Những Lưu Ý Khi Mua Yên Xe Đạp Thể Thao

Cập nhật: 28/10/2022 - Lượt xem: 382

Yên xe đạp thể thao là một trong những bộ phận quan trọng của xe đạp. Đem lại cảm giác ngồi thoải mái và hỗ trợ tư thế ngồi đạp đúng cho người đạp xe. Tuy nhiên mua yên xe đạp cũng cần có rất nhiều điểm cần lưu ý. Nếu như bạn cần mua yên xe đạp thì bài viết dưới đây mang thông tin hữu ích đối với bạn. Cùng đi tìm hiểu ngay nhé!

Yên xe đạp là gì?

Yên xe đạp là bộ phận để người lái ngồi lên và sử dụng xe đạp. Yên xe đạp, 2 bàn đạp và 2 tay cầm là 5 điểm tiếp xúc giữa người lái và xe đạp.

Vì sao cần chọn yên xe phù hợp khi đi xe đạp

yên xe đạp thể thao

Yên xe đạp là một trong những bộ phận quan trọng quyết định tư thế của bạn khi đạp xe. Yên xe đạp có rất nhiều kiểu dáng, chất liệu, kích thước khác nhau. Để đáp ứng các nhu cầu đa dạng của người sử dụng.

Một chiếc yên xe đạp phù hợp sẽ giúp bạn bảo vệ sức khỏe. Tránh những chấn thương không đáng có ở vùng đáy chậu và cột sống. Bên cạnh đó, yên xe đạp tác động lên tư thế ngồi. Giúp bạn vận hành chiếc xe tốt hơn, đem lại hiệu quả sử dụng cao hơn. 

Lưu ý mua yên xe đạp

Mua yên xe đạp có kích thước phù hợp với xương chậu

Thông thường, các xe đạp thường đi kèm một yên xe với kích thước. Được tính toán phù hợp với người dùng đặc trưng. Tuy nhiên trên thực tế, mỗi người lại có hệ xương chậu không giống nhau. Do đó khi ngồi lên cùng một chiếc yên xe đạp bạn sẽ không có cảm giác giống nhau.

Khi mua yên xe đạp là bạn đã nhắm tới việc mua được những chiếc yên xe có chất lượng tốt. Và phù hợp với bản thân. Chính vì thế, khi mua yên xe đạp thể thao đừng quên ngồi thử để độ rộng của yên xe. Có thể đỡ và hỗ trợ vùng xương chậu một cách tốt nhất.

Chọn kiểu thiết kế yên xe đạp thể thao phù hợp

Với từng kiểu xe đạp thể thao thì người sử dụng cũng cần chọn loại yên xe phù hợp, cụ thể:

+ Đi xe đạp trong thành phố cần có chiếc yên rộng rãi và êm ái. Để tạo sự thoải mái nhất vì thường xuyên đi với tốc độ chậm

+ Đi xe đạp đua thì yên xe càng nhỏ càng tốt, và cần mảnh và tốt nhất là làm từ da

+ Đi xe đạp leo núi thù có độ rộng vừa phải và yên xe bằng da cũng là sự lựa chọn tốt

Do đó, ngay khi ngồi trên yên xe đạp thể thao, đừng vì thấy mềm mại và thoải mái mà quyết định mua luôn. Vì nó có thể sẽ không phù hợp với quá trình sử dụng lâu dài về sau.

Nơi bán yên xe đạp thể thao chất lượng

Hiện nay, hầu hết các cửa hàng xe đạp thể thao đều có phân phối yên xe như một loại phụ kiện không thể thiếu. Bên cạnh các loại yên xe sẵn có thì nhiều nơi cũng có bán các dòng yên xe đạp thể thao tùy chỉnh theo từng người sử dụng. Do đó, nếu như bạn đi xe thể thao với cường độ nhiều có thể chọn những dòng xe đạp thể thao này.

Gợi ý thương hiệu yên xe nổi tiếng

Yên xe đạp Fizik

yen-xe-dap 2

Được thành lập từ năm 1996, Fizik là một thương hiệu nổi tiếng về yên xe đạp chuyên nghiệp đến từ Ý. Các sản phẩm của Fizik được thiết kế tại Mỹ và sản xuất thủ công tại Ý.

Nếu bạn là vận động viên xe đạp chuyên nghiệp hoặc khách hàng phổ thông nhưng có niềm đam mê với xe đạp địa hình và đường dài thì không thể bỏ qua Fizik. Yên xe đạp Fizik sử dụng chất liệu cao cấp và có thiết kế rất đẹp.

Yên xe đạp Velo

yen-xe-dap 3

Velo là thương hiệu cao cấp đến từ Đài Loan chuyên về sản xuất các loại yên xe đạp. Cho tới nay, Velo đã có hơn 40 năm phát triển và đáp ứng nhu cầu của hầu hết các khách hàng từ phổ thông đến chuyên nghiệp.

Velo hiện sở hữu 2 nhà máy tại Taiwan và 2 nhà máy tại Trung Quốc, sản xuất yên xe đạp cho khách hàng trên khắp thế giới. Yên xe đạp Velo có thiết kế mỏng nhẹ, tính khí động học cao, chất liệu bọc microfiber nhẹ, bền chắc và chống thấm nước.

Yên xe đạp Giant

yen-xe-dap 4

Giant là nhà sản xuất xe đạp và phụ kiện xe đạp hàng đầu thế giới đến từ Đài Loan. Sản phẩm của Giant là sự kết hợp của chất lượng, công nghệ và sáng tạo. 

Yên xe đạp Giant có mẫu mã đa dạng cũng như giá thành phù hợp. Đây là sản phẩm được nhiều người đánh giá cao và tin tưởng lựa chọn khi mua cùng xe đạp Giant.

Trên đây là thông tin gợi ý đến từ Xe đạp 88 về các tiêu chí lựa chọn một chiếc yên xe đạp phù hợp. Hy vọng đây là thông tin hữu ích đối với bạn.


Chia sẻ:


   Bài viết liên quan

 
Hỗ trợ mua hàng
 
Facebook
 
Trở về đầu trang
Trở về cuối trang