Top 04 Xe Đạp Đua Nhẹ Nhất Thế Giới

Cập nhật: 08/06/2021 - Lượt xem: 10414

 

Trong bài viết hôm nay, Xe Đạp 88 sẽ chỉ ra 04 mẫu xe đạp đua nhẹ nhất thế giới. Đó là những mẫu xe đạp đua nào?

Xe đạp đua có một điểm nổi bật và phân biệt với các dòng xe đạp khác. Đó chính là cân nặng của chúng. Bởi đặc tính di chuyển nhanh, xe gió nên tất cả các bộ phận của chúng được tối ưu hoá. Từ việc nhỏ nhất, gọn nhất hay nhẹ nhất cũng vậy.

Cùng Xe Đạp 88 điểm danh 04 mẫu xe đạp đua nhẹ nhất thế giới tính đến hiện tại nhé.

XE ĐẠP ĐUA TREK EMONDA SLR 9 ETAP PROJECT ONE  

Đây là một mẫu xe đạp đua đến từ thương hiệu Trek. Trek là cái tên lừng danh trên thế giới với những mẫu xe đua chuyên nghiệp. Và siêu phẩm Trel Emonda SLR 9 Etap Project One chính là một trong những dòng sản phẩm đặc biệt nhất. Khi mà tổng trọng lượng của chúng chỉ là 5.88 kg.

Bạn có tin được một chiếc xe đạp đua có bộ khung chỉ nặng 690 gram? Đấy chính là trọng lượng đáng mơ ước của một bộ khung xe đạp đua.

Bên cạnh đó, bộ truyền động cao cấp nhất trong các dòng xe đạp đua cũng được sử dụng trong chiếc xe này. Đó chính là Shimano Dura Ace, một bộ truyền động được dùng trong các xe đạp đua chuyên nghiệp.

xe dap dua trek emonda slr 9 etap 

XE ĐẠP ĐUA MERIDA SCULTURA SUPERLITE LTD

Năm 2015, Merida trình làng một mẫu xe đạp cực nhẹ. Trọng lượng chỉ là 4.54kg. Chúng còn nhẹ hơn cả dòng Trek Emonda kể trên. Thực tế, nó còn nhẹ hơn cả số liệu mà Merida đã công bố (4.55kg).

Để có được trọng lượng nhẹ như vậy, Merida đã phải làm thủ công phần khung xe. Họ đã ghép hơn 400 mảnh sợi carbon để tạo ra bộ khung siêu nhẹ. Trọng lượng của bộ khung này chỉ vào khoảng 0.4 đến 0.7 kg.

Merida cho biết cần 12 – 15 giờ để làm ra chiếc xe đạp này. Chiếc xe này có trọng lượng nhẹ là vì hầu hết các bộ phận đều được sản xuất từ Carbon.

xe dap dua merida sculture

XE ĐẠP ĐUA CANYON ULTIMATE CF  EVO DISC 10.0 LTD  

Xe đạp đua Canyon là chiếc xe đạp đường trường tối ưu nhất. Khung phanh đĩa carbon nhẹ nhất trên thị trường kết hợp với các thành phần hiệu suất cao. Khi đi trên những đoạn đường leo dốc, bạn sẽ cảm nhận được hiệu suất và sự nhẹ nhàng chưa từng có.

Cũng giống như các loại trên, Canyon cũng được chế tạo từ carbon cao cấp. Các bộ phận khác như bộ truyền động RED ETAP AXS, đùi đĩa đều là những groupset cao cấp. Chúng giúp giới hạn trọng lượng của xe.

xe dap dua canyon ultimate

XE ĐẠP ĐUA AX LIGHTNESS VIAL EVO ULTRA

Xếp ở vị trí đầu tiên, xe đạp  AX Lightness Vial Evo Ultra chỉ có trọng lượng 4.4kg.

Để có được trọng lượng như vậy, các nhà sản xuất đã tạo ra chúng bằng các vật liệu cực nhẹ. Cụ thể là carbon cao cấp được sử dụng trên chiếc xe này. Khung sườn của xe nhẹ, rơi vào khoảng 600 gram. Đĩa xe THM Scapula CT – X chỉ nặng hơn 200 gram.

Ngoài ra, các bộ phận khác như tay lái, cọc yên, cùi nĩa đều được làm từ sợi carbon.

xe dap dua AX LightnessVial Evo Ultra

xe dap dua AX LightnessVial Evo Ultra xe dap dua ax lightness


Chia sẻ:


   Bài viết liên quan

 
Hỗ trợ mua hàng
 
Facebook
 
Trở về đầu trang
Trở về cuối trang