Những Phụ Kiện Xe Đạp Không Thể Thiếu Của Dân Xe Đạp

Cập nhật: 17/09/2022 - Lượt xem: 392

Những Phụ Kiện Xe Đạp Không Thể Thiếu Của Dân Xe Đạp

Đạp xe đang là môn thể thao được rất nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên ngoài việc sắm cho mình chiếc xe phù hợp thì không thể thiếu những món đồ phụ kiện xe đạp cần thiết.

Những món phụ kiện xe đạp này giúp cho bạn có chuyến đi tốt hơn và qua đó thể hiện được giá trị xe đạp của bạn.Vậy những phụ kiện xe đạp có những loại nào? Hãy cùng Xe đạp 88 đi tìm hiểu luôn nhé!

Mũ bảo hiểm

phu-kien-xe-dap 1

Là một trong những phụ kiện xe đạp quan trọng không thể thiếu đối với những chơi bộ môn xe đạp. Đây là phụ kiện xe đạp có tác dụng bảo đảm an toàn cho chuyến đi của bạn. Vì thế bạn nên lựa chọn những chiếc mũ có chất liệu tốt, phù hợp với vòng đầu của mình.

Ngoài ra bạn có thể lựa chọn loại mũ đi liền với kính. Đi liền công dụng bảo vệ đôi mắt của bạn trong mỗi chuyến đi.

Trang phục đạp xe

phu-kien-xe-dap 2

Thông thường quần áo đạp xe được thiết kế với sử dụng chất liệu co giãn và bps sát giúp người đạp xe có cảm giác thoải mái. Đây là phụ kiện xe đạp chắc chắn bạn sẽ nghĩ tới trong danh sách lựa chọn phụ kiện.

Ngoài ra để đảm bảo an toàn cho mình bạn có thể lựa chọn quần áo có chất liệu phản quang. Nếu bạn hay đạp xe buổi sáng và buổi tối, phản quang giúp cho người xung quanh dễ nhận ra bạn, tránh những va chạm tai nạn nạn đáng tiếc xảy ra.

Khoá xe đạp

Mỗi chiếc xe đạp có giá thành không hề rẻ và đây cũng là người bạn đồng hành cùng bạn trên mỗi chặng đường. Và để tránh tình trạng trộm cắp như hiện nay xe đạp cũng dễ lấy bạn nên sắm cho mình chiếc khoá xe đạp.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại khoá xe dành riêng cho xe đạp bạn tha hồ lựa chọn. Phổ biến nhất là loại khoá dây có lõi thép bên trong. Tuy nhiên bạn có thể lựa chọn khoá chìa tùy theo sở thích của bạn. Bên cạnh đó còn có loại khoá số: cố định hoặc có thể thay đổi mật khẩu.

Bơm xe đạp

Bạn là người hay đạp xe đường dài thì sắm cho mình chiếc bơm là thật sự cần thiết. Xe của bạn bơm căng giúp bạn đi nhanh hơn và tiết kiệm được sức lực của bạn.

Bên cạnh đó, khi mua bơm xe đạp bạn nên chọn bơm xe phù hợp với vãn e của mình. Tuy nhiên bạn cũng thể mua kèm thiết bị kiểm tra áp suất bơm của mình tránh tình trạng bạn bơm chưa đủ hoặc là quá căng.

Trên thị trường có rất nhiều mẫu mã với đủ loại giác khác nhau bạn lựa chọn sao cho phù hợp với mình

Bộ dụng cụ sửa xe

Đạp xe không thể tránh những sự cố xảy ra. Tuy nhiên không phải lúc nào cũng có chỗ sửa xe cho bạn, bạn cần chuẩn bị cho mình bộ dụng cụ sửa xe. Cơ bản xe đạp thể thao có thiết kế giống chiếc xe đạp bình thường.

Dụng cụ sửa chữa này được thiết kế cơ bản nhỏ gọn dễ dàng mang đi theo bên mình.

Đèn xe đạp

phu-kien-xe-dap 3

Nếu bạn là người thường xuyên đi vào buổi tối  thì phụ kiện xe đạp mà bạn nghĩ tới đó là đèn xe đạp. Đèn xe được lắp phía trước giúp bạn thấy rõ đường và báo hiệu với các phương tiện khác.

Có rất nhiều loại đèn để bạn lựa chọn như sử dụng đèn pin hoặc đèn điện nhỏ gắn ở bánh trước hoặc có thể ở tay lái xe.

Bình nước và giá để bình nước

Bình nước và giá để nước là phụ kiện xe đạp không thể thiếu. Bạn nên gắn giá để nước lên xe của mình. Tuỳ vào mức độ lượng nước bạn tiêu thụ để gắn giá lên xe.

Riêng về bình nước, bạn nên chọn mua những bình nước đắt tiền làm từ nhựa, thủy tinh, inox…từ các cửa hàng bán riêng cho xe đạp hoặc là sử dụng những chai nước mua trong siêu thị, chai nước nhựa chất liệu tốt để đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe của mình. Khi cảm thấy mệt mỏi khi đạp xe, một chai nước là “vị cứu tinh” của bạn trong những trường hợp này.

Túi xe đạp

Trang bị túi xe đạp khi đi xe sẽ giúp bạn đựng được nhiều vật dụng cá nhân cần thiết. Hiện nay trên thị trường cung cấp nhiều loại túi khác nhau như:

  • Túi khung: được gắn tại khu vực tam giác trống giữa khung xe. Loại túi này có thể đựng vật dụng có trọng lượng nặng.
  • Túi cốt yên: được đặt cố định vào cốt yên và đặt dưới ray yên.
  • Túi ghi đông: được đặt tại vị trí phía trước ghi đông.
  • Túi gắn giong xe đạp: vị trí đặt túi này thường ở đầu khung xe. Với loại túi này bạn có thể dùng để đựng điện thoại, hay bản đồ,…

Bài viết trên đây Xe đạp 88 nếu ra một số phụ kiện xe đạp cần thiết đối với bạn. Hy vọng bài biết này cung cấp thông tin hữu ích cho bạn.

 


Chia sẻ:


   Bài viết liên quan

 
Hỗ trợ mua hàng
 
Facebook
 
Trở về đầu trang
Trở về cuối trang