Kĩ Thuật Đạp Xe Không Tay

Cập nhật: 13/08/2021 - Lượt xem: 3222

Kĩ thuật đạp xe không tay có khó không? Tập đi xe không tay trong khu vực an toàn, ít giao thông. Điều này sẽ giúp cải thiện khả năng giữ thăng bằng và khả năng kiểm soát của bạn. Và cho phép bạn tự tin hơn khi đạp xe. Và nó thậm chí sẽ giúp bạn sẵn sàng chào mừng chiến thắng nếu bạn giành chiến thắng trong cuộc đua tiếp theo!

Học cách lái xe mà không cần dùng tay bằng cách thực hành trên những con đường thẳng. Và thoáng trong các chuyến tập huấn để bắt đầu. Hãy từ từ và làm theo các bước sau để bắt đầu đạp không cần tay!

Kiểm tra chiếc xe của bạn

Bắt đầu bằng cách kiểm tra xe đạp của bạn. Trước khi thực hành kỹ năng này, hãy chắc chắn rằng xe đạp của bạn vẫn còn tốt.

Thật khó để điều khiển một chiếc xe không tay nếu như bánh xe lắc lư, các khớp nối lỏng lẻo…Những điều này làm cho một đường đi xe đạp trở nên mất an toàn khi các bạn học đi không tay.

Nhìn về phía trước

Luôn luôn nhìn nơi bạn muốn đến. Nhìn xuống sẽ khiến bạn mất thăng bằng và không nhìn thấy vết xóc hoặc ngã trên đường!

kithuatdapxekhongtay 1

Tiếp tục đạp để duy trì tốc độ.

Duy trì động lượng sẽ giúp giữ thăng bằng dễ dàng hơn. Sẽ khó giữ thăng bằng hơn nếu bạn hầu như không di chuyển!

Bắt đầu bằng cách loại bỏ một tay khỏi thanh.

Sử dụng các mẹo về vị trí cơ thể ở trên, thả một tay xuống bên cạnh bạn rồi thả tay kia xuống. Tập lái bằng một tay để uống nước, nạp nhiên liệu hoặc thậm chí lấy thức ăn.

kithuatxedapkhongtay 2

Đưa cả hai tay lên trên các thanh, lúc đầu, giữ chúng ở gần.

Khi bạn đã cảm thấy thoải mái khi lái bằng một tay, hãy bắt đầu nhấc cả hai tay ra khỏi ghi đông.

Xây dựng sự tự tin của bạn dần dần.

Hãy luyện tập thật nhiều cho đến khi bạn có thể đi xe mà không cần dùng tay một cách an toàn. Không thêm các thao tác không dùng tay phức tạp hơn. Ví dụ (như thêm hoặc tháo áo khoác). Cho đến khi bạn cảm thấy rất thoải mái khi lái xe mà không cần dùng tay.

kithuatxedapkhongtay 3

Sử dụng trọng tâm và hông của bạn để giữ thăng bằng và xoay người.

Bạn thực sự có thể điều khiển hướng đi của xe đạp chỉ bằng cách sử dụng hông. Đây là một bài tập thực sự thú vị khi bạn đã cảm thấy thoải mái khi điều khiển xe mà không cần dùng tay.

Biết cách đạp xe không cần tay vừa là một kỹ năng thực tế vừa là một kỹ năng hữu ích để cải thiện khả năng xử lý xe đạp tổng thể của bạn. Nó sẽ giúp bạn có nhận thức tốt hơn về cách điều khiển chuyển động của xe đạp bằng cơ thể.

Nhưng hãy nhớ rằng, đạp xe không tay vốn đã rất nguy hiểm.

Trong một nhóm, nếu bạn cần đi tay không, hãy đợi cho đến khi bạn ở phía sau nhóm, nơi sai lầm của bạn sẽ không gây ra tai nạn cho người khác.


Chia sẻ:


   Bài viết liên quan

 
Hỗ trợ mua hàng
 
Facebook
 
Trở về đầu trang
Trở về cuối trang