Phong Cách Mới Khi Chọn Xe Đạp Đi Làm Của Người Tri Thức

Cập nhật: 20/12/2021 - Lượt xem: 1324

XE ĐẠP đang ngày càng nở rộ và không còn quá xa lạ với người dân Việt Nam. Với sử phát triển lâu đời, đến nay những chiếc xe đạp vẫn đóng vai trò quan trọng trong việc sử dụng làm phương tiện đi lại cho con người. Không chỉ mang ý nghĩa di chuyển, xe đạp thể thao còn được dùng để rèn luyện sức khỏe. Đặc biệt, không chỉ học sinh, sinh viên dùng xe đạp mà ngay cả những người đi làm cũng chọn xe đạp đi làm đi học.

Những doanh nhân, người tri thức đang có những phong cách mới trong việc chọn lựa phương tiện đi làm. Việc chọn xe đạp đi làm là một trong số đó. Không đơn giản là đổi mới phong cách để tạo điểm nhấn. Việc chọn xe đạp đi làm còn mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe, tinh thần và công việc.

PHONG CÁCH ĐI LÀM MỚI LÀ CHỌN XE ĐẠP ĐI LÀM

SỰ XUẤT HIỆN CỦA XE ĐẠP TRONG CUỘC SỐNG

Trước khi tìm hiểu lý do tại sao những người trí thức chọn xe đạp đi làm. Trước tiên hãy cùng chúng tôi hiểu về lịch sử có mặt trên thị trường của xe đạp nhé.

Xe đạp đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam vào năm 1817, do người Đức đưa tới nước ta. Khi ấy mẫu xe đạp sở hữu biệt danh “ngựa gỗ” và đã gây được ấn tượng ở người dân nước ta. Cuối thập niên 1940, ai đấy sở hữu 1 mẫu xe đạp sẽ được nhiều người ngưỡng mộ. Và đến các năm 1950 được coi là thời kỳ hoàng kim của xe đạp. Số lượng xe đạp càng ngày càng tăng lên, đâu đâu trên phố cũng bắt gặp các dòng xe đạp.

Cùng sự tăng trưởng và đổi thay của xã hội, xe đạp đã dần được thay thế bằng các công cụ đi lại hiện đại. Hầu hết mọi người dùng các phương tiện di chuyển như: xe máy hoặc ô tô để đi làm, đi học, đi chơi…rất ít người sử dụng xe đạp. Tuy nhiên, ngày nay việc đi làm bằng xe đạp lại là một hình thức mới của những người trí thức.

Vậy từ đâu phong cách chọn xe đạp đi làm của người tri thức và doanh nhân lại nở rộ. Hãy cũng XE ĐẠP 88 điểm qua những điều làm phong trao đi làm bằng xe đạp nở rộ nhé!

chon-xe-dap-di-lam

DOANH NHÂN VIỆT ĐI LÀM BẰNG XE ĐẠP

Doanh nhân đạp xe đi làm không còn là chuyện lạ ở Việt Nam. Một bộ mặt điển hình cần đề cập đến đại diện cho phong trào đạp xe đi làm cho tại Việt Nam là Nguyễn Tuấn Quỳnh Anh –  CEO Saigon book. Anh đã chọn xe đạp đi làm thay cho ô tô nhằm tạo ra sự thân thiện với môi trường. Anh hướng tới việc sống đơn thuần vì giá trị của sự đơn giản ngày càng được đề cao.

Giám đốc Viện John Von Neumann Dương Nguyên Vũ  cũng dùng xe đạp vào mỗi buổi sáng sớm. Quảng đường a đi làm là từ quận 1 đến thủ đức. Niềm vui của ông là việc bước chân ra khỏi giường và đạp xe để tìm sự vô tư và tịnh tâm. Và còn rộng khắp những doanh nhân lựa xe đạp để đi làm mỗi ngày.

thu-tuong-dap-xe-di-lam

ĐI LÀM BẰNG XE ĐẠP LÀ NGƯỜI THÀNH CÔNG Ở PHƯƠNG TÂY

Tại phương Tây hoạt động đạp xe đi làm siêu sôi nổi và được rộng rãi người tham gia. Hằng năm họ còn làm sự kiện thường niên “Bike work day”. Sự kiện này thường diễn ra trên khắp nước Mỹ. Một số những người thành công, là giám đốc các công ty lớn cũng tậu xe đạp đi làm như: Wilmer là CEO kiêm Chủ tịch M&T Bank – một nhà băng tại Buffalo, New York. Hay CEO Lars Sorensen và Lars Sorensen họ đều đi xe đạp thay vì đi ô tô đi làm. Họ người từng được Tạp chí Kinh doanh Harvard bình chọn “những CEO hiệu quả nhất thế giới trong năm 2015″.

chon xe dap di lam

GIỚI DOANH NHÂN VÀ NGƯỜI TRI THỨC CHỌN XE ĐẠP ĐI LÀM?

Ai cũng biết tới lợi ích của việc đi xe đạp đem lại cho chúng ta. Như giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư và hạn chế mắc các bệnh về hệ tim mạch. Ngoài ra, đạp xe đạp còn giúp tiêu hao năng lượng thừa làm cho giảm cân hiệu quả. Nhưng đây chưa hẳn là lý do chính thúc đẩy những người trí thức, các doanh nhân đi làm mỗi sáng bằng xe đạp. Một số lý do chính khiến họ chọn xe đạp đi làm đó là:

Đạp xe đạp đi làm mỗi sáng giúp tăng tinh thần làm việc!

Hằng ngày họ cần đối mặt có 1 khối lượng công việc vô cùng lớn, nhiều vấn đề. Hoạt động đạp xe đạp đến nơi làm là 1 đoạn đường tương đối dài. Đó chính là khoảng thời gian để đầu óc relax và suy nghĩ giải quyết vấn đề. Nhờ đấy mà họ có thể sắp xếp việc nào buộc phải làm cho trước, việc nào giải quyết sau.  Đây là phương pháp quản lý công việc trong đầu hợp lý nâng cao năng suất làm việc. Công việc càng phức tạp thì càng đòi hỏi sự chú tâm cao và suy nghĩ kỹ khi ra 1 quyết định. Đạp xe đi làm chính là hoạt động lý tưởng tăng hiệu suất khiến cho việc.

Giảm bớt căng thẳng, áp lực

Thói quen chọn xe đạp đi làm vào mỗi buổi sáng là phương pháp bắt đầu ngày mới đẹp hơn. Đi xe đạp ngoài trời giúp con người xua tan mọi buồn phiền thường ngày. Trong giai đoạn đạp xe cơ thể sẽ tiết ra hormon endorphin sẽ cải thiện tâm cảnh và tạo cảm xúc tích cực.

chọn xe đạp đi làm

QUỐC GIA GẮN LIỀN VỚI HÌNH ẢNH XE ĐẠP

Hà Lan là nước được thế giới biết đến có hình ảnh chạy xe đạp trên đường phố. Trẻ em ở Hà Lan đi xe đạp từ khi còn nhỏ đến lúc trưởng thành vẫn tiêu dùng xe đạp là phương tiện chính. Đất nước Hà Lan sở hữu đến 16 triệu người trong tổng số 17 triệu dân thường xuyên đi xe đạp.

Ở thủ đô Copenhagen, người dân cực kỳ ham mê xe đạp. Văn hóa dùng xe đạp bắt nguồn từ lý do sức khỏe, hơn nữa với ý nghĩa văn hóa và môi trường.  63% thành viên Quốc hội Đan Mạch chạy xe đạp đến văn phòng. Xe đạp ở Đan Mạch được xem là người bạn.

Phương tiện được dùng rộng rãi ở đất nước “hoa Anh Đào” cũng chính là xe đạp. Theo 1 thống kê từ BicycleFact, Nhật Bản với số lượng xe đạp đứng số 3 thế giới chỉ sau hai nước Trung Quốc và Mỹ. Có đến 57% người dân Nhật chạy xe đạp hàng ngày.

chọn xe đạp đi làm

XE ĐẠP ĐI LÀM ĐƯỢC NHIỀU NGƯỜI LỰA CHỌN?

Nếu bạn đang mang ý định chọn xe đạp để đi làm bạn có thể tham khảo mẫu xe đạp của nhãn hàng xe đạp Giant. Giant vốn nức tiếng thế giới là nhãn hiệu xe đạp chất lượng cao. Rộng rãi mẫu mã đẹp và thường xuyên cập nhật cho quý khách những phiên bản mới.

Giant thường tập chung cung cấp những chiếc xe đạp đường phố được rộng rãi người lựa chọn bởi tính năng ưu việt. Dòng xe đạp này được thiết kế theo phương pháp thanh lịch, yêu thích để đạp đến công ty.

Ngoài xe đạp Giant bạn còn thể thể lựa chọn xe đạp đến từ nhiều thương hiệu nỗi tiếng khác. Như: twitter, galaxy, trinx,…. Đây cũng là những thương hiệu lớn và phát triển mạnh mẽ. Mẫu mã đa dạng, giá thành phù hợp nhiều phân khúc, chất lượng xe cao cấp.

Bạn có thể lựa chọn những dòng xe đạp hiện đại nhất tại XE ĐẠP 88. Chúng tôi luôn cập nhập và mang đến những mẫu xe đạp mới, ưu việt nhất để phục vụ khách hàng. Nếu như bạn đang có nhu cầu chọn xe đạp đi làm hãy đến ngay XE ĐẠP 88 nhé!

 


Chia sẻ:


   Bài viết liên quan

 
Hỗ trợ mua hàng
 
Facebook
 
Trở về đầu trang
Trở về cuối trang