Hướng Dẫn Căn Chỉnh Bộ Đề Xe Đạp Thể Thao

Cập nhật: 05/07/2017 - Lượt xem: 6526

Xe đạp thể thao mới mua về thường bộ đề có dán cữ để điều chỉnh theo vị trí là được nhưng khi sử dụng xe một thời gian, những  dấu vết này thường bị phai  mất và bộ đề cũng sẽ bị dịch chuyển do sử dụng nhiều hoặc quá trình va đập cho nên cần căn chỉnh bộ đề cho hợp lý.

Để căn chỉnh bộ đề xe đạp thể thao cần chú ý những điều sau:

Căn chỉnh đề trước

Kiểm tra vị trí của dây vỏ đề có nằm đúng vị trí hay không, dây còn thẳng hay bị xoắn quanh ghi đông. Nếu nó bị lệch thì cần chỉnh ngay để không bị gián đoạn trong quá trình sử dụng xe.

Chuyển đề trước về vị trí đĩa bé nhất, chuyển đề sau về vị trí líp to nhất rồi quay đùi đĩa xuôi  vòng để cho líp xích ăn khớp với nhau. Tiếp là chuyển đề trước đĩa to nhất và chuyển đề sau líp bé nhất rồi quay vòng để xích ăn khớp.

Lưu ý là khi chuyển thấy có hiện tượng chùng, hoặc không sang hết cỡ thì các bạn cần điều chỉnh độ căng của dây để các bộ phận này ăn khớp và dễ đi hơn.

Căn chỉnh đề sau

Cũng khá giống với bộ đề trước, bạn cần kiểm tra sau đó chỉnh đề trước đĩa bé nhất, đề sau líp to nhất sao cho ăn khớp líp xích xe.

Nghe cũng hơi phức tạp, nhưng thực hiện cũng khá đơn giản, các bạn xe Video hướng dẫn dưới đây để căn chỉnh hợp lý cho chiếc xe của mình nhé.


Chia sẻ:


   Bài viết liên quan

 
Hỗ trợ mua hàng
 
Facebook
 
Trở về đầu trang
Trở về cuối trang