Quà tặng cho bé dịp Quốc tế Thiếu nhi 01.06

Cập nhật: 25/05/2022 - Lượt xem: 1575

 Một số món quà sau đây sẽ giúp bé vừa vui chơi vừa học tập và an toàn cho sức khỏe. Bố mẹ có thể mua làm quà tặng cho bé nhân ngày 01/06. 

Tết thiếu nhi ngày 01/06 là ngày lễ đặc biệt dành riêng cho các bé, là ngày quốc tế bảo vệ và chăm sóc thiếu nhi nhi đồng. Trong giai đoạn chống thực dân Pháp cam go, Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn luôn nghĩ tới thiếu nhi cả nước. Người gửi luôn thư chúc mừng các cháu thiếu niên, nhi đồng. 5 Điều Bác dạy vẫn còn đó, trở thành nội dung giáo dục Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh. Từ đây cho thấy Bác yêu thương thiếu nhi, nhi đồng biết chừng nào.

Ngày nay, với sự phát triển bùng nổ internet và điện thoại thông minh, hay máy tính bảng, chúng ta không thể phủ nhận những lợi ích mà chúng đem lại. Các thiết bị đó, vô tình trở thành đồ chơi cho trẻ trong giờ rảnh rỗi. Các bé không còn hứng thú với những hoạt động ngoài trời hay với việc học tập nữa. Hình ảnh một em bé đang cầm điện thoại lướt xem video, ngồi chơi game không còn gì xa lạ. 

Vậy nên, Xe đạp 88 xin giới thiệu bạn một số món quà cho bé giúp bé vừa vui chơi vừa học và an toàn cho sức khỏe. Bố mẹ có thể mua làm quà tặng cho bé nhân ngày 01/06. 

Những món đồ làm quà tặng cho bé

Sau đây là những món quà tặng cho bé cả nam và nữ đều phù hợp

Sách

“Sách” là sẽ là món quà tặng cho bé giúp bổ sung kiến thức từ nhiều lĩnh vực trong cuộc sống. Đồng thời, hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử, bảo vệ đôi mắt của các bé khỏi ánh sáng xanh màn hình. Sách có rất nhiều thể loại phù hợp với từng độ tuổi, giới tính, sở thích và các lĩnh vực. 

Đối với những trẻ nhỏ mới chào đời, bạn có thể đọc cho bé nghe cuốn sách bạn yêu thích khi cho trẻ ăn hoặc lúc chơi đùa với trẻ. Thời gian này, bé rất thích nghe giọng của bạn.

Khi trẻ lớn lên, điều này càng thiết thực đối với trẻ. Bạn nên chọn những cuốn sách nhiều hình ảnh thiên nhiên sinh động tươi sáng kèm theo âm thanh. Một món quà cho trẻ thật thú vị và bổ ích. Trẻ sẽ nhận biết những hình ảnh cũng như nhanh chóng học theo các vần điệu và bài hát.

qua tang cho be sach vo

Bộ xếp hình

Quà tặng cho bé đứng ở vị trí thứ hai mà Xe đạp 88 mới gợi ý cho bạn là bộ xếp hình. Tại sao lại vậy?

Bộ xếp hình lại giúp em hình thành lối tư duy về hình khối, màu sắc và hình ảnh rất tốt. Đồ chơi xếp hình là món đồ chơi thông minh dành cho bé. Nhiều bộ xếp hình được thiết kế khá đẹp mắt với màu sắc và họa tiết đáng yêu. Các bé sẽ thỏa sức tưởng tượng hình ảnh khi lắp ghép. Cảm giác vui sướng khi ghép thành công sẽ kích thích bé chinh phục những bộ xếp hình khác nữa.

Từ đó, rèn luyện được tư duy, tính tỉ mỉ và khéo léo sự kiên trì. Các bậc phụ huynh cũng cần lưu ý chọn quà cho bé an toàn cho con.

qua tang cho be bo xep hinh

Xe đạp

Sách sẽ bổ sung khối kiến thức, bộ xếp hình giúp nâng cao khả năng tư duy tính sáng tạo thì xe đạp sẽ nâng cao thể chất cho bé.

Theo kết quả nghiên cứu của một trường đại học, thường xuyên đi xe đạp sẽ giúp chiều cao của trẻ gia tăng nhanh chóng. Không chỉ tăng chiều cao, bé còn cải thiện được vóc dáng. Bên cạnh đó, sức bền cũng dẻo dai hơn. Cơ thể chống chọi được với những những căn bệnh cảm cúm thông thường. Các phụ huynh cũng cần chú ý đến chế độ ăn uống của bé. Điều này giúp cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết nhằm đáp ứng hoạt động thiết yếu của cơ thể. Ngoài ra việc đi xe đạp thường xuyên sẽ giúp tăng cường sức khỏe toàn diện và cơ bắp sẽ được phát triển từ từ.

Dưới dây, Xe đạp 88 xin gợi ý cho bạn một số mẫu xe làm quà tặng cho bé.Tại đây

qua tang cho be xe dap

Đồ bơi

Theo kết quả điều tra từ Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc năm 2017, trung bình mỗi năm có khoảng trên 7.000 trẻ bị chết đuối tại Việt Nam. Con số này chiếm 22,6% trên tổng số vụ tai nạn.  Cứ 10 trẻ bị thiệt mạng thì có đến hơn 2 trẻ mất do chết đuối. Con số này chiếm tỷ lệ tương đối cao. 

Đồ bơi là là món quà tặng cho bé gián tiếp giúp bảo vệ an toàn tính mạng. Việc bạn sắm cho bé nhà mình một bộ bơi được trang trí bắt mắt, hứng thú bơi lội của bé sẽ tăng lên. Bạn cũng biết đấy, bơi lội là một môn thể thao mang lại rất nhiều lợi ích cho bé. Chúng ta cùng điểm qua một số lợi ích nhé!

Phát triển sự tự tin trước đám đông hay cải thiện sự tập trung do phải phối hợp nhiều bộ phận với nhau. Kích thích phát triển trí não do trong quá trình bơi trí óc và cơ thể được kết nối với nhau. Điều này sẽ giúp trẻ cải thiện đáng kể sự phát triển trí não và trí thông minh. Ngoài ra, lợi ích tăng chiều cao mà hầu như mọi người đều nghe đến. Giảm cân cho trẻ béo phì. Bơi lội đốt cháy chất béo hiệu quả và nhanh chóng. Khi bơi, hầu hết các cơ khớp và hệ xương vận động liên tục. Từ đó, cơ thể trở nên dẻo dai, giúp cơ thể săn chắc.

qua tang cho be do boi

Một buổi đi chơi

Một buổi đi chơi cùng với gia đình sẽ là quà tặng cho bé sau những ngày dài học tập. Một buổi đi chơi sẽ giúp bé thư giãn xua tan mệt mỏi áp lực trong học tập. Một số địa điểm bạn có thể dẫn con đi là công viên, sở thú, đi ăn món bé thích hay là về thăm họ hàng. Bạn hãy chú ý sắp xếp thời gian đi chơi hợp lý, xem dự báo thời tiết cũng như điều kiện sức khỏe của bé. Điều này rất quan trọng quyết định đến cảm xúc của các con. 

Lưu ý khi tặng quà cho bé 

Thứ nhất, kiểm tra chất lượng món quà. 

Chất lượng quà tặng cho bé phải đảm bảo tiêu chuẩn an toàn vệ sinh không, không tiềm ẩn nguy hiểm cho trẻ. Ngoài ra, cần trang bị đồ bảo hộ nếu trẻ tham gia những trò chơi ngoài trời. Trong quá trình vui chơi, chú ý quan sát để tránh những trường hợp đáng tiết xảy ra.

Thứ hai, chú ý dịp tặng quà

Nên tặng quà cho bé vào những dịp đặc biệt hay khích lệ con khi bé làm tốt một điều gì đó. Không nên tặng quà theo đòi hỏi của bé. Điều này sẽ tập thói quen không tốt, lâu dần trẻ sẽ lấy làm thói quen vòi vĩnh.

Bạn hãy ra điều kiện cho bé nếu bé muốn một món đồ nào đó. Nếu con muốn nó, con cần chăm ngoan, nghe lời bố mẹ, hay giúp đỡ mẹ làm việc nhà.

Thứ ba, mức độ phù hợp của món quà

Quà tặng cho bé nên phù hợp với lứa tuổi, giới tính và nhu cầu thiết yếu của bé. Món quà sẽ theo sở thích của bé nhưng các phụ huynh nên cân nhắc xem nó có thiết thực với bé hay không. Ví dụ, bé đã có hai con búp bê nhưng vẫn muốn thêm. Bạn hãy giải thích từ từ cho con hiểu rằng, bé có thể sở hữu một món đồ chơi thú vị và tiện ích hơn. 


Chia sẻ:


   Bài viết liên quan

 
Hỗ trợ mua hàng
 
Facebook
 
Trở về đầu trang
Trở về cuối trang