Lưu Ý Gì Khi Đạp Xe Đi Làm

Cập nhật: 21/11/2022 - Lượt xem: 544

Lưu Ý Gì Khi Đạp Xe Đi Làm

Để bạn đạp xe đi làm, dường như không bao giờ là thời điểm tốt để bắt đầu. Vậy tại sao không bắt đầu ngay bây giờ? Ngay cả khi bạn chỉ đi làm một số ít lần, vẫn tốt hơn là không đi. Để giúp bạn bắt đầu. Đây là 5 mẹo để bắt đầu.

Bắt đầu với một khoảng cách & tần suất có thể đạt được

Nếu bạn chỉ sống cách nơi làm việc vài km, bạn có thể tưởng tượng rằng bạn có thể đi lại cả hai chiều vào ngày đầu tiên. Tuy nhiên, nếu bạn cách chỗ làm khá xa, thì điều đầu tiên là bạn phải làm quen với khoảng cách từ ngắn đến dài. Vào mỗi cuối tuần, bạn có thể tăng dần khoảng cách đạp cho đến khi khoảng cách bằng với quãng đường bạn đi làm. Lúc ấy, bạn hãy duy trì thói quen đạp xe đi làm thường xuyên.

dap xe di lam 3

Đội mũ bảo hiểm

Trong trường hợp không may xảy ra tai nạn, bạn muốn bảo vệ đầu của mình. Điều này nhìn có vẻ không thời trang nhưng lại an toàn.

Mặc quần áo mà người lái xe có thể dễ dàng nhìn thấy

Nếu bạn đi làm vào sáng sớm hoặc tối muộn, hãy mặc đồ phản quang và gắn đèn đuôi nhấp nháy cho xe đạp của bạn. Đối với việc đi lại vào ban ngày, hãy mặc quần áo sáng màu để người lái xe có thể dễ dàng nhìn thấy.

Tìm các tuyến đường có lưu lượng đi lại ít

Nó có thể kéo dài một số tuyến đường đi làm của bạn, nhưng việc tìm kiếm những con đường không quá đông đúc có thể đáng giá thời gian của bạn. Kiểm tra bất kỳ con đường dành cho xe đạp nào trong khu vực để xem liệu chúng có phải là một lựa chọn tốt hay không.

dap xe di lam 2

Học cách sửa chữa xe đạp cơ bản

Một số sửa chữa cơ bản về xe đạp như lắp xích, vá săm là rất cần thiết để có thể giúp bạn cảm thấy an toàn hơn cho chuyến đi của mình

Cần chuẩn bị những phụ kiện nào cho chuyến đạp xe đi làm?

Tiền, đồ ăn, nước uống, mũ bảo hiểm, đèn… đã được đề cập rất nhiều. Vậy còn nên chú ý chuẩn bị những dụng cụ, phụ kiện nào nữa?

dap xe di lam 1

Săm dự phòng

Để đề phòng trường hợp thủng săm quá lớn và nhiều do dính phải nhiều chướng ngại vật, bạn nên mang theo săm dự phòng và tốt nhất là mang một đôi.

Miếng vá săm

Những bộ dụng cụ nhỏ này có thể là cứu cánh khi săm bị thủng.

 

Xem thêm: Phụ kiện cho chuyến đạp xe đi làm của bạn 

 

Bơm mini

Bơm là một dụng cụ cần thiết đưa bánh xe của bạn trở về trạng thái hoạt động tốt nhất. Một chiếc bơm mini vừa nhỏ gọn vừa tiện lợi mang theo trong chuyến đi.

Bộ lục năng đa năng

Từ việc siết chặt các bộ phần bị trượt đến giữ chặt bu lông khóa. Điều chỉnh góc thanh để bẻ xích, giữ chặt bu lông là một thiết bị đạp xe thiết yếu với 1001 công dụng.

Cần gạt lốp

Một điều thực sự cần thiết khi bạn gỡ bỏ những chiếc lốp cứng đầu ra khỏi vành, cần gạt lốp. Điều này chắc chắn có thể giúp bạn giải quyết các vấn đề liên quan đến lốp một cách nhẹ nhàng.

Dầu bôi trơn xích

Nếu có những đoạn băng qua sông hoặc những trận mưa như trút nước trong chuyến đi. Bạn nên chuẩn bị dầu tra xích. Điều này đặc biệt hữu ích trong các chuyến đi nhiều ngày để giữ cho mọi thứ hoạt động trơn tru – và im lặng!

Bộ sơ cứu cơ bản

Việc chuẩn bị bộ sơ cứu cơ bản gồm băng gạt, thuốc sát trùng,… sẽ giúp bạn kịp thời đối phó với nhữung trường hợp xấu ví dụ như ngã xe.

Ngoài ra, các bạn nên mang theo điện thoại, sạc pin dự phòng, quần áo thấm hút tốt.

 

 

 


Chia sẻ:


   Bài viết liên quan

 
Hỗ trợ mua hàng
 
Facebook
 
Trở về đầu trang
Trở về cuối trang