Hướng dẫn kỹ thuật phanh xe đạp fixed gear an toàn

Cập nhật: 30/10/2016 - Lượt xem: 8318

Xe đạp Fixed Gear là loại xe có cấu tạo đơn giản. Líp xe là một bánh răng lắp chết vào moay ơ sau. Xe chuyển động nhờ chuỗi xích nối giữa líp và đùi đĩa. Do đặc trưng của líp là bánh răng chết nên xe có thể đi lùi, khi đạp tiến xe sẽ chuyển động tiến về phía trước, còn đạp lùi lại thì  xe sẽ chạy lùi và khi không đạp thì xe dừng chuyển động. Lợi dụng điều này nên có cấu phanh xe dựa trên nguyên tắc đạp ngược lại với chiều chuyển động hoặc giữ nguyên cơ cấu bàn đạp đùi đĩa để dập tắt chuyển động cũng như hãm xe lại. Vì thế Fixgear còn được biết đến với cái tên là xe đạp không phanh với sự đa dạng về màu sắc, có thể làm bật lên phong cách, cá tính của bạn.

Khi đã sở hữu trong tay một chiếc Xe đạp Fixed Gear thì điều ai cũng cần quan tâm đó chính là cách phanh xe như thế nào cho an toàn. Và dưới đây là một số lưu ý dành cho bạn :

Thứ nhất,  những thứ bạn cần là:

 Xe đạp Fixed Gear với một cơ chế duy trì bàn đạp

-Mũ bảo hiểm

-Các miếng bảo vệ (tùy chọn)

1

Thứ hai, chọn một nơi an toàn để thực hành.

 Bạn nên tìm đến những khu đất trống hoặc những địa điểm như sân vận động… sẽ tốt để bạn tập đi xe. Không nên tập xe chỗ đông người vì chưa quen với xe dẫn đến có thể gây nguy hiểm

fg

 

 

Thứ ba, Bắt đầu đi thật chậm để học cách chuyển động – phanh và cần kiên nhẫn để có được cảm giác về chiếc xe đạp không phanh.

Tiếp nữa, bạn cần dự đoán được tốc độ của mình. 

Fixed Gear rất khó dừng hoặc bắt đầu lại. Chính vì thế,  bạn cần phải thực hành trước để bạn tăng lên tốc độ cần thiết. Khi chuẩn bị đến ngã rẽ, bạn phải đi chậm lại. Nếu không thể ngừng quay bàn đạp thì bạn cần đường cua rộng hơn so với xe bình thường. Hay khi lao xe xuống dốc cần đặc biệt cẩn thận. Để giữ được tốc độ với các bánh xe quay nhanh cực kỳ khó khăn. Vì thế cần rèn luyện để chân quay theo kịp bàn đạp trong một thời gian dài trước khi đi xe ở địa hình khó.

3

Cuối cùng, lời khuyên dành cho bạn là thực hành 

Ngay cả với một sự hiểu biết cơ bản về cách phanh xe fixed gear, bạn vẫn sẽ cần phải luyện tập rất nhiều. Bạn phải thực hiện đi thực hiện lại nhiều lần để thành thục nhất cách phanh xe đạp fixed gear.

Tóm lại, Khi xác định muốn gắn bó và sử dụng thành thạo loại xe này thì các kỹ năng quan trọng nhất bao gồm kỹ năng giảm tốc, ước lượng khoảng cách, làm chủ bánh trước, bánh sau, giữ thăng bằng khi đứng yên. Hi vọng những hướng dẫn cơ bản này sẽ giúp bạn có kỹ thuật khi bắt đầu đạp xe trên phố. Và trước tiên, kỹ thuật hữu ích nhất mà bạn cần chính là làm thế nào để hãm xe lại khi đang chạy.

Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị với Xe đạp Fixed Gear, loại xe không phanh.


Chia sẻ:


   Bài viết liên quan

 
Hỗ trợ mua hàng
 
Facebook
 
Trở về đầu trang
Trở về cuối trang