Shimano Mở Rộng Quy Mô Sản Xuất Đẩy Lùi Tình Trạng Thiếu Hụt Phụ Tùng Xe Đạp

Cập nhật: 14/07/2021 - Lượt xem: 2307

Shimnao đầu tư 216 triệu bảng Anh vào việc mở rộng sản xuất. Và liệu tình trạng thiếu phụ tùng xe đạp toàn cầu sẽ chấm dứt?

Nhu cầu về xe đạp tăng cao kể từ thời điểm đại dịch Coivd

Tình hình dịch Covid 19 đã khiến cho nhu cầu sử dụng xe đạp tăng vọt. Bởi mọi người nhận thức được tầm quan trọng của việc đạp xe với sức khoẻ của họ. Thế nhưng, nó cũng gây ra hàng loạt rắc rối trong việc cung ứng xe đạp trên toàn cầu. Tình trạng mất cân bằng giữa cung và cầu xảy ra liên tục trong vòng 2 năm trở lại đây.

Việc thiếu xe đạp để cung cấp ra hầu như đều bắt gặp kể cả ở những hãng lớn. Nguyên nhân chính là do chuỗi cung ứng phụ tùng truyền thống của họ chậm trễ trong việc giao hàng. Vì thế để sản xuất ra một chiếc xe đạp mất nhiều thời gian hơn. Người dùng cũng chờ đợi lâu hơn để có được hàng. Một số hãng đã thay đổi bộ truyền động xe đạp trong cùng một mã.

Sự thật là những nhà sản xuất xe đạp lại phụ thuộc vào quá nhiều nhà cung ứng phụ tùng xe đạp. Ví dụ như Shimano, một hãng phụ tùng cung cấp đến 65% bộ truyền động trên toàn cầu.

dap xe sau dai dich

Tín hiệu đáng mừng về chuỗi cung ứng phụ tùng xe đạp – Shimano:

Và một thông tin đáng mừng đến từ Shimano. Đó chính là:

Thương hiệu linh kiện xe đạp Shimano đang đầu tư khoảng 20 tỷ yên (131 triệu bảng Anh) vào việc xây dựng một nhà máy mới ở Singapore.  Điều này được thực hiện sau khi nhu cầu tăng vọt do đại dịch coronavirus.  Tờ Nikkei Asia đưa tin. Công ty Nhật Bản cũng đang đầu tư thêm 13 tỷ yên (85 triệu bảng Anh). Chi phí này dùng vào việc mở rộng năng lực sản xuất của các nhà máy trong nước.

Mọi người thường nói về “ba nhà sản xuất bộ Groupset lớn”.  Shimano sản xuất nhiều sản phẩm hơn SRAM hoặc Campagnolo. Và ngành công nghiệp xe đạp phụ thuộc rất nhiều vào nguồn cung từ thương hiệu Nhật Bản. Nhiều nhà sản xuất xe đạp đã báo cáo rằng thời gian bán hàng đã tăng ồ ạt trong những tháng gần đây do công ty phải vật lộn để theo kịp nhu cầu.

shimano factory 2

Tương lai của chuỗi cung ứng Shimano: 

Nikkei Asia báo cáo rằng Shimano tạo ra 63 tỷ yên (413 triệu bảng Anh) thu nhập ròng trong năm tài chính 2020. Con số này tăng 22,5% so với năm 2019. Trong năm 2021, Shimano dự báo mức tăng nữa là 25,4% lên 79 tỷ yên (518 triệu bảng Anh).

Chủ tịch công ty mới được bổ nhiệm Taizo Shimano nói với Nikkei Asia. Rằng  nhà máy mới ở Singapore dự kiến bắt đầu sản xuất vào cuối năm 2022. Có thể sớm hơn nhưng việc xây dựng đã bị trì hoãn do các biện pháp được thực hiện để hạn chế sự lây lan của virus.

Shimano đang đầu tư thêm 13 tỷ yên (85 bảng Anh). Mục đích là để mở rộng năng lực sản xuất tại các nhà máy nội địa ở Osaka và Yamaguchi. Công ty đặt mục tiêu nâng cao hiệu quả thông qua việc sử dụng các thiết bị và phần mềm sản xuất tiên tiến.

Với việc hai nhà máy này đang gia tăng sản lượng, Shimano cho biết tổng sản lượng năm nay sẽ gấp 1,5 lần năm 2019.

Linh kiện xe đạp chiếm khoảng 80% tổng doanh số của Shimano với phần còn lại là thiết bị câu cá.

shimano factory 3


Chia sẻ:


   Bài viết liên quan

 
Hỗ trợ mua hàng
 
Facebook
 
Trở về đầu trang
Trở về cuối trang