Lựa Chọn Size Xe Đạp Cho Trẻ Phù Hợp

Cập nhật: 27/12/2021 - Lượt xem: 1365

Xe trẻ con với siêu đa dạng kích thước khác nhau, vậy đâu là loại xe phù hợp với con em mình. Hãy cũng xe đạp 88 tham khảo cách lựa chọn size xe đạp cho trẻ em trong bài viết này.

LỰA CHỌN SIZE XE ĐẠP CHO TRẺ

Để lựa chọn xe đạp cho trẻ em phù hợp, bên cạnh việc ưa chuộng màu sắc, kiểu dáng, thương hiệu. Bạn còn bắt buộc lưu ý kích tấc xe phù hợp với trẻ. Mỗi mẫu xe đạp sở hữu kích thước khác nhau sẽ hợp độ tuổi khác nhau. Hãy tìm hiểu rõ về kích thước khi chọn xe đạp cho trẻ em để giúp những bé sở hữu điều kiện phát triển về hệ xương và chiều cao tốt nhất.

NHỮNG YẾU TỐ TRONG CHỌN SIZE XE ĐẠP CHO TRẺ

Chắc chắn rằng, khi mua và chọn size xe đạp trẻ em thì nên dắt bé đến chỗ cửa hàng để tự lựa tìm và thử trực tiếp. Chiếc xe được lựa cần mang cảm giác thoải mái, chân chạm đất để bảo đảm an toàn.

Tuy nhiên với lượng lớn thông tin rộng rãi trên Internet hiện nay. Các em lại muốn chọn chiếc xe đạp qua mạng và chỉ muốn dòng xe đó. Và nếu bạn ở xa địa chỉ shop đó và không thể tìm trực tiếp được. Lúc này các thông số khoa học của xe sẽ là thông tin duy nhất để bạn xác định xe đạp này có ưng ý cho trẻ hay không.

Vậy trước khi chọn kích thước xe, bạn hãy xác định các thông báo sau:

  • Độ tuổi của trẻ: độ tuổi của bé sẽ xác định được kích tấc xe phù hợp;
  • Chiều cao của trẻ: nhiều trẻ phát triển nhanh hơn bình thường, chiều cao của bé cũng đổi thay theo từng độ tuổi khác nhau;
  • Tùy theo độ thành thục của trẻ: Những bé chưa biết đi xe hoặc chưa đi xe bạn phải lựa chọn loại xe với bánh phụ để giữ an toàn, giả dụ bé đã biết đi xe rồi hãy để bé trải nghiệm, tăng kỹ năng sở hữu cái xe đạp hai bánh.
  • Tính cách của trẻ: Tùy theo tính cách mà chọn xe đạp cho bé. Nhiều bé cá tính sẽ sắm những chiếc xe đạp thể thao, xe đạp gấp… Đa số các tuổi lơn hơn, bé có thể tự định hình phong cách cho mình.

xe đạp trẻ em

NHỮNG SIZE XE ĐẠP CHO TRẺ EM

Thông thường lúc chọn size xe đạp cho trẻ, phần tham số kỹ thuật bạn thường thấy rộng rãi nhất là thông tin về phần kích tấc xe. Đây chính là kích cỡ đường kính của bánh xe. Những kích thước xe đạp dành cho trẻ em thường thấy nhất là 12 inch, 14 inch, 16 inch, 18 inch, 20 inch.

Để dễ hơn, bạn với thể đổi từ inch qua cm, công thức chuyển đổi 1 inch = 2,54 cm. 

XE ĐẠP TRẺ EM 12 INCH

Những dòng xe đạp 12 inch với kích tấc bánh xe hơn 30cm, đây là dòng xe yêu thích với các bé từ 2 – 4 tuổi có chiều cao từ 85cm – 1m. Xe đạp 12 inch sẽ thường với 2 bánh phụ giúp xe kiên cố và cân bằng, bé tập đi dễ dàng hơn.

xe đạp trẻ em size 12

XE ĐẠP TRẺ EM 14 INCH

Xe đạp 14 inch là dòng xe dành cho các bé từ 3 – 5 tuổi có chiều cao từ 1m – 1m1. Xe đạp 14 inch cũng sẽ có 2 bánh phụ giúp xe kiên cố và cân bằng, để bé tập đi dễ dàng hơn.

xe đạp trẻ em size 14

XE ĐẠP TRẺ EM 16 INCH

Những loại xe đạp có kích thước 16 inch sẽ có trọng lượng nặng hơn 1 chút, xe sẽ dành cho bé từ 4 – 7 tuổi(bé cao từ 1m – 1m2). Tuy nhiên những loại xe đạp 16 inch vẫn sở hữu 2 bánh sau để giữ an toàn cho trẻ khi tập xe đạp. Bạn có thể bỏ hoàn toàn 2 bánh phụ này giả dụ bé đã đi thành thạo.

Xe đạp trẻ 16 inch sẽ có khoảng cách từ yên xe và phần tay lái to hơn. Bởi thế đối với những bé 4 tuổi, bạn buộc phải chu đáo lựa mua cho bé xe 12 và 14 inch hay xe 16 inch. Chiếc nào mà bé cảm thấy tự tin nhất thì hãy lựa chọn, không cố định buộc phải tìm mẫu xe đạp to hơn so với chiều cao của bé để hà tiện được giá tiền cho sau này chiều cao thay đổi.

chọn xe đạp trẻ em size 16

XE ĐẠP TRẺ EM 18 INCH

Dành cho bé từ 5 đến 8 tuổi(bé cao 1m1 – 1m3). Những mẫu xe này thường sở hữu mẫu mã vô cùng đẹp và thời trang. Sở hữu phổ biến xe mang dạng hình thể thao cá tính và vô cùng giống xe người lớn. Chính vì vậy để các bé quen mang kiểu mới và kích tấc to hơn, những bậc phụ huynh vẫn có thể lắp 2 bánh phụ phía sau tùy theo mong muốn và độ thành thạo đi xe đạp của trẻ.

chọn xe đạp trẻ em

XE ĐẠP TRẺ EM 20 INCH

Các bé từ 6 – 10 tuổi đã đi xe đạp thuần thục không cần bánh phụ và sự trợ giúp. Thì đây chính là loại xe đạp bánh răng thứ nhất mà bé được sở hữu. Xe đạp 20 inch sẽ ưng ý cho trẻ từ 6 tới 10 tuổi, về dạng hình trông siêu giống xe đạp của người lớn nhưng màu sắc vô cùng phong cách và trọng lượng nhẹ hơn nhiều.

Xe đạp dạng này đã sở hữu sự phân chia rõ rệt về nam nữ. Xe đạp của các bé trai sẽ mạnh mẽ , đa dạng dòng xe mang hình dáng thể thao khỏe khoắn. Xe đạp nữ sẽ siêu xinh xắn mang sườn xe uốn lượn mềm mại và màu dung nhan tươi sáng như màu hồng, tím…

xe đạp trẻ em vành 20

XE ĐẠP TRẺ EM 24 INCH

Đây có thể nói là dòng xe dành cho trẻ em không khác gì xe đạp người lớn. Trẻ sở hữu chiều cao từ 1m4 – 1m6 phù hợp để đi dòng xe đạp 24 inch. Đối với dòng này thì xe đạp trẻ em đã có sự đa dạng hơn về mẫu mã. Có xe đã được trang bị groupsex gồm: truyền tốc, truyển số… Giúp bé khám phá và trãi nghiệm nhiều hơn trong đạp xe.

xe đạp trẻ em vành 24

Tổng hợp cách lựa chọn size xe đạp cho trẻ phụ thuộc vào chiều cao và độ tuổi:

Độ tuổiChiều cao trung bìnhSize bánh xe
2 – 4 tuổi90 – 112 cm12 inch, 14 inch
4 – 8 tuổi105 – 125 cm16 inch
5 – 8 tuổi117 – 129cm18 inch
6 – 10 tuổi125 – 136cm20 inch
8 – 13 tuổi140 – 160cm24 inch

LỢI ÍCH TỪ VIỆC CHO TRẺ ĐẠP XE

Xe đạp là tuổi thơ của trẻ và là công cụ đắc lực cho sự phát triển của trẻ. Bạn nên sắm 1 chiếc xe đạp ưng ý cho con em mình bởi các lợi ích sau đây:

  • Đạp xe giúp tăng cường sức khỏe, thể chất, tuần hoàn máu. Hô hấp hiệu quả, lớn mạnh thể lực như: chiều cao, cơ bắp,… Tăng sức đề kháng cho trẻ sở hữu các yếu tố ngẫu nhiên từ môi trường ngoài.
  • Đạp xe giúp trẻ vui vẻ, thoát khỏi mạng xã hội và vào thế giới thực đa dạng hơn.
  • Đạp xe giúp tăng khả năng tập kết giúp con thư giãn đầu óc, giải phóng năng lượng. Ứng dụng những gì đã được học vào cuộc sống, vào môi trường thực tế.
  • Đạp xe giúp gia đình sở hữu thời gian vui vẻ bên nhau.

Những chia sẽ về cách chọn size xe đạp cho trẻ của xe đạp 88. Mong rằng sẽ giúp bạn lựa chọn được chiếc xe phù hợp cho bé.

size xe đạp trẻ em


Chia sẻ:


   Bài viết liên quan

 
Hỗ trợ mua hàng
 
Facebook
 
Trở về đầu trang
Trở về cuối trang