuyến đi dài. Khi xe gặp vấn đề về lốp hoặc xăm, sau khi sửa chữa bạn cũng cần có bơm thì mới có thể tiếp tục được cuộc hành trình của mình.

Hiện tại, bơm xe được thiết kế rất nhỏ gọn cho bạn tiện mang theo khi có những chuyển hành trình xa.

Lưu ý: bạn cần phải lựa chọn được loại bơm phù hợp với van và lốp xe của mình. Vì vậy, trước khi mua bơm bạn cần kiểm tra kỹ lốp và van xe. Hiện nay, ngoài một số loại bơm truyền thống thì có loại bơm cho phép người dùng cắm trực tiếp vào van xe.

phu kien xe dap bom xe

Giá để nước và bình nước

Giá để nước và bình nước là phụ kiện xe đạp rất thiết yêu. Khi cảm thấy mệt mỏi trong quá trình đạp xe, một chai nước là “vị cứu tinh” của bạn trong những trường hợp này.

Có nhiều loại xe được nhà phát hành trang bị sẳn giá và bình nước trên xe. Nhưng cũng có các dòng xe không có. Vì vậy, nếu bạn muốn có thêm nó có thể nhờ đơn vị bán xe gắn thêm lên chiếc xe.

phu kien xe dap gia de nuoc va binh nuoc xe dap

Bộ dụng cụ sửa xe

Thông thường với một người đi xe có kinh nghiệm thường sẽ sắm cho mình bộ dụng cụ sửa xe. Điều này giúp bạn có thể tự mình khác phục những sự cố không may xảy ra trong quá trình đạp xe. Đối với những chuyến đi dài thì bộ sữa xe là một phụ kiện không thể thiếu.

Về cơ bản thì xe đạp thể thao và xe đạp thông thường đều có thiết kế giống nhau. Vậy nên việc sửa chữa các lỗi nhẹ là có thể với mỗi người.

Đôi khi mang theo cả một bộ sửa xe sẽ khiến bạn cảm thấy cồng kềnh. Vậy bạn có thể lựa chọn những bộ dụng cụ tiện lợi nhỏ gọn trên thị trường. Nhưng nhớ rằng dụng cụ quan trọng nhất luôn cần có đó là lục giác.


Chia sẻ:


   Bài viết liên quan

 
Hỗ trợ mua hàng
 
Facebook
 
Trở về đầu trang
Trở về cuối trang