Những loại xe đạp phổ biến hiện nay mà bạn nên biết

Cập nhật: 10/05/2023 - Lượt xem: 688

Xe đạp là một trong những phương tiện giao thông đường phố phổ biến và được yêu thích nhất hiện nay. Nó không chỉ giúp bạn tập thể dục mà còn là phương tiện di chuyển tiện lợi, bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, với nhiều loại xe đạp khác nhau, bạn sẽ phải đối mặt với việc lựa chọn một chiếc xe phù hợp nhất với nhu cầu và sở thích của mình. Trong bài viết này, XEDAP88 sẽ giúp bạn tìm hiểu về những dòng xe đạp phổ biến nhất hiện nay.

Xe đạp địa hình (MTB):

MTB là một loại xe đạp được thiết kế để đi trên các địa hình đồi núi, địa hình khó khăn và thậm chí là off-road. Với thiết kế khung xe chắc chắn và bánh xe rộng, dòng xe đạp MTB có khả năng vượt qua các địa hình đá, sỏi và địa hình đầy thử thách.

Cấu trúc của xe đạp địa hình (MTB)

  • MTB có thiết kế khung xe chắc chắn với tay lái cao và giảm xóc ở cả hai bánh xe. Các bánh xe thường có kích thước lớn hơn so với các loại xe đạp khác, giúp tăng khả năng vượt qua các chướng ngại vật.

Đặc điểm của xe đạp địa hình (MTB)

  • Bộ truyền động của MTB có ổ đĩa đôi, cho phép người điều khiển thay đổi tốc độ dễ dàng và phù hợp với địa hình.
  • MTB thường được trang bị giảm xóc phía trước và phía sau để giảm các va chạm và giảm xóc khi đi qua các địa hình đồi núi.
  • Các bánh xe rộng và lốp xe có độ bám tốt giúp tăng cường độ bám trên địa hình khó khăn.

Một số loại xe đạp địa hình (MTB) bán chạy

Xe Đạp Thể Thao Địa Hình Galaxy ML200 Vành 26 2023

Một mẫu xe đạp địa hình đến từ nhà Galaxy siêu hot trong năm 2023 này. Với mức giá khoảng 5 triệu đồng thì Xe Đạp Thể Thao Galaxy ML200 Vành 26 2023 là mẫu xe đạp thể thao địa hình giá rẻ tốt nhất phù hợp với mọi độ tuổi và đối tượng. Xe đạp thể thao Galaxy ML200 Vành 26 2023 là mẫu xe đạp thể thao địa hình mới được ra mắt sở hữu cấu hình vượt trội với bộ đề Shimano Tourney 24 tốc độ . Xe với kích cỡ phù hợp dành cho những người sở hữu chiều cao từ 1.5m cho tới 1.8m. Màu sắc và kiểu dáng có chút thay đổi so với phiên bản 2022.

loại Xe Đạp Thể Thao Địa Hình Galaxy ML200 Vành 26 2023

Xe Đạp Thể Thao Địa Hình Galaxy A5 Size 26 2023

Xe Đạp Thể Thao Galaxy A5 Size 26 2023 là mẫu xe đạp thể thao địa hình nổi bật nhất của dòng Galaxy. Xe Đạp Thể Thao Địa Hình Galaxy A5 là mẫu xe hot nhất hiện nay bởi về đẹp bên ngoài của chiếc xe khó có chiếc xe nào có thể sánh bằng. Thiết kế của xe khung hợp kim nhôm cùng bộ đề Shimano cao cấp giúp xe chuyển tốc cực êm ái, cặp vành nhôm của xe là cải tiến về thiết kế chắc chắn, chịu lực lên đến 180kg khiến cho việc đạp xe trên mọi cung đường thoải mái. Thiết kế xe nổi bật và ấn tượng hơn trong phiên bản năm 2023. Đây là lựa chọn tốt cho dòng xe đạp học sinh giá rẻ.

Xe Đạp Thể Thao Galaxy A5 Size 26 2023

Xe đạp đường phố (City Bike)

Giới thiệu về xe đạp đường phố (City Bike)

  • City Bike là một loại xe đạp được thiết kế để đi trên đường phố, với thiết kế đơn giản và tiện dụng. Với tốc độ trung bình và khả năng chở hàng, dòng xe đạp City Bike là một lựa chọn phù hợp cho những người đi lại trong thành phố.

Cấu trúc của xe đạp đường phố (City Bike)

  • City Bike có thiết kế khung xe đơn giản với tay lái thẳng, giảm xóc ở phía trước và yên xe mềm. Nó thường có các bánh xe nhỏ hơn so với MTB, tuy nhiên chúng vẫn đủ lớn để đi trên đường phố.

Đặc điểm của xe đạp đường phố (City Bike)

  • City Bike có thiết kế đơn giản và tiện dụng, phù hợp với việc đi lại trong thành phố.
  • Khung xe chắc chắn và thiết kế yên xe mềm giúp cho người điều khiển cảm thấy thoải mái khi đi trên đường phố.
  • City Bike thường được trang bị phanh đĩa hoặc phanh lốp giúp người điều khiển dễ dàng điều khiển xe.

Một số xe đạp đường phố bán chạy (City Bike)

Xe Đạp Touring Giant Escape R3

Xe Đạp Touring Giant Escape R3 là một lựa chọn thích hợp với những người thường xuyên di chuyển đường dài. Với thiết kế đơn giản và chất lượng tốt, chiếc xe này có thể đáp ứng nhu cầu của những người mới bắt đầu với xe đạp touring.
Xe Đạp Touring Giant Escape R3

Giant Escape R3 được trang bị khung nhôm ALUXX, bộ chuyển động Shimano Altus với 24 tốc độ và hệ thống phanh đĩa thủy lực. Các tính năng này giúp xe đạp này có khả năng di chuyển mượt mà và chính xác, tăng độ bền và độ chính xác khi dừng xe.

Đặc điểm của touring giant Escape R3

Giá cả của Giant Escape R3 cũng rất hợp lý so với những tính năng và chất lượng. là một sự lựa chọn tốt cho những người muốn tìm một chiếc xe đạp touring tốt với giá cả phải chăng.

Xe Đạp Touring Giant Trooper 5300

Xe đạp touring Giant Trooper 5300 là một chiếc xe đạp touring cao cấp phù hợp với những người muốn khám phá nhiều địa điểm mới lạ.

Giant Trooper 5300 là độ bền cao, độ chính xác và tính linh hoạt. Dòng xe này thể chịu được nhiều điều kiện địa hình khác nhau và thích hợp cho những chuyến đi đường dài trên địa hình đa dạng. Đồng thời, thiết kế của dòng xe đạp touring cao cấp này cũng rất ấn tượng. Với màu sắc nổi bật thiết kế với nhiều chi tiết độc đáo.

Xe Đạp Touring Giant Trooper 5300

Sở hữu khung nhôm cao cấp và bộ truyền động Shimano 24 tốc. Điểm duy nhất của Giant Trooper 5300 là giá cả vì nó không hề rẻ. Với mức giá cao hơn so với nhiều loại xe đạp touring khác, đây có thể là điều băn khoăn đối với những người đang tìm mua dòng touring có giá phải chăng hơn.

Tuy nhiên, so với chất lượng thì giá của nó rất xứng đáng. Do vậy, nếu bạn đang tìm kiếm dòng xe đạp touring cao cấp có độ bền cao thì Giant Trooper 5300 chắc chắn không làm bạn thất vọng.

Xe đạp đua (Road Bike)

Giới thiệu về xe đạp đua (Road Bike)

  • Road Bike là một loại xe đạp thiết kế đặc biệt để sử dụng trong các cuộc đua đường trường hoặc đi lại trên đường trơn tru. Được thiết kế để đạt được tốc độ cao nhất có thể, dòng xe đạp Road Bike có thiết kế nhẹ và rắn chắc để giảm cân nặng và tăng tốc độ.

Cấu trúc của xe đạp đua (Road Bike)

  • Road Bike có khung xe đặc biệt, thiết kế nhẹ và chắc chắn, thường được làm bằng hợp kim nhôm hoặc sợi carbon. Bánh xe của Road Bike thường có đường kính 700c, giúp tăng tốc độ và giảm lực cản không khí. Các bộ phận như tay lái và yên xe thường được thiết kế để giảm khối lượng và tăng tính thẩm mỹ.

Đặc điểm của xe đạp đua (Road Bike)

  • Road Bike có thiết kế nhẹ và chắc chắn để tăng tốc độ và giảm cân nặng.
  • Các bánh xe đường kính lớn giúp tăng tốc độ và giảm lực cản không khí.
  • Road Bike thường được trang bị hệ thống truyền động Shimano hoặc Campagnolo để tăng tính chính xác và hiệu suất của xe.

Một số loại xe đạp đua (Road bike) bán chạy

Xe Đạp Đua Twitter Thunder Shimano 105 R7000 2022

Xe Đạp Đua Twitter Thunder Shimano 105 R7000 2022 là một mẫu xe đạp đua mới nhất đến từ Twitter. Khung và càng xe được làm từ carbon nên trọng lượng xe rất nhẹ, chỉ rơi vào khoảng 8.5kg. Đây là siêu phẩm xe đạp đua hứa hẹn mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời chưa từng có trên cung đường đua.

Xe Đạp Đua Twitter Thunder Shimano 105 R7000 2022

Xe Đạp GLX LP400 2022 Vành 700C

Xe Đạp GLX LP400 2022 được thiết kế thay đổi cho mẫu GLX RL420 hoàn thiện hơn từ nước sơn và chất lượng xe mang đến hoàn mỹ . Xe vẫn được hãng trang bị bộ truyền tốc Shimano giúp xe chạy tốc độ ổn hơn và đi nhanh hơn.

Xe Đạp GLX LP400 2022 Vành 700C

Xe đạp Fixed Gear

Giới thiệu về xe đạp không phanh (Fixed Gear Bike)

  • Fixed Gear Bike là một loại xe đạp có thiết kế đặc biệt, không có hệ thống phanh và chỉ có một bánh răng. Xe đạp này được sử dụng phổ biến trong cộng đồng xe đạp đường phố và có nhiều ứng dụng đặc biệt, bao gồm đua xe và vận chuyển hàng hóa.

Cấu trúc của xe đạp không phanh (Fixed Gear Bike)

  • Fixed Gear Bike có một bánh răng đơn và không có hệ thống phanh. Khung xe thường được làm bằng hợp kim nhôm hoặc thép cứng cáp để tăng độ bền và độ chắc chắn. Xe đạp không phanh cũng thường được trang bị tay lái bằng đồng và yên xe bằng da, tạo cảm giác cổ điển và thẩm mỹ.

Đặc điểm của xe đạp không phanh (Fixed Gear Bike)

  • Fixed Gear Bike không có hệ thống phanh, đòi hỏi người lái phải có kỹ năng điều khiển và phanh bằng chân.
  • Xe đạp không phanh có thiết kế đơn giản và hiệu suất cao, giúp người lái có thể di chuyển nhanh chóng và linh hoạt trên đường phố.

Một số loại xe đạp xe đạp Fixed Gear bán chạy

Fixed Gear Aventon

Dòng xe được kể đến đầu tiên là Fixed Gear Aventon. Thương hiệu Aventon là thương hiệu được người dùng đánh giá cao về chất lượng và thiết kế xe của hãng.

Fixe gear Aviton

Aventon chủ yếu cho ra đời dòng xe fixed single, fixed trick… Trong đó thì dòng fixed gear được ưa chuộng với kiểu dáng bắt mắt, thiết kế tươi trẻ. Đặc điểm nổi bật của dòng xe này là khung được làm từ hợp kim thép carbon có khả năng chịu lưc và chống rỉ sét cao. Ghi đông và vanh xe được làm bằng hợp kim nhôm tăng độ đàn hồi và đảm bảo tốc độ, sự dẻo dai cho xe. Giá của dòng xe dao động từ 1tr500 – 4tr500. Nói chung đây là dòng xe có giá khá rẻ và chất lượng ổn định.

Fixed Gear Tsunami

Là thương hiệu nổi tiếng được người dùng ưa chuộng. Tsunami luôn chú ý vào thiết kế các khung xe, vật liệu sản xuất để đảm bảo được tính ổn đinh và an toàn trên các dòng xe đạp đua hoặc xe đạp đường trường.Fixed gear Tsunami

Xe đạp fixed gear Tsunami có giá từ khoảng 5 triệu -10 triệu đồng tùy vào phiên bản và tính năng của xe. Đây là mức giá khá cao so với dòng xe thông thường nhưng đúng với giá trị của dòng xe chất lượng cao. Tóm lại, xe đạp Fixed gear Tsunami là dòng xe đáng mua nhất trên thị trường hiện nay. Giá trị đáng đồng tiền bát gạo đối với những người yêu thích thể thao đua xe đạp. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc xe đạp fixed gear chất lượng cao, xe đạp fixed gear Tsunami là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Xe đạp gấp (Folding Bike)

Giới thiệu về xe đạp gấp (Folding Bike)

  • Folding Bike là một loại xe đạp có thiết kế đặc biệt, có thể gấp lại và mang theo dễ dàng. Xe đạp này được sử dụng phổ biến trong đi lại đô thị, du lịch và thể thao.
  • Cấu trúc của xe đạp gấp (Folding Bike)
  • Folding Bike có thiết kế đơn giản và gọn nhẹ, được trang bị các bộ phận cơ khí giúp xe có thể gấp lại thành kích thước nhỏ gọn, tiện lợi cho việc mang theo và lưu trữ. Khung xe thường được làm bằng hợp kim nhôm hoặc thép cứng cáp để tăng độ bền và độ chắc chắn.

Đặc điểm của xe đạp gấp (Folding Bike)

  • Folding Bike có thiết kế gọn nhẹ, có thể gấp lại và mang theo dễ dàng, giúp tiết kiệm không gian lưu trữ và tiện lợi cho việc di chuyển.
  • Xe đạp gấp có khả năng thích nghi với địa hình và tốc độ di chuyển khác nhau, phù hợp với nhiều hoạt động từ đi lại đô thị đến du lịch và thể thao.
  • Với thiết kế đơn giản và tiện lợi, Folding Bike thường có giá thành tương đối phải chăng so với các loại xe đạp khác.

Một số lại xe đạp gấp bán chạy

Xe Đạp Gấp Brave Will Ford

Xe đạp gấp Brave Will Ford là dòng xe đạp gấp tiện lợi. Xe có vành bánh 20inch phù hợp cho các bạn có thể gấp gọn lại bỏ vào ô tô hoặc mang lên tàu điện trên cao.
Xe đạp gấp Brave Will Ford

Xe Đạp Gấp Giant Ithink Expreessway 2022

Xe Đạp Gấp Giant Ithink Expreessway 2022 là một mẫu xe đạp thể thao đang được ưa chuộng trên thị trường bởi tính năng nhỏ gọn và tiện ích của nó. Bạn có thể dùng chiếc xe đạp gấp này để đi học, đi làm, và hơn hết là đi du lịch cùng gia đình, bạn bè. Do nhỏ, gọn nên nó có thể dễ dàng được gấp lại và bỏ sau cốp ô tô.

Xe Đạp Gấp Giant Ithink Expreessway 2022

Mua xe đạp ở đâu uy tín ?

XEDAP88 Chuyên Nhập Khẩu Chính Hãng Giant, Galaxy, Twitter, Trinx, Tottem, Maruishi, Alcott, Rocky, Java, Trek,… Fixed Gear, Xe đạp Gấp, Leo Núi, Xe Đạp Địa Hình MTB, Xe Đua, Touring, đường phố, xe đạp điện, nhật bãi, xe đạp không phanh, xe đạp nữ, xe đạp thống nhất, xe đạp học sinh – sinh viên, city thành phố tại Hà Nội và TPHCM – Sài Gòn HCM…Bảo Hành Bảo Dưỡng Dài Hạn – Khuyến Mại Sốc Thả Dốc Không Phanh Giảm Từ 5 – 20% Chỉ Có Tại FG-BIKE [XE ĐẠP 88]. Xe Đạp Cao Cấp, Giá Rẻ, Cho Mọi Đối Tượng Từ Học Sinh – Sinh Viên Cho Đến Người Đi Làm, Đi Thể Dục Thể Thao Từ Nhu Cầu Giá Rẻ Từ 2 – 50 Triệu Với Nhiều Hãng Xe Khác Nhau Có Thể Đáp Ứng Nhu Cầu Của Mọi QUý Khách.

Combo quà tặng theo xe: Giá nước, bình nước, chuông, chắn bùn,… và nhiều bộ quà tặng khác theo xe. Chi tiết quý khách gọi Hotline 0936.307.317 OR Chát Zalo 0964.005.166 để được tư vấn. Quý Khách An Tâm Bởi Dịch Vụ Bảo Hành Uy Tín Của [XE ĐẠP 88] Tốt Tận Tình Chu Đáo Với Tôn Chỉ “Khách Hàng Là Thượng Đế”.

Trên đây là những loại xe đạp phổ biến hiện nay, bao gồm MTB, Touring, Road, City bike, Fixed gear, Folding bike. Tùy vào nhu cầu và sở thích của mỗi người, mong rằng bài viết này XEDAP88 giúp bạn có thể lựa chọn cho mình một loại xe đạp phù hợp nhất để có thể tận hưởng những lợi ích mà nó mang lại. Hẫy ghé qua XEDAP88 để xem nhiều mẫu xe đạp hơn nhé!


Chia sẻ:


   Bài viết liên quan

 
Hỗ trợ mua hàng
 
Facebook
 
Trở về đầu trang
Trở về cuối trang