Hướng Dẫn Bảo Dưỡng Xe Đạp Ngày Mưa

Cập nhật: 05/07/2017 - Lượt xem: 2440

Đi xe đạp dưới trời mưa hoặc bùn đất chắc chắn ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng và hoạt động của chiếc xe đạp thể thao. Vì thế bạn phải thường xuyên quan tâm đến việc vệ sinh và bảo dưỡng chiếc xe để đảm bảo độ bền cho chiếc xe của mình. Dưới đây là những hướng dẫn cơ bản giúp bạn bảo dưỡng chiếc xe đạp ngày mưa ngay tại nhà.

huong dan bao duong xe dap ngay mua-01

Vệ sinh và rửa sạch sẽ chiếc xe

Do những ngày mưa sẽ gặp phải bùn đất bám lên xe nhiều hơn nên việc rửa là điều rất cần thiết. Bạn chỉ cần xịt rửa xe dưới vòi nước với áp lực xịt vừa phải, dọc theo nan hoa xe để loại bỏ bùn đất. Lưu ý không nên xịt theo phương ngang xe vì nó dễ ảnh hưởng đến các ổ bi bên trong trục xe, càng làm lớp bùn đất này ẩn vào sâu hơn. Vì thế tốt nhất nên cẩn thận và xịt dọc, dốc xe xuống để dễ rửa hơn.

Nên sử dụng xà phòng và cọ nhẹ để vệ sinh xe, nhớ chú ý rửa từ từ các chi tiết nhỏ.

Sau khi rửa xong thì nhớ lau nhẹ và xịt khô xe.

huong dan bao duong xe dap ngay mua-02

Vệ sinh và bảo dưỡng các chi tiết nhỏ

Sau khi rửa sạch xong thì cần tháo rời các bộ phận để vệ sinh. Các bộ phận cần tháo rời như bánh xe trước và sau, giảm xóc, trục giữa…Các mẫu xe đạp thể thao thì chỉ cần những thao tác đơn giản là có thể tháo rời ra được rồi.

Kiểm tra các chi tiết có bị méo mó, xước hoặc những chi tiết sử dụng dầu mà khô cạn thì cần chú ý. Nếu có những hiện tượng này thì nên chú ý thay hoặc lau chùi sạch sẽ…

Chú ý đối với trục giữa, nên tháo rời hai trục của bánh xe để vệ sinh bộ bi ở bên trong tránh bùn đất tích trữ lại ở trong đó. Sau đó tra dầu mỡ để ổ bi hoạt động tốt hơn.

huong dan bao duong xe dap ngay mua-03

Hy vọng với những hướng dẫn trên các bạn có thể thực hiện được ngay tại nhà để đảm bảo cho chiếc xe của mình luôn sạch và bền đẹp. Chúc các bạn thành công!


Chia sẻ:


   Bài viết liên quan

 
Hỗ trợ mua hàng
 
Facebook
 
Trở về đầu trang
Trở về cuối trang