Hướng dẫn sử dụng và bảo dưỡng xe đạp thể thao có số

Cập nhật: 24/11/2016 - Lượt xem: 6454

Bạn có ý định mua xe đạp thể thao hoặc mới bắt đầu đi xe đạp thể thao mà chưa rõ về cách hoạt động của loại xe này? Hãy tham khảo bài viết này nhé !!!

Xe đạp thể thao với kiểu dáng đẹp, bắt mắt, khỏe khoắn, màu sắc đa dạng đã thu hút rất nhiều người, từ giới trẻ đến người có tuổi, từ học sinh cho tới dân văn phòng. Xe đạp giờ không chỉ là phương tiện đi lại đơn thuần, mà nó còn là cách để mọi người rèn luyện sức khỏe nữa.

Dưới đây là hướng dẫn giúp bạn sử dụng xe đạp thể thao có số dễ dàng hơn:

xe-dap-the-thao

Xe đạp thể thao có số thường có 2 bộ phận chuyển tốc được thiết kế nằm trên ghi đông (tay lái) . Nằm bên tay trái là bộ chuyển tốc đĩa (đề đĩa), còn tay phải là bộ chuyển tốc líp (đề líp).

Bộ chuyển tốc đĩa đóng vai trò quyết định tốc độ khi đạp xe, gồm có 3 tốc độ: Số 1 là đĩa nhỏ phù hợp với địa hình leo dốc, đạp nhẹ, xe di chuyển chậm . Số 2 là đĩa vừa xe di chuyển với tốc độ vừa phải . Số 3 là đĩa lớn dùng trong trường hợp bạn muốn đi nhanh hoặc khi tập luyện .

Bộ chuyển tốc líp thường có từ 7 đến 9 tốc độ với mục đích chia nhỏ tốc độ đạp đã quyết định ở đề đĩa . Khi sử dụng bạn nên kết hợp đề líp tương ứng với đề đĩa như sau :

+ Đĩa 1 tương ứng với líp số 1, 2, 3 . Kết hợp như thế sẽ giúp bạn đạp nhẹ, xe di chuyển chậm vượt qua những địa hình có độ dốc cao > 15 % .

+ Đĩa 2 tương ứng với líp số 3, 4, 5 . Khi bạn đạp ở tốc độ bình thường, địa hình bằng phẳng.

+ Đĩa 3 tương ứng với líp số 5, 6, 7 . Khi đạp chậm lấy đà cho xe tăng tốc, thường được dùng cho quãng đường rút hoặc trong khi tập luyện với mục đích rèn luyện sức khoẻ .

Những lưu ý nhỏ về bảo dưỡng xe đạp thể thao có số:

xe-dap-the-thao

Rửa xe: đây là điều mà ít người quan tâm. Nhưng lời khuyên dành cho bạn là nên rửa xe , nhất là khi mới đi mưa về. Bạn nên dùng khăn mềm khi vệ sinh xe. Sau khi rửa xong, hãy xì khô các chi tiết . Sau đó, bạn sử dụng dầu hỏa để bôi lên các mặt xích, chú ý tuyệt đối không dùng dầu nhớt xe máy thay thế bởi như vậy sẽ khiến xích bám bụi rất nhanh.

Tháo xe, vệ sinh các chi tiết nhỏ:Bạn tháo rời các bộ phận nhỏ trên xe như trục giữa, giảm xóc, ổ bi …, sau đó tiến hành vệ sinh các bộ phận bằng chổi, khăn mềm, và tra dầu trơn vào các bộ phận.

Lắp ráp xe và kiểm tra: Sau  khi vệ sinh các chi tiết xong, bạn lắp ráp các chi tiết lại theo đúng trình tự.

Bạn cũng nên chú ý đến phanh xe và xích. Đây là 2 yếu tố đóng vai trò quyết định đến sự an toàn của bạn khi đi xe. Phanh không nên quá sát mà nên cách đĩa 2mm.Xích xe cũng nên được  kiểm tra  xem có bị trùng xích đứt xích không. Đặc biệt, bạn nên chú ý ở líp sau xem có bị vướng vật gì gây kẹt xích không. Cuối cùng, bạn nhớ đừng quên dùng dầu tra trơn cho xích xe nhé.

Nếu bạn có ý định mua xe thể thao, muốn gắn nó lâu dài với loại xe này thì hãy đến với chúng tôi. Chúng tôicam kết bán hàng chính hãng, nhập khẩu mới 100%, có chính sách bảo hành đầy đủ, giá cả phù hợp, dịch vụ ưu đãi dành cho quý khách hàng trên toàn quốc.

 


Chia sẻ:


   Bài viết liên quan

 
Hỗ trợ mua hàng
 
Facebook
 
Trở về đầu trang
Trở về cuối trang