Những Lưu Ý Khi Dùng Xe Đạp Đi Phượt

Cập nhật: 25/10/2022 - Lượt xem: 430

Những Lưu Ý Khi Dùng Xe Đạp Đi Phượt

Dùng xe đạp đi phượt là bộ môn thể thao thú vị và tốt cho sức khỏe. Bạn có đủ tự tin để đi phượt bằng xe đạp, loại phương tiện thô sơ phải dùng nhiều đến sức người hơn là động cơ. Nếu thể lực và sức bền của bạn chưa tốt, hãy cân nhắc về phương tiện này nhé!

Vậy bạn cần lưu ý điều gì khi đi phượt bằng phương tiện này? Cùng Xe đạp 88 xem qua bài viết sau đây nhé!

Đi phượt bằng xe đạp chuẩn bị sức khỏe tốt

xe dap di phuot

Sức khỏe là điều kiện cần phải có khi tham gia đi phượt bằng xe đạp. Bởi vì đoạn đường đi khá dài tiêu tốn nhiều năng lượng. Vì thế, trước khi đi phượt, bạn nên luyện tập thể thao hoặc các bài tập yoga dành cho lưng. Điều này sẽ giúp cơ lưng ít bị đau mỏi khi bạn chạy xe đạp.

 

Một số mẫu XE ĐẠP ĐI PHƯỢT

Lên lịch trình cụ thể 

Chuẩn bị lịch trình cho chuyến đi rất cần thiết. Giúp bạn dễ dàng hình dung được lộ trình di chuyển và địa điểm muốn đến. Trong thời gian chuẩn bị bạn có thể luyện tập thêm để nâng cao sức khỏe thể chất của bạn để có một chuyến đi tốt nhất.

Bạn có thể dự tính thời gian thông qua lịch trình để lên kế hoạch cho chuyến đi một cách chi tiết hơn. Sắp xếp đồ dùng và tiền mặt đem theo. Hãy xem dự báo thời tiết ở những nơi mà bạn sẽ đi qua, quãng đường di chuyển trên bản đồ để chọn nơi nghỉ ngơi phù hợp.

Chuẩn bị những dụng cụ sửa xe

xe dap di phuọt

Nên phải nắm một số kỹ năng sửa xe (không cần quá chuyên nghiệp). Để đảm bảo chuyến đi không bị gián đoạn bởi những vấn đề kỹ thuật bé xíu.

Mang theo các dụng cụ dự phòng như săm, bơm, chìa vặn ốc sẽ là cứu cánh hữu ích cho bạn lúc xe hỏng. Một chút kiến thức căn bản giúp bạn tiết kiệm thời gian, tiền bạ. Và biến bạn trở thành chuyên gia đi phượt bằng xe đạp thực thụ.

Lựa chọn quần áo phù hợp

Nên tìm hiểu kỹ về điều kiện thời tiết trước chuyến đi để chọn trang phục phù hợp. Nếu trời khô ráo và ấm áp vào thời điểm bạn đi, một chiếc áo nỉ thấm mồ hôi hay áo phông nhẹ sẽ là lựa chọn phù hợp. Nếu đi vào buổi tối, áo khoác gió mỏng sẽ là thứ nên có trong ba lô của bạn.

Đồ ăn nhẹ và nước 

xe dap di phuot

Mang theo đồ ăn nhẹ và nước uống. Đạp xe ngốn của bạn rất nhiều năng lượng, có thể hàng trăm thậm chí hàng nghìn calo. Do vậy, những đồ ăn nhẹ giàu năng lượng và tốt cho sức khỏe sẽ rất cần thiết. Bạn có thể mang hoa quả như chuối, táo hoặc lương khô, bơ đậu phộng, bánh mì.

Cung cấp nước đầy đủ cho cơ thể. Nên uống nước đều đặn tầm 15 phút nạp một lần là khoảng giãn lý tưởng để cung cấp đủ nước cho cơ thể.

Kiểm tra xe đạp trước khi đi phượt

Kiểm tra phụ tùng, bộ phận như dây xích, lốp xe, ruột xe trước khi đi phượt. Cho dù chiếc xe đạp đó bạn mới vừa mua thì cũng không nên bỏ qua bước này. Đặc biệt, bạn nên xem kỹ phần phanh xe đạp để thay đổi và bảo quản phanh mới để đảm bảo an toàn cho chuyến đi.

Nên đi phượt xe bằng xe đạp dòng xe nào?

Việc chọn loại xe đạp nào phù hợp với chuyến đi cũng rất quan trọng. Tùy theo từng loại địa hình mà bạn sẽ chọn các dòng xe đạp tương ứng. Việc này giúp bạn di chuyển thuận tiện hơn. Có những trải nghiệm vui vẻ và thú vị trên đường đi.

Mountain bike

Xe đạp loại này thường được dùng đi trên các đường núi dốc, gồ ghề đầy đá và hố lởm chởm. Sử dụng loại xe này, bạn sẽ bớt đi sự lo âu về vấn đề xì lốp hay gặp những đoạn đường xấu. Bạn sẽ không ngần ngại chạy qua những đoạn đường đầy đá dăm.

Tuy vậy, vì trọng lượng xe này tương đối nặng, bánh xe lại hơi to nên người sử dụng phải tốn nhiều sức. Dòng xe với thiết kế bánh to, phù hợp với các địa hình đường núi dốc, gồ ghề đầy đá và hố lởm chởm.

Road bike

Loại xe này bạn có được điểm lợi về tốc độ. Nhưng bù lại, bạn không thể đi quá nhanh ở những đoạn đường xấu, gập ghềnh. Vỏ và ruột xe của loại xe đạp đua lại rất mỏng nên rất dễ bị hỏng khi gặp chướng ngại vật.

Nếu sử dụng loại xe trên, tốt nhất bạn nên mang thêm vỏ và ruột xe dự phòng. Điểm khác cần lưu ý khi sử dụng loại xe này là phải hết sức cẩn thận trong lúc đi mưa vì xe rất dễ bị trượt do độ bám ít.

Touring bike

Dòng xe được thiết kế cho mục đích du lịch. Du mục nên loại xe này không nặng, ngắn đòn như mountain bike và cũng không mảnh khảnh như road bike. Ghi đông, dàng thắng, hệ thống tăng/giảm líp xe đều có chất lượng cao. Ghi đông loại cụp như xe cuốc để người sử dụng dễ thay đổi tư thế điều khiển cho bớt mỏi mệt, bớt cản gió và thư thái hơn trên những đoạn đường dài, lộng gió.

Đây là những lưu ý khi đi phượt bằng xe đạp, đi đường xa cần nên chuẩn bị đầy đủ vật dụng và kiến thức. Xe đạp 88 hy vọng đây là thông tin hữu ích đối với bạn.


Chia sẻ:


   Bài viết liên quan

 
Hỗ trợ mua hàng
 
Facebook
 
Trở về đầu trang
Trở về cuối trang