Mẹo Chọn Mua Bình Nước Xe Đạp Tốt Nhất

Cập nhật: 05/11/2022 - Lượt xem: 379

Mẹo Chọn Mua Bình Nước Xe Đạp Tốt Nhất

Bình nước xe đạp thể thao là vật dụng không thể thiếu đối với người đam mê đạp xe rèn luyện sức khỏe.  Đây được xem là vật bất ly thân của nhiều người trên hành trình chinh phục các cung đường hoặc rèn luyện sức khỏe hàng ngày.

Vậy bạn đã biết cách chọn bình nước xe đạp như thế nào là phù hợp chưa? Hãy cùng Xe đạp 88 đi tìm hiểu ngay nhé!

Vì sao nên mua bình nước xe đạp?

binh-nuoc-xe-dap 1

Bạn có biết tại sao nên trang bị cho chiếc xe đạp của mình một chiếc bình nước xe đạp? Đó là bởi:

Trong quá trình đạp xe, cơ thể mất năng lượng, đổ mồ hôi cần được cấp nước kịp thời để bổ sung khoáng chất và các chất điện giải, đặc biệt vào những ngày hè nóng nực.

Đạp vào vào mùa đông, một bình nước giữ nhiệt ấm nóng sẽ giúp tăng nhiệt độ cho cơ thể, giữ ấm, chống lạnh. Mùa hè, bạn có thể dùng bình nước để đựng nước mát giúp đánh bay cảm giác nóng bức trong quá trình đạp xe. Còn vào mùa đông, một bình nước xe đạp giữ nhiệt giúp bạn có nước ấm làm tăng nhiệt độ cơ thể, không còn lo cảm lạnh.

Hiện nay hầu hết các bình nước xe đạp được làm từ chất liệu cao, độ bền tốt, kiểu dáng nhỏ gọn và rất dễ để mang theo. Ngoài ra bình nước còn được trang bị thêm nắp chống bụi, chống rỉ nước và dễ dàng mang theo khi đạp xe đạp.

Cách chọn mua bình nước xe đạp phù hợp 

binh-nuoc-xe-dap 2

Cách chọn mua bình nước xe đạp phù hợp với mỗi người là khi đảm bảo được các tiêu chí:

Thể tích bình nước

Một bình nước hoàn hảo khi có thiết kế vừa vặn với tay cầm của bạn. Phần gọng phải ôm khít vào bình nước, đồng thời phần bình có cổ lõm vào bên trong. Như vậy vừa giúp giữ đúng vị trí của bình trong gọng và bạn cũng có thể dễ dàng cầm bình lên và sử dụng hơn.

Dung tích bình

Dung tích bình nước xe đạp nên chọn từ 500 – 700ml. Bình nước có kích thước tiêu chuẩn với hầu hết các loại gọng bình phổ thông. Dung tích bạn chọn bao nhiêu còn phụ thuộc vào thói quen uống nước và đoạn đường bạn đạp xe.

Trung bình nếu chúng ta dap xe liên tục trong một giờ cần bổ sung 1 lít nước. Nên bạn cũng cần bổ sung nước trong chặng đường dài vào bình nếu cần.

Chất liệu bình nước xe đạp

Bình nước nhựa có giá rẻ và trọng lượng nhẹ nhất trong các chất liệu trên. Đối với hoạt động đạp xe, sự lựa chọn này khá là phù hợp. Đặc biệt, các mẫu bình nước xe đạp từ nhựa có rất nhiều mẫu mã vô cùng bắt mắt. Bạn có thể tìm thấy chiếc bình phù hợp với nhu cầu và sở thích cá nhân. Tuy nhiên, một số chất liệu nhựa lại không đựng được nước nóng. Ví dụ như LDPE. Không những thế, sau một khoảng thời gian, bình nước sẽ bị ố vàng.

Thủy tinh: Với bình nước xe đạp, thủy tinh không được xem là chất liệu phù hợp dành cho bạn. Tuy an toàn cho sức khỏe và có khả năng chịu nhiệt tốt, nhưng nó sẽ rất dễ vỡ nếu bạn không sử dụng cẩn thận. Bên cạnh đó, giá thành bình thủy tinh cũng khá cao.

Inox: Tuy giá bình nước inox cũng không hề rẻ, nhưng chính độ bền nó mang lại sẽ khiến bạn vô cùng hài lòng. Không chỉ thế, bình còn có khả năng giữ nhiệt cực tốt. Bình inox cũng không bị ám mùi và rất dễ dàng để vệ sinh.

 

Các loại bình nước xe đạp thể thao

 

Dễ dàng vệ sinh

Để giữ gìn sức khỏe của mình, bạn cần quan tâm đến yếu tố dễ dàng vệ sinh. Trong quá trình sử dụng bình nước, các vi khuẩn có thể tích tụ gây mùi khó chịu. Đồng thời, nước đựng trong bình cũng sẽ không đảm bảo vệ sinh. Vì thế, một chiếc bình nước làm từ inox sẽ vô cùng lý tưởng dành cho bạn.

Vật liệu cách nhiệt

Còn gì tuyệt vời hơn khi uống một ngụm nước mát lạnh sau một quá trình vận động. Hay trong mùa đông, dòng nước ấm nóng sẽ giúp cho nhiệt độ cơ thể bạn cao hơn. Chính bởi lý do đó, bạn cần lựa chọn những chiếc bình nước xe đạp có khả năng giữ nhiệt. Cho dù thời tiết như thế nào, nhiệt độ nước bên trong cũng sẽ được giữ nguyên.

Thương hiệu uy tín

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu sản xuất bình nước xe đạp, bạn hãy lựa chọn những thương hiệu uy tín để chọn mua nhé. 

bình nước xe đạp đáng được sở hữu nhất hiện nay

Mẫu bình nước xe đạp đáng được sử dụng nhất

binh-nuoc-xe-dap 3

Bình nước xe đạp Giant: Bình nước có chất liệu nhựa bền bỉ, thích hợp với các bạn đạp xe, vận động thường xuyên

Bình nước xe đạp REXCHI: Với thiết kế vô cùng tiện dụng phù hợp cho những người đi xe đạp để rèn luyện thể thao, chỉ với thao tác mở bình nước chỉ bằng 1 tay, không cần phải dừng xe vẫn có thể vừa đi vừa uống được.

Bình nước xe đạp thể thao Sahoo 700ml: Được làm bằng chất liệu nhựa cao cấp không mùi hôi, thiết kế màu xanh vô cùng bắt mắt dễ sử dụng, phù hợp cho những ai đi xe đạp rèn luyện thể thao.

Khi bạn hoạt động ra mồ hôi sẽ dẫn đến tình trạng mất nước, vì thế mang theo bình nước trong quá trình tập luyện là rất cần thiết. Trên đây là những mẹo để bạn biết cách chọn mua bình nước xe đạp phù hợp với mỗi người. Xe đạp 88 hy vọng đây là thông tin hữu ích đối với bạn

 

 

 

 

 


Chia sẻ:


   Bài viết liên quan

 
Hỗ trợ mua hàng
 
Facebook
 
Trở về đầu trang
Trở về cuối trang