Phục Hồi Sau Những Cuộc Đua Đường Trường Hiệu Quả

Cập nhật: 16/08/2021 - Lượt xem: 1552

Phục hồi sau cuộc đua đường trường là một phần quan trọng trong. Nếu bạn không thực hiện các bước để phục hồi đúng cách sau cuộc đua xe đạp của mình, bạn có thể tăng nguy cơ chấn thương và kiệt sức. Và bạn thậm chí có thể hạn chế tham gia các cuộc đua sắp tới.

Dưới đây là chia sẻ bảy mẹo giúp cơ thể bạn phục hồi sau cuộc đua xe đạp. Hy vọng các bạn sẽ đạt được hiệu suất tốiđa trên đường.

Đạp chậm trước khi dừng hoàn toàn

Sau khi cuộc đua của bạn kết thúc, hãy dành năm phút để tiếp tục quay chậm. Các mạch máu ở chân của bạn đã làm việc liên tục trong quá trình di chuyển. Nếu bạn dừng lại đột ngột, máu sẽ đọng lại như những vũng nước. Điều này có thể khiến bạn lâng lâng.  Và giảm thiểu khả năng lưu thông máu và khí huyết hay chất thải trao đổi chất ra ngoài.

Tiếp tục di chuyển sau khi bạn dừng xe

Khi cơ thể bạn ngừng di chuyển sau một cuộc đua, mọi cơ bắp đều căng lên và có thể bị cứng và đau. Sau khoảng thời gian 5 phút  khi bạn đạp xe chậm, hãy xuống xe nhưng vẫn tiếp tục di chuyển.

Bạn cần giữ cho cơ thể vận động lâu hơn một chút thay vì ngồi yên một chỗ. Khi bạn xuống xe đạp, hãy đi bộ trong vài phút.

Bổ sung nước sau chặng đua

Đừng quên uống nước đầy đủ và bổ sung nước cho cơ thể sau cuộc đua. Mất nước có thể làm chậm quá trình hồi phục của bạn. Có những loại thức uống chứa protein như sữa sô cô la, là thức uống giúp phục hồi sức khỏe tốt. Nhưng nước lọc hoặc thức uống có chất điện giải cũng tốt. Đồ uống thể thao cũng được, nhưng chỉ ở mức độ vừa phải.

Cung cấp năng lượng phục hồi của bạn với protein

Để bắt đầu quá trình phục hồi cơ bắp của bạn, hãy ăn nhiều protein. Protein rất quan trọng đối với sự phục hồi của bạn. Bạn có thể bắt đầu bằng một bữa ăn nhẹ giàu protein sau khi cuộc đua của bạn kết thúc và sau khi bạn đã nghỉ ngơi. Sau đó, hãy đảm bảo ăn một bữa ăn giàu protein – bao gồm các loại thực phẩm như thịt bò, thịt gà, cá hoặc các loại hạt. hoặc một loại thức uống giàu protein cũng rất tốt. Điều này sẽ giúp giảm bất kỳ tổn thương cơ nào và giúp thúc đẩy quá trình phục hồi cơ.

phuc hoi sau cuoc dua xe dap 2

Mặc quần áo nén

Mặc quần áo nén có thể giúp giảm đau cơ, mệt mỏi và sưng tấy sau khi đạp xe hoặc đua cường độ cao.

Vì cơ bắp chân của bạn đưa máu trở lại ngực của bạn, nên đi tất nén rất được khuyến khích. Chúng không chỉ có thể đẩy nhanh quá trình tuần hoàn này mà còn có thể giúp cải thiện nồng độ oxy trong máu, dẫn đến phục hồi đầy đủ và nhanh hơn.

Được mát-xa

Mát-xa sẽ giúp cải thiện tuần hoàn và cho phép máu lưu thông dễ dàng hơn. Nó  giúp phục hồi cơ bắp của bạn. Hoặc giúp phá vỡ các nút thắt có thể hình thành trong cơ thể bạn do hoạt động quá mức của cơ bắp.

Nếu bạn không thể đến gặp chuyên gia trị liệu mát-xa, hãy thử sử dụng con lăn.  Hoặc một vài động tác mat xa cơ bản cũng là gợi ý hay.

Ngay cả những việc đơn giản như tắm vòi hoa sen cũng có thể hữu ích. Sự tương phản giữa nóng lên và hạ nhiệt này tạo ra một cơ chế mới giúp bạn được giải toả những áp lực.

phuc hoi sau cuoc dua xe dap 1

Nghỉ ngơi

Cuối cùng, nghỉ ngơi là rất quan trọng để phục hồi cơ bắp. Nó có thể giúp chữa lành cơ thể của bạn một cách tổng thể. Các hormone xây dựng cơ bắp của bạn tăng lên khi bạn ngủ và chúng rất quan trọng để phục hồi cơ bắp của bạn trong khi bạn tập luyện và sau một cuộc đua. Bạn nên ngủ ít nhất bảy giờ mỗi đêm cùng với một giấc ngủ ngắn 30 phút trong ngày, nếu có thể.


Chia sẻ:


   Bài viết liên quan

 
Hỗ trợ mua hàng
 
Facebook
 
Trở về đầu trang
Trở về cuối trang