Những Hoạt Động Teambuilding Gắn Kết Nhân Viên

Cập nhật: 23/02/2023 - Lượt xem: 574

Ngày nay, teambuilding đã quá quen thuộc với mọi người, kể cả sinh viên hay người đi làm. Đối với một doanh nghiệp, teambuilding diễn ra định kỳ, dành cho các cán bộ nhân viên trong công ty. Để mọi người hiểu rõ hơn về teambuilding và những hoạt động teambuilding gắn kết nhân viên. Hãy cùng chúng tôi khám phá những lợi ích mà teambuilding đem lại cho doanh nghiệp nhé.

Teambuilding gắn kết nhân viên là gì?

cach-xay-dung-teambuilding-gan-ket-nhan-vien

Teambuilding có thể hiểu là xây dựng đội nhóm. Bản chất của teambuilding dựa trên việc xây dựng các hoạt động để người tham gia trải nghiệm các tình huống, thử thách đã được sắp xếp sẵn. Từ đó, rút ra các bài học thực tiễn nhằm điều chỉnh thái độ, hành vi khi làm việc chung. Mục tiêu của teambuilding là tạo ra đội ngũ vững mạnh, thông qua việc xây dựng, gắn kết nhân viên. Teambuilding kết hợp thực hành – đánh giá – đào tạo để tạo động lực, đưa mọi người đến gần nhau hơn, tạo sức mạnh hướng tới mục tiêu chung. 

Ý nghĩa của teambuilding đem lại cho doanh nghiệp

Hiểu hơn về các thành viên

Các thành viên trong nhóm có thể là những người khác bộ phận trong công ty. Hoặc cũng có thể là những người cùng chung bộ phận nhưng ít làm việc chung với nhau. Ý nghĩa của teambuilding chính là tạo cơ hội để họ làm quen, giao tiếp với nhau một cách dễ dàng hơn.

Đoàn kết

Tổ chức teambuilding gắn kết nhân viên hầu hết đều chia đoàn thành các đội nhóm để tham gia. Các thành viên trong nhóm sẽ có xu hướng quan tâm đến kết quả đạt được hơn là sự công nhận cá nhân. Do vậy, ai nấy đều phải nỗ lực nhằm có sự ăn ý với các thành viên khác để giành chiến thắng cho đội mình. Kết hợp với tâm lý thoải mái khi tham gia teambuilding, giúp mọi người hiểu được tầm quan trọng của sự đoàn kết dễ dàng hơn.

Tinh thần làm việc nhóm

Thông qua teambuilding sẽ giúp mọi người nhận biết được điểm mạnh, điểm yếu của bản thân và đồng đội. Từ đó, các thành viên sẽ tìm cách bổ sung và phối hợp với nhau để làm việc tốt hơn. 

cach-xay-dung-teambuilding-gan-ket-nhan-vien-6-7

Đồng thời, mỗi thành viên sẽ được thực tập trở thành leader thông qua việc xây dựng, tổ chức, sắp xếp thành viên và công việc hợp lý hướng đến mục tiêu chung.

Bài học nhẹ nhàng, bổ ích

Một điểm rất hay là dựa vào các trò chơi và tâm lý thoải mái khi chơi teambuilding. Mọi người có thể giải tỏa mệt mỏi, căng thẳng trong công việc hàng ngày mà vẫn có thể rút ra nhiều bài học thú vị.

Các loại hình teambuilding phổ biến

Teambuilding indoor (teambuilding trong nhà)

Teambuilding trong nhà là các hoạt động tập thể diễn ra trong không gian nhỏ hẹp. Team Building trong nhà thường được tổ chức với thời gian ngắn, nội dung đơn giản. Công ty có thể kết hợp với tổ chức sự kiện, hội thảo nhằm hướng đến mục tiêu đào tạo, phát triển kỹ năng làm việc nhóm. Nhìn chung, teambuilding trong nhà được tổ chức với mục đích mang tới những không gian giải trí thư giãn, xóa nhòa mọi khoảng cách giữa mọi người.

Teambuilding outdoor (team building ngoài trời)

cac-loai-hinh-to-chuc-teambuilding-pho-bien-team-building-su-kien

Tổ chức teambuilding ngoài trời là các trò chơi mang tính vận động cao, thường được ở các địa điểm ngoài trời như công viên, bãi biển, khu du lịch,… Teambuilding ngoài trời được kết hợp với các chương trình du lịch, gala dinner nhằm đem lại hiệu ứng tốt nhất.

Các hoạt động teambuilding phổ biến gắn kết nhân viên

Hội thao

Hoạt động thể dục thể thao mang tính thi đấu, nhằm nâng cao sức khỏe, rèn luyện thể lực và nâng cao khả năng làm việc nhóm. 

Các hoạt động teambuilding gắn kết nhân viên có thể tham khảo: chơi bóng, chơi cầu lông,… Đặc biệt, có thể lựa chọn đạp xe đạp như 1 bộ môn nằm trong nội dung thi đấu. Có thể chọn những cung đường xấu, gồ ghề để tăng độ khó cho cuộc thi. Đạp xe vừa giúp nhân viên rèn luyện sức khỏe, vừa giúp họ nâng cao tinh thần đoàn kết.

cat-ba-rung-quoc-gia-dap-xe-1024x604

Gameshow

Xây dựng tinh thần đoàn kết của nhân viên thông qua các trò chơi teambuilding sáng tạo, hài hước,…Qua đó, vừa giúp nhân viên vui vẻ, thoải mái, có những phút giây thư giãn. Đồng thời, giúp họ hiểu nhau hơn và gia tăng tình đồng đội.

Một số gameshow có thể tham khảo: Squid game, giải đố, trận chiến âm thanh,…

Paymo_Team_Game

Gala dinner

Là bữa tiệc độc đáo kết hợp giữa ẩm thực, âm thanh, ánh sáng. Gala dinner được coi như hoạt động không thể thiếu của bất kỳ tổ chức nào.

Trên đây là những thông tin bổ ích về hoạt động teambuilding gắn kết nhân viên trong công ty. Teambuilding không chỉ có lợi cho doanh nghiệp mà còn cho toàn bộ nhân viên tham gia. Teambuilding giúp nhân viên thư giãn sau những ngày làm việc vất vả. Từ đó, các hoạt động công ty được diễn ra suôn sẻ và phát triển hơn.


Chia sẻ:


   Bài viết liên quan

 
Hỗ trợ mua hàng
 
Facebook
 
Trở về đầu trang
Trở về cuối trang