Những Thành Phố Lý Tưởng Với Du Lịch bằng Xe Đạp

Cập nhật: 30/09/2022 - Lượt xem: 338

Những Thành Phố Lý Tưởng Du Lịch Bằng Xe Đạp

Tại nhiều nơi trên thế giới, đặc biệt là các thành phố châu Âu, đa số người dân di chuyển bằng xe đạp. Do mọi người càng lúc càng quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe và môi trường.

Ở Việt Nam cũng có những địa điểm du lịch xe đạp lý tưởng.Tại những thành phố này, đường phố, bãi đậu xe, cơ sở hạ tầng… đều được thiết kế sao cho phù hợp nhất với người chạy xe đạp.

Cùng Xe đạp 88 đi tìm hiểu những thành phố lý tưởng du bằng xe đạp nhé!

Du lịch bằng xe đạp trên thế giới

Du lịch bằng xe đạp ở Copenhagen, Đan Mạch

du-lich-bang-xe-dap 1

Luôn giữ vị trí top đầu trong bảng Chỉ số Copenhagenize – Bảng xếp hạng về các thành phố thân thiện với du lịch bằng xe đạp trên thế giới. Thủ đô của Đan Mạch đã thành công trong việc đưa xe đạp vào lối sống của người dân.

Theo bảng xếp hạng năm 2019, 62% người Copenhagen đã sử dụng xe đạp đi làm hoặc đi học. Quãng đường người dân di chuyển bằng xe đạp đạt tới 894.000 dặm mỗi ngày.

Nhờ địa hình tương đối bằng phẳng và cơ sở hạ tầng an toàn cho xe đạp. Tại Copenhagen mọi người ở mọi lứa tuổi đều có thể tận hưởng những con đường đạp xe khắp thành phố.

Du lịch bằng xe đạp ở Amsterdam, Hà Lan

du-lich-bang-xe-dap 2

Lướt qua những con kênh lấp lánh du khách mới hiểu tại sao thủ đô của Hà Lan lại là một trong những thành phố đẹp nhất hành tinh. Hơn nữa, thành phố này có một nền văn hóa đi xe đạp lành mạnh. Thể hiện sáng kiến ủng hộ việc đi xe đạp của chính phủ.

Amsterdam tạo điều kiện tốt nhất cho những người đi xe đạp. Bằng cách giúp họ cảm thấy an toàn và thoải mái trên đường. Các biện pháp này bao gồm việc bổ sung các tuyến đường đạp xe mới với giới hạn tốc độ thấp hơn.

Mở rộng các tuyến đường đạp xe thêm 2,5m và thiết kế lại các giao lộ chính để giảm bớt tắc nghẽn.

Du lịch bằng xe đạp ở Kyoto, Nhật Bản

du-lich-bang-xe-dap 3

Đạp xe xuyên thành phố Kyoto giống như đi dạo trong công viên. Cố đô của Nhật Bản là nơi rất lý tưởng cho việc đi xe đạp.

Thêm vào đó, danh lam thắng cảnh trong thành phố cung cấp các khu vực đỗ xe nhỏ dành cho xe đạp. Dù bạn đang khám phá những ngôi đền ở Arashiyama hay ngắm những cây hoa anh đào.

Đạp xe là một cách khác để trải nghiệm bầu không khí yên bình của thành phố xinh đẹp này.

Du lịch bằng xe đạp ở Paris, Pháp

du-lich-bang-xe-dap 4

Đi xe đạp là thói quen của nhiều người dân Paris. Vì đây là cách nhanh chóng và thuận tiện để di chuyển trên các đường phố đông đúc. Điều khiến đạp xe ở “Kinh đô Ánh sáng” trở nên tuyệt vời.

Đó là việc bổ sung các làn đường dành cho xe đạp ở các quận. Qua đó cải thiện khả năng tiếp cận và di chuyển cho một lượng lớn người đi xe đạp.

Xem thêm: Các quán cafe xe đạp nổi tiếng trên thế giới

Du lịch bằng xe đạp ở Việt Nam

Du lịch bằng xe đạp ở Hội An

du-lich-bang-xe-dap 5

Nếu bạn không muốn bị những ồn ào nơi đô thị đông đúc làm phiền lòng, thì Hội An có thể là một điểm đến lý tưởng. Chuyến đi này sẽ giới thiệu cho bạn các hoạt động hàng ngày ở các làng địa phương, từ trồng rau,… Và cho bạn một cái nhìn cận cảnh về cuộc sống truyền thống.

Vào những buổi tối nhất định trong tuần, bạn sẽ được ngắm nhìn Hội An. Lung linh trong màu sắc của những chiếc đèn lồng. Có thể học một vài mẹo bí mật để tạo ra những ngọn đèn lồng đẹp mà bạn có thể nhìn thấy xung quanh Hội An. Từ đó, bạn hãy đạp xe đến làng Trà Quế để xem nông dân địa phương. Trồng trọt các vườn rau của họ trước khi dừng lại tại một nhà hàng gần đó để ăn trưa.

Du lịch bằng xe đạp ở Hà Nội

du-lich-bang-xe-dap 6

Với những ảnh hưởng từ kiến trúc Pháp, Trung Quốc và Đông Nam Á, các địa điểm tại Hà Nội thường mang một vẻ đẹp rất riêng. Cổ kính đan xen lẫn hiện đại, mang lại cho du khách một cảm giác ấm áp, thân thương mà gần gũi.

Tại nơi đây, bạn nên đi tour du lịch bằng xe đạp và khám phá 2 hồ đẹp ở Hà Nội – Hồ Hoàn Kiếm và Hồ Tây. Dừng lại những điểm tham quan mang tính tượng trưng như Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Dinh Tổng thống.

Sau đó thưởng thức một bát phở ngon hoặc bún chả – đặc sản Hà Nội. Bạn nên bắt đầu chuyến du lịch từ lúc 6 giờ sáng, vì thời tiết lúc này vô cùng dễ chịu.

Du lịch bằng xe đạp ở Đà Lạt

du-lich-bang-xe-dap 7

Đà Lạt vốn nổi tiếng là thành phố lãng mạn bậc nhất Việt Nam. Với không khí mát mẻ quanh năm và không gian thơ mộng nhiều cảnh đẹp. Lựa chọn xe đạp để dạo chơi sẽ giúp khách du lịch cảm nhận không khí trong lành nơi đây.

Đắm mình trong không gian thơ mộng của Hồ Xuân Hương. Thỏa sức ngắm vườn hoa thành phố và dạo chơi trong Thung lũng Tình yêu… Những đôi tình nhân đến đây ít khi bỏ qua cơ hội du ngoạn một vòng quanh Hồ Xuân Hương. Trên những chiếc xe đạp đôi để tận hưởng cảm giác êm đềm, lãng mạn bên nhau.

Trên đây là Top 12 địa điểm tuyệt vời để đi du lịch bằng xe đạp mà các bạn không nên bỏ lỡ. Lưu lại những khoảnh khắc thú vị để bạn có trải nghiệm tốt nhất cùng Xe đạp Xanh nhé!

 


Chia sẻ:


   Bài viết liên quan

 
Hỗ trợ mua hàng
 
Facebook
 
Trở về đầu trang
Trở về cuối trang