Nên Mua Xe Đạp Lốp To Hay Nhỏ? Ưu Nhược Điểm Của Từng Lốp

Cập nhật: 21/10/2022 - Lượt xem: 725

Nên Mua Xe Đạp Lốp To Hay Nhỏ? Ưu Nhược Điểm Của Từng Lốp

Xe đạp lốp to hay nhỏ đều có những đặc điểm và tính năng riêng. Với những người đam mê thử thách, chinh phục mọi địa hình thì việc chọn lốp xe phù hợp là điều vô cùng quan trọng. 

Vậy nên mua xe đạp lốp to hay nhỏ? Nếu bạn cũng đang tò mò về vấn đề này thì hãy cùng Xe đạp 88 đi tìm hiểu ngay nhé! 

Tại sao quan tâm xe đạp lốp to hay nhỏ? 

xe-dap-lop-to-hay-nho 1

Việc chọn lốp xe đạp lớn nhỏ có ảnh hưởng lớn đến tốc độ di chuyển, khả năng bám đường,…. Mỗi kiểu thiết kế lốp xe đều có những ưu nhược điểm riêng. Tùy theo nhu cầu sử dụng của bạn mà người dùng có sự lựa chọn phù hợp.

Khi chọn mua xe đạp, lốp xe là bộ phận cực kỳ quan trọng mà người dùng cần chú ý:

  • Ảnh hưởng đến việc người dùng di chuyển nhanh hay chậm. Chiều cao của người dùng cao hay thấp.
  • Lốp xe mang lại nhiều tiện ích như dễ dàng di chuyển. Thiết kế nhỏ gọn phù hợp với mọi vị trí.
  • Tùy theo nhu cầu sử dụng mà mỗi loại lốp xe sẽ mang đến cho bạn những tiện ích khác nhau.
  • Lốp xe đạp lớn hay nhỏ còn liên quan đến khả năng bám đường, độ an toàn của người sử dụng

Đặc điểm của xe đạp lốp to và nhỏ

Để trả lời được câu hỏi nên mua xe đạp lốp to hay nhỏ thì trước tiên chúng ta cần nắm được đặc điểm của mỗi loại lốp này là gì? 

Xe đạp lốp nhỏ

Xe đạp thể thao lốp nhỏ là loại xe có lốp chỉ khoảng từ  1 – 1,5 inch. Đường kính lốp xe chỉ từ 14 – 16 inch. Thiết kế xe kiểu dáng thanh thoát, nhẹ nhàng. Thường thấy nhất ở dòng xe đạp gấp và một số sản phẩm thuộc dòng xe đạp địa hình, leo núi mini.

Ưu điểm:

  • Thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ. Hầu hết các loại xe đạp lốp nhỏ sẽ có thiết kế nhỏ gọn giúp giảm khối lượng đáng kể. Xe đạp gấp sử dụng lốp nhỏ nên xe cực kỳ gọn gàng. Bạn có thể để trong cốp xe khi đi du lịch, công tác hay mang theo trên xe buýt.
  • Điều chỉnh linh hoạt. Bạn có thể thoải mái điều chỉnh yên xe lên hoặc xuống tùy theo ý muốn và nhu cầu của mình. Người cao 1m80 hoặc chỉ cao 1m10 đều có thể sử dụng được.
  • Trang bị nhiều công nghệ chế tạo tiên tiến. Xe đạp thể thao sử dụng lốp nhỏ sẽ được sử dụng nhiều công nghệ hiện đại. Chất liệu cao cấp, bền bỉ nhằm nâng cao khả năng chịu lực.
  • Điều khiển đơn giản, dễ dàng. Bạn có thể dễ dàng di chuyển xe đi bất cứ đâu vì chúng có một thiết bị nhỏ gọn. Đi được trên mọi loại địa hình phức tạp và thay đổi liên tục.

Nhược điểm: 

  • Khó khăn khi di chuyển trên đá, gồ ghề, dốc, …
  • Tốc độ chuyển động chậm hơn so với xe đạp lốp lớn.
  • Độ ma sát và độ bám thấp.

Xe đạp lốp to: 

xe-dap-lop-to-hay-nho 3

Còn xe đạp lốp to thường có lốp xe cực rộng, dao động từ 4 inch trở lên. Hoặc xe đạp có lốp từ 26 – 29 inch. Thiết kế phong cách, mạnh mẽ, đúng chuẩn xe đạp dành cho người lớn.

Ưu điểm: 

  • Kiểu dáng phổ biến ở nhiều loại xe: Hầu hết các loại xe đạp thông dụng trên thị trường đều sử dụng lốp lớn, điển hình là xe đạp thể thao có kích thước khoảng 26 – 28 inch. Nhiều mẫu mã đa dạng với kiểu dáng đẹp mắt, hợp thời trang, chắc chắn cho người dùng thoải mái lựa chọn.
  • Di chuyển nhanh: Nhờ lốp xe có đường kính lớn và lốp rộng nên xe di chuyển rất nhanh, tiết kiệm thời gian và sức lực cho người sử dụng do không phải đạp quá nhiều vòng.
  • Độ bám đường tốt, an toàn: Xe có lốp lớn nên độ bám đường khá tốt, hỗ trợ người dùng di chuyển trên những đoạn đường trơn trượt, lầy lội hay trời mưa gió. Chính vì vậy, các tay đua chuyên nghiệp đều yêu thích những chiếc xe có kích thước bánh lớn.

Nhược điểm: 

  • Những người có chiều cao thấp rất khó sử dụng. Những chiếc xe đạp lốp lớn đa phần chỉ phù hợp với những người có chiều cao từ 1m50 trở lên. 
  • Xe đạp lốp to có kích thước lớn, nặng và khó di chuyển.

Với những phân tích trên đây chúng ta có thể thấy, cả xe đạp lốp to hay nhỏ đều có những ưu – nhược điểm nhất định. Mỗi loại xe sẽ phù hợp với những đối tượng sử dụng và hoàn cảnh, mục đích dùng khác nhau.

Thông qua bài viết trên, Xe đạp 88 mong rằng bạn đã có thể chọn được lốp xe phù hợp với nhu cầu của bản thân và đảm bảo an toàn chinh phục mọi nẻo đường

 

 


Chia sẻ:


   Bài viết liên quan

 
Hỗ trợ mua hàng
 
Facebook
 
Trở về đầu trang
Trở về cuối trang