Top 05 Địa Điểm Chơi Trung Thu Mà Bạn Không Nên Bỏ Qua

Cập nhật: 09/09/2022 - Lượt xem: 406

Top 05 Địa Điểm Chơi Trung Thu Mà Bạn Không Nên Bỏ Qua

Tết Trung thu 20222 đang đến thật gần. Từ người lớn cho đến trẻ nhỏ ai cũng hào hứng để hòa vào không khí vui tươi.
Thế nhưng bạn đã biết những địa điểm chơi Trung thu ở Hà Nội chưa? Nếu chưa thì hãy dành ít thời gian cùng Xe đạp 88 đi tìm hiểu nhé!

1. Phố Hàng Mã

Phố Hàng Mã được coi là một địa điểm chơi trung thu quen thuộc của người dân Hà Nội.

Địa chỉ: 80-60 Hàng Mã, Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Phố Hàng Mã có lẽ không còn xa lạ gì với người dân Hà Nội nói riêng và người yêu Hà Nội nói chung. Trung thu về phố tấp nập nhộn nhịp, rực rỡ sắc màu của đồ chơi và đồ trang trí.

Đến đây mọi người sẽ thấy rõ rệt không khí Trung thu vui nhộn cùng với đó là cảnh sắc lung linh. Nếu bạn đặt chân đến đây vào dịp này thì chắc chắn bạn sẽ thấy phố Hàng Mã như một “Hội An thu nhỏ”.

Đến đây đúng dịp buổi tối bạn sẽ được thưởng thức tiết mục múa lân điêu nghệ. Đây là địa điểm yêu thích của rất nhiều bạn trẻ và cũng là địa điểm lý tưởng để bạn và người thân đi chơi.

địa điểm chơi trung thu phố hàng mã

2. Phố Phùng Hưng

Nếu không thích sự đông đúc của phố Hàng Mã, thì bạn có thể lựa chọn phố Phùng Hưng làm địa điểm chơi trung thu năm nay.

Địa chỉ: 27b Phùng Hưng, Hàng Mã, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Phùng Hưng là một địa điểm đi chơi không quá đông đúc rất phù hợp để đi chơi Trung thu. Từ lâu, mùa Trung thu ở Phố Phùng Hưng càng ngày càng trở nên nhộn nhịp hơn với những ánh đèn và bức tranh diệu kỳ.

Điểm check in Trung thu ở Hà Nội này vốn đã hiện hữu những nét xưa của Hà Nội 36 phố phường. Những ngày này, con phố lại được khoác thêm mình hàng trăm chiếc đèn lồng lung linh. Điều này lại càng khiến cho nơi đây đẹp thêm trăm phần. Đây được coi là địa điểm đi chơi, check in không thể thể thiếu trong mùa Trung thu này.
Ngoài chụp ảnh, những người đến phố Phùng Hưng còn có thể tham gia vào nhiều hoạt động vui Tết Trung thu như vẽ tranh, chơi trò chơi dân gian…

địa điểm chơi trung thu phố phùng hưng

3. Hoàng thành Thăng Long

Địa chỉ: 19C đường Hoàng Diệu, quận Ba Đình, Hà Nội

Hoàng thành Thăng Long là địa điểm đi chơi Trung thu ở Hà Nội còn lưu giữ lại những nét Trung thu truyền thống. Không quá cầu kỳ lộng lẫy như phố Hàng Mã, Hoàng thành nhẹ nhàng đơn giản đậm chất xưa.

Đến Hoàng thành Thăng Long, mọi người sẽ được tham gia các hoạt động vui chơi Trung thu. Như: tham qua không gian trưng bày các vật dụng như đầu lân, trống quân, đèn ông sao, đèn con thỏ, đèn cù, mặt nạ giấy bồi, được trực tiếp trải nghiệm làm bánh Trung thu,…được nghe những câu chuyện cổ tích về dịp Trung thu. Ngoài ra khi đến đây bạn còn được xem các chương trình tái hiện lại lễ hội trung thu của các đời vua như múa lân, ca nhạc, xem nghệ nhân trình diễn…

dia diem choi trung thu hoang thanh thang long

4. Địa điểm chơi Trung thu: Văn miếu Quốc Tử Giám

Địa chỉ: 58 Quốc Tử Giám, Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội.

Văn miếu Quốc Tử Giám được biết đến là một điểm du lịch linh thiêng và thành kính. Cứ đến những ngày hội trăng rằm cận kề, nơi này lại được trang trí lung linh. Bởi đèn ông sao, đèn cù,… Nơi đây đã trở thành một địa điểm đi chơi Trung thu không thể thiếu của mọi người.

Các trò chơi dân gian còn được tổ chức bài bản như: nu na nu nống, rồng rắn lên mây, ô ăn quan, nhảy dây, bắn bi,…. Cùng những hoạt động văn hóa dân gian tạo nên tính cẩn thận, khéo léo của đôi tay. Như: nặn tò he, làm đèn ông sao, mặt nạ giấy bồi, đèn kéo quân, làm giỏ thiên nga bông hay giỏ thị… Tất cả sẽ đem chúng ta quay trở về những ngày ấu thơ.
Đây là địa điểm chắc chắn bạn bạn sẽ thích khi đặt chân đến đây.

dia diem choi trung thu van mieu quoc tu giam

5. Bảo tàng dân tộc học Việt Nam

Địa chỉ: Đ. Nguyễn Văn Huyên, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Bảo tàng dân tộc học cũng là địa điểm vui chơi Trung thu quen thuộc. Mà nhiều gia đình muốn đưa các bé đến. Cứ vào thời gian này hàng năm, bảo tàng lại đem đến nhiều chương trình giải trí thú vị. Và mang nhiều ý nghĩa như nặn hoa quả bằng đất sét, cắt tỉa và trang trí mâm ngũ quả, làm đèn lồng, đèn ông sao.

Bảo tàng có diện tích khá rộng với rất nhiều điều thú vị để bạn có thể khám phá. Đến với nơi đây, bạn sẽ cảm nhận rõ vẻ đẹp của Tết Trung thu với màu văn hóa truyền thống.

Trên đây là những địa điểm chơi trung thu ở Hà Nội không những dành cho các bạn. Xe đạp 88 hi vọng các địa điểm trên đây sẽ giúp bạn có những khoảng thời gian bên bạn bè và gia đình thật ý nghĩa.

dia diem choi trung thu bao tang dan toc hoc


Chia sẻ:


   Bài viết liên quan

 
Hỗ trợ mua hàng
 
Facebook
 
Trở về đầu trang
Trở về cuối trang