Xe đạp thể thao giúp tăng cường sức khỏe như thế nào?

Cập nhật: 13/04/2023 - Lượt xem: 305

Đạp xe đang là bộ môn được ngày càng phổ biến và được nhiều người lựa chọn để rèn luyện sức khỏe. Không chỉ rèn luyện sức sức khỏe tinh thần mà đạp xe đạp còn giúp bảo vệ môi trường. Vậy lợi ích xe đạp thể thao được coi là giải pháp tuyệt vời cho sức khỏe và tinh thần như nào? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé:

XE ĐẠP THỂ THAO LÀ GÌ?

1. Xe đạp thể thao là gì?

Xe đạp thể thao là dòng xe được thiết kế sử dụng trong các hoạt động thể thao đặc biệt là các hoạt động đua xe, leo núi. Với cấu hình và thiết kế bắt mắt, xe đạp thể thao ngày càng định vị được vị thế của mình trên thị trường.

xe đạp thể thao2. Các loại xe đạp thể thao phổ biến

2.1. Xe đạp địa hình

Xe đạp địa hình hay còn gọi là xe đạp leo núi, được dùng đi trên những địa hình dốc, đồi núi…

Ở dòng xe này có đặc điểm là khung và bánh xe to, có phuộc trước và sau. Ghi đông được thiết kế gọn gàng, dễ dàng tránh vướng phải vật cản. Vậy cùng xem dòng xe này có những ưu và nhược điểm gì:

Ưu điểm:

  • Di chuyển tốt trên địa hình đồi núi gồ ghề
  • Lốp xe dầy giảm khả năng xịt lốp khi di chuyển
  • Khả năng bám đường tốt

xe đạp địa hình

Nhược điểm:

  • Tốc độ xe không nhanh
  • Trọng lượng nặng
  • Gây mất sức cho người điều khiển

2.2. Xe đạp đua

Xe đạp đua là dòng xe đạp bánh nhỏ, được thiết để di chuyển trên mặt đường bằng phẳng, hay các cuộc đua xe chuyên nghiệp.

Xe có thiết kế tay cong dạng sừng trâu, không có giảm sóc, có lốp và vỏ mỏng. Loại xe này phù hợp với các vận động viên đua chuyên nghiệp và nghiệp dư. Ưu và nhược điểm của dòng xe này:

Ưu điểm:

  • Lốp xe nhỏ giảm ma sát
  • Trọng lượng nhẹ
  • Tốc độ di chuyển nhanh

Nhược điểm:

  • Giá thành cao
  • Lốp xe nhỏ và vỏ mỏng dễ bị rách, xịt lốp
  • Dễ trơn trượt

xe đạp đua2.3 Xe đạp đường phố

Đây là dòng xe được thiết kế nhỏ gọn, có thể mang vác được các hành lí khi du lịch xa. Khung xe được làm được chắc chắn có khả năng chịu tải cao. Dòng xe này thường được dùng để luyện tập thể thao di chuyển hàng ngày hoặc đi phượt…

Ưu điểm:

  • Trọng lượng nhẹ
  • Không mất nhiều sức khi di chuyển

Nhược điểm:

Hạn chế di chuyển trong các địa hình xấu.

xe đạp đường phố

LỢI ÍCH XE ĐẠP THỂ THAO TỚI SỨC KHỎE VÀ TINH THẦN

Vậy lợi ích của xe đạp thể thao đối với sức khỏe và tinh thần của chúng ta như thế nào?

1. Lợi ích xe đạp thể thao đối với sức khỏe

Giảm nguy cơ tiểu đường: điều này đã được các nhà nghiên cứu đưa ra. Mỗi ngày đạp xe 30 phút làm giảm khả năng mắc tiểu đường lên đến 40%. Do đó, đây là cách rèn luyện được các bác sĩ khuyên dùng để giảm lượng đường trong máu.

Chống loãng xương: việc đạp xe tác động trực tiếp đến các khớp gối, kích thích khớp gối giúp giảm đáng kể nguy cơ loãng xương và đau nhức. Tốt cho hệ miễn dịch: đạp xe đạp luyện tập thể thao giúp duy trì hệ miễn dịch luôn khỏe mạnh, chống lại bệnh tật. Đây là bộ môn thể thao tăng sự dẻo dai và tạo nên lớp bảo vệ vững chắc cho sức khỏe.

đạp xe tốt cho hệ miễn dich2. Lợi ích xe đạp thể thao với tinh thần

Giảm stress, tăng tuổi thọ: hãy dành một khoảng thời gian trong ngày để luyện tập xe đạp. Đây là phương pháp hỗ trợ giúp giả tỏa căng thẳng và giải tỏa stress hiệu quả.

lợi ích của đạp xe vơi tinh thần

Cải thiện làn da: lợi ích xe đạp thể thao giúp ta có một năng lượng tràn đầy năng lượng vui vẻ và còn là bí quyết cải thiện làn da cho chị em. Việc đạp xe giúp làn da cải thiện săn chắc trở nên khỏe đẹp hơn hàng ngày. Tiết kiệm thời gian: đạp xe giúp tiết kiệm thời gian đến phòng tập. Bạn có thể luyện tập bất cứ khi nào. Và có thể tự do lựa chọn địa điểm luyện tập của mình.

Trên đây là những lợi ích xe đạp thể thao mang lại đối với sức khỏe của bạn. Do đó, hãy giành cho mình mỗi ngày một khoảng thời gian tập luyện thể thao bạn nhé.

NÊN MUA XE ĐẠP THỂ THAO GIÁ RẺ Ở ĐÂU?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều các dòng thể thao giá rẻ với nhiều thương hiệu khác nhau. Xe đạp 88 tự tin là nhà phân phố uy tín, chính hãng của các thương hiệu nổi tiếng. Tại đây, có tất cả dòng xe phù hợp với mọi lứa tuổi và mọi điều kiện.

CÁC DÒNG XE ĐẠP THỂ THAO GIÁ RẺ TẠI XE ĐẠP 88:

1. Xe đạp thể thao Fornix FR307

Xe được làm từ chất liệu thép, chắc chắn và bền bỉ. Trang bị bộ chuyền động 21 tốc giúp tăng tốc nhanh và dễ dàng điều chỉnh tốc độ trên mọi địa hình. Lốp 700c giúp xe di chuyển mượt mà trên đường và dễ dàng vượt qua các chướng ngại vật.

Ngoài ra, được trang bị phanh đĩa an toàn đảm bảo khi di chuyển.

1. Xe đạp thể thao Fornix FR307

Tóm lại với tầm giá chưa tới 4 triệu đồng thì đây là một lựa chọn tốt cho những người yêu thích đạp xe địa hình và đang tìm kiếm một chiếc xe đạp chất lượng với giá cả phải chăng.

2. Xe đạp thể thao Fornix F24

Là mẫu xe được thiết kế với kiểu dáng mạnh mẽ, cá tính phù hợp với các bạn nam. Thiết kế năng động mang đậm nét thể thao và màu sắc nổi bật. Với tầm giá dưới 4 triệu đồng xe được trang bị khung thép bền bỉ và an toàn.

Khung đạp thể thao Fornix F24

Bộ chuyền  động 21 tốc độ với 3 đĩa và 7 líp giúp chuyển số nhanh chóng khi thay đổi địa hình. Phuộc lò xo giúp mang lại cảm giác cân bằng thoải mái dù đi ở những đoạn đường gồ ghề, không bằng phẳng. Trang bị phanh đĩa cho cả bánh trước và sau giúp bạn làm chủ tốc độ và đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông. Tay cầm ngang được thiết kế thời thượng và phong cách.

2. Xe đạp thể thao Fornix F24

3. Xe đạp thể thao Fixed Gear Avibus 700

Nói đến dòng xe giá rẻ mà thì không thể bỏ qua được dòng Fixed Gear Avibus 700. Đây là ứng cử viên số 1 trong dòng xe giá rẻ mà chất lượng thì không hề rẻ. Kiểu dáng nhỏ gọn, thanh thoát trọng lượng vô cùng nhẹ.

3. Xe đạp thể thao Fixed Gear Avibus 700

Bánh xe và lốp xe nhỏ giúp tối ưu được trọng lượng và tốc độ. Fixed Gear Avibus  với tầm giá 2 triệu đồng chắc chắn mang lại cho bạn những trải nghiệm thú vị nhất.

4. Xe Đạp Thể Thao Bravewill L228 Vành 26 2022

Xe Đạp Thể Thao Bravewill L228 Vành 26 2022 là dòng xe đạp thể thao đa năng phù hợp với mọi địa hình. Được thiết kế với khung hợp kim nhôm siêu nhe, tạo độ bền và cứng cáp cao giúp cho người điều khiển dễ dàng di chuyển.

Trang bị bộ chuyền động Shimano 21 tốc giúp dễ dàng thay đổi tốc độ khi di chuyển. Mức giá chỉ hơn 3 triệu đồng thì đây là dòng xe đáp ứng được các nhu cầu cũng như địa hình di chuyển mà bạn mong muốn.

lợi ích xe đạp thể thao

Trên đây là các lợi ích xe đạp thể thao mang lại đã được xe đạp 88 tìm hiểu được. Nếu bạn đang cần tìm cho mình mẫu xe đạp thể thao giá rẻ hãy đến với xe đạp 88 để được đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp tư vấn và hỗ trợ. Ngoài ra, bạn có thể liên hệ qua zalo 0964.005.166  hoặc hotline: 0936.307.317


Chia sẻ:


   Bài viết liên quan

 
Hỗ trợ mua hàng
 
Facebook
 
Trở về đầu trang
Trở về cuối trang