Sự Khác Nhau Giữa Bộ Truyền Động Shimano Ultergra R8000 Và Dura Ace 9100

Cập nhật: 26/07/2021 - Lượt xem: 4191

Groupset Shimano Ultegra mới trông gần giống với Shimano Dura-Ace. Đây là một nhận định mà những người yêu xe đạp đưa ra. Không cần tinh mắt để nhận ra rằng dòng Shimano Ultegra R8000 mới trông gần như giống hệt với bộ groupset Shimano Dura-Ace R9100 mới nhất.

Và chúng khác nhau ở điểm gì, hãy cùng xe đạp 88 tìm hiểu trong video dưới đây nhé!

Vật liệu

Hầu hết sự khác biệt giữa hai groupset thực sự đến từ vật liệu. Shimano thoải mái thừa nhận rằng họ đã phải chạm mức giá đỉnh điểm với Ultegra. Và điều đó có nghĩa là phải hoán đổi một số vật liệu cao cấp hơn cho một số tùy chọn lớn hơn. Nhưng giá sẽ ít tốn kém hơn một chút.

Đối với người mới bắt đầu, có sự khác biệt trong bộ chuyển số Di2. Chúng có hình dạng giống hệt nhau. Nhưng các lẫy chuyển số của bộ groupset Ultegra nặng 295g. Một cặp Dura-Ace 230g một cặp – nhưng cả hai đều có đòn bẩy carbon.

Điều này chỉ có nghĩa là việc Shimano sử dụng các vật liệu nhẹ hơn cho các bộ phận bên trong đã loại bỏ 35g so với các phiên bản Dura-Ace.

Ví dụ, giá đỡ của mô hình Ultegra được làm bằng nhựa sợi thủy tinh. Trong khi Dura-Ace được làm bằng nhựa sợi carbon.

shimano dura ace 9100

Groupset Shimano Dura Ace 9100

Các chi tiết

Điều thú vị là Ultegra thực sự nhận được lượng điều chỉnh hành trình tự do nhiều hơn so với mô hình Dura-Ace. Có nghĩa là người lái sẽ có thể điều khiển xe thoải mái hơn.

Các rôto thủy lực cũng khác nhau giữa hai groupset, với bộ phận làm mát của mô hình Dura-Ace nhận được một lớp phủ màu đen giúp tản nhiệt. Ngược lại, các cánh tản nhiệt của Ultegra chỉ đơn giản là nhôm trơn.

Cả hai củ đề khác nhau đều được làm bằng vật liệu khác với Dura-Ace, mặc dù cả hai đều có cùng hành động dịch chuyển. Thay vì một lồng nhôm được sử dụng trên derailleur phía trước Dura-Ace, dòng Ultegra có thân bằng thép.

Tương tự, lồng trên củ đề phía sau là nhôm thay vì carbon được sử dụng trên bộ groupset cao cấp hơn.

Ultegra là một groupset được thiết kế để sử dụng cho nhiều kiểu lái khác nhau. Với mục tiêu này, Ultegra hiện có thể chứa một líp 34T, trong khi Dura-Ace đạt max là 30T

shimano ultergra r8000

Hệ thống phanh

Tương tự, hệ thống phanh vành Ultegra nặng hơn vì chúng phải lớn hơn để chứa lốp 28mm, đồng nghĩa với nhiều vật liệu hơn và trọng lượng tăng thêm.

Shimano Ultegra mới vẫn là cấu tạo của Hollowtech II giống như trước đây, và giống như hầu hết các dòng sản phẩm của Shimano, bao gồm cả Dura-Ace, nó cũng là cấu trúc hai mảnh.

Cuối cùng, líp giữa hai loại khá khác nhau. Trong khi với bộ groupset Dura-Ace, bạn sẽ nhận được các đĩa xích bằng thép và titan, thì trên Ultegra, bạn sẽ có được tất cả các đĩa xích bằng thép.

 

Trọng lượng

Dù chúng có vẻ nhỏ nhưng những khác biệt vật chất này sẽ cộng dồn lên quy mô.

Tay quay trước và vòng xích: Ultegra 674g / Dura-Ace 609g

Derailleur trước / sau:

derailleur phía trước: Ultegra 106g / Dura-Ace 70g

derailleur phía sau: Ultegra 200g / Dura-Ace 158g

Mặt trước derailleur Di2: Ultegra 132g / Dura-Ace 104g

Mặt sau derailleur Di2: Ultegra 242g / Dura-Ace 204g

Phanh (trước và sau):

Cơ khí: Ultegra 360g / Dura-Ace 326g

Thủy lực: Ultegra 280g / Dura-Ace 256g

Líp:

Ultegra 232g / Dura-Ace 175g

 


Chia sẻ:


   Bài viết liên quan

 
Hỗ trợ mua hàng
 
Facebook
 
Trở về đầu trang
Trở về cuối trang