MẸO GIỮ GÌN XE ĐẠP CỦA BẠN LUÔN NHƯ MỚI

Cập nhật: 29/05/2024 - Lượt xem: 326

Bạn đã biết mẹo giữ gìn xe đạp của mình luôn được mới? Để giữ được xe đạp luôn mới như ban đầu, Xe Đạp 88 gợi ý bạn một số cách giúp cho chiếc xe đạp luôn mới mà giúp bạn không tốn đồng nào, hoàn toàn có thể tự thực hiện ở nhà. Còn chần chờ gì mà không thử, cùng XEDAP88 tìm hiểu ngay nhé!

Các mẹo giữ gìn xe của bạn luôn mới

1. Giữ cho xe luôn sạch sẽ

Thông thường thời gian tốt nhất để làm sạch là 1 tuần/lần. Thời gian có thể thay đổi tùy thuộc vào quãng đường mà bạn đã đi. Chú ý làm sạch những góc xe như phía mặt trong của bộ chuyển động, nếu để đất, bẩn dính lâu sẽ gây ra mắc kẹt, thậm chí rỉ sét.

giữ gìn xe đạp sạch sẽ

giữ gìn xe đạp sạch sẽ

2. Giữ cho xe luôn khô ráo

Phải luôn đảm bảo rằng  xe của bạn hoàn toàn khô ráo sau khi đi mưa. Bởi vì nước kẹt trong chuỗi và bộ truyền động sẽ khiến quá trình rỉ sét trở nên dễ dàng hơn.

Một bộ truyền động mới có thể thay thế, nhưng một chuỗi hỏng thì sẽ là một bất tiện lớn, chính vì vậy việc lau khô sau khi đi mưa là điều không thể bỏ qua.

3. Chú ý đến lốp xe của bạn

Thường xuyên kiểm tra độ căng của lốp xe khi bắt đầu một chuyến đi. Đúng áp suất không khí giúp cải thiện khi đi xe. Đặc biệt là lốp xe thể thao, khi áp suất lốp phù hợp đảm bảo sẽ giúp giảm lực ma sát của lốp và mặt đường điều này giúp kéo dài tuổi thọ của lốp . Mỗi tuần một lần hãy kiểm tra áp suất lốp tối thiểu 1 lần. Để tránh sự biến dạng của vành, nan hoa và để đi xe đạp một cách an toàn và giữ gìn xe đạp của bạn luôn như mới.

lop-xe-dap-dày&liếm

Tham khảo một số loại lốp xe chất lượng cao TẠI ĐÂY

4. Đừng bao giờ bỏ qua tiếng kêu khó chịu phát ra từ xe của bạn

Nhiều người có thói quen không quan tâm tiếng phát từ xe và cố gắng chạy tiếp. Điều đó hoàn toàn không nên vì khi xe bạn phát ra những tiếng bất thường thì đó là lúc xe bạn đang có vấn đề bên trong. Dừng xe lại lắng nghe tiếng kêu đó phát ra từ bộ phận nào, từ đó có những hướng sửa chữa ngay lập tức. Đừng cố phớt lờ và chạy tiếp.

5. Kiểm tra phanh

Bạn nên nắm rõ cần hãm phanh nào điều khiển thắng trước hay sau của xe. Thắng xe sẽ tạo ra sự ma sát với bề mặt mà thắng tiếp xúc. Để tạo ra độ ma sát tối đa, bạn nên giữ bề mặt tiếp xúc với thắng luôn sạch, không dính dầu mỡ, sáp hoặc các chất tạo độ bong.

bảo dưỡng phanh xe đạp

 

6. Chú ý đến các vết trầy của xe

Tâm lý chung, ta sẽ bỏ qua những vết xước trên xe mà không biết rằng những vết xước này là nguyên nhân cho những vết gỉ lớn sau này, đồng thời làm giảm độ chắc chắn của khung.

Nếu bạn tìm được màu tương xứng với màu xe đạp cũ của bạn thì bạn có thể sơn lại tại các vết xước. Nếu bạn không muốn có một vệt màu khác với phần còn lại của chiếc xe đạp của mình, bạn có thể sử dụng sơn móng tay sơn tại vết trầy để tránh hiện tượng rỉ sét.

xe-dap-road-dkaln-04-2004-6

7. Xịt đánh bóng để giữ gìn xe đạp luôn mới

Nếu bạn muốn giữ gìn xe đạp của mình luôn mới, cần tránh để chúng trông loang lỗ, mòn và xỉn màu thì hãy xịt một ít keo đánh bóng.

Cố gắng không để nó quá gần phanh của bạn. Dù sao thì bạn cũng chỉ cần sử dụng nó trên các ống chính của khung hình (ống xuống, ống trên và ống ngồi).

Xịt nhẹ lên, dùng vải sạch chà xát ống và bạn sẽ có một chiếc xe đạp trông “tươi mới” một cách đáng kinh ngạc.

Xịt đánh bóng cũng giúp xe đỡ bị bám bụi bẩn ngoài đường, để khi bạn vệ sinh xe lần tiếp theo sẽ dễ dàng hơn.

Kết luận

Tóm lại, việc giữ gìn xe đạp luôn như mới là khá quan trọng, vì nó giúp:

  1. Kéo dài tuổi thọ của xe đạp: Thông qua việc vệ sinh, bảo dưỡng, thay thế các bộ phận hư hỏng và sử dụng phụ tùng chính hãng, xe đạp sẽ có thể hoạt động ổn định và bền bỉ hơn trong thời gian dài.
  2. Đảm bảo an toàn khi sử dụng: Việc thường xuyên kiểm tra và điều chỉnh các bộ phận như phanh, lốp, tay lái… sẽ giúp xe vận hành an toàn hơn, giảm thiểu nguy cơ xảy ra sự cố.
  3. Nâng cao hiệu suất và trải nghiệm người dùng: Việc chỉnh sửa, điều chỉnh các thông số như độ cao yên, độ căng xích… sẽ giúp người dùng cảm thấy thoải mái và xe đạp vận hành tối ưu hơn.
  4. Giữ gìn giá trị của xe đạp: Bảo quản xe đúng cách và sử dụng phụ tùng chính hãng sẽ giúp xe đạp giữ được giá trị tốt hơn khi muốn bán hoặc trao đổi.

Vì vậy, việc duy trì và bảo dưỡng xe đạp thường xuyên là rất quan trọng, sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng.

Chúc bạn thành công!

XEDAP88 chuyên nhập khẩu chính hãng: Giant, Galaxy, Twitter, Trinx, Tottem, Maruishi, Alcott, Rocky, Java, Trek,…. với đa dạng lựa chọn các dòng xe Fixed Gear, Xe Đạp Địa Hình MTB, Xe Đua, Touring, …

– Kinh nghiệm hơn 15 năm trong ngành: Cam kết sản phẩm chính hãng, chất lượng cao.

– Đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp giúp bạn chọn được chiếc xe ưng ý nhất.

– Dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng xe đạp từ A-Z.

 

XE ĐẠP 88 – UY TÍN MỌI VÒNG CUA

-Hotline: 0936.307.317 / Zalo: 0964.005.166

– Facebook:  https://www.facebook.com/xedap88.vn

– Youtube:  https://www.youtube.com/@XEDAP88

– TikTok:  https://www.tiktok.com/@xedap88.vn


Chia sẻ:


   Bài viết liên quan

 
Hỗ trợ mua hàng
 
Facebook
 
Trở về đầu trang
Trở về cuối trang