Giải Đua Tour De France 2021 Và Những Mẫu Xe Đua Mới

Cập nhật: 08/07/2021 - Lượt xem: 2345

Tour De France năm 2021 được bắt đầu từ ngày 26.06. Giải đua lần này, bao gồm 21 chặng với tổng lộ trình là 2383 km.

Cuộc đua tại Tour de France 2021 vô cùng thú vị và hơn bao giờ hết.  Sự kiện này đã trở thành một bữa tiệc dành cho những người đam mê xe đạp.

Giải đua Tour de France đại diện cho đỉnh cao của công nghệ đạp xe đường trường đáng mơ ước. Với toàn bộ xe đạp cao cấp chưa từng thấy. Một số xe đạp mới, hoặc gần như mới, được những tay đua giỏi nhất trên thế giới đưa vào sử dụng tốt. Có thể kế đến các thương hiệu bao gồm Pinarello, Specialized, Canyon, v.v.

 1. PINARELLO DOGMA F 

Trong giải đua lần này, Ineos Grenadiers lái một chiếc Pinarello mới tại Tour de Suisse. Và thương hiệu đã chính thức ra mắt Dogma F vào đêm trước của Tour de France.

Nhìn bề ngoài rất giống với bản tiền nhiệm của nó với bộ khung và  yên xe cũng được định hình lại, Dogma F được cho là cứng hơn, nhẹ hơn và khí động học hơn F12.

Mặc dù có chiếc xe đạp mới, đó là một Tour khó khăn đối với Ineos Grenadiers, với Geraint Thomas đã không tính đến sau khi bị va chạm trong tuần đầu tiên. nhung mau xe dap dua xuat hien trong giai tour de france 1

2. MERIDA SCULTURA 5

Người yêu xe đạp đã mong đợi một chiếc Scultura mới sẽ ra mắt.  Kể từ khi các tay đua của Đội Bahrain Victorious bắt đầu xuất hiện trên một chiếc Merida hạng nhẹ chưa được đặt tên vào tháng trước. Và đúng như mong đợi, chiếc xe đạp  đang được biểu diễn tại giải. Chúng được thực hiện bởi các tay đua bao gồm Dylan Teuns và Wout Poels.

Vẫn chưa có xác nhận chính thức từ Merida về chiếc xe đạp mới. Nhưng với “Scultura 5” xuất hiện trong danh sách các khung được phê duyệt của UCI, đây là một mẫu xe đạp đua mới của Merida.

Chiếc xe đạp mới gần giống với chiếc xe đạp aero bike Merida Reacto hơn là chiếc Scultura hiện tại. Yên xe được giảm xuống, dây cáp được giấu kín hoàn toàn và khe hở lốp hợp lý.

Nó trông giống như một chiếc xe đạp khác tiếp tục xu hướng xe đạp nhẹ trở nên khí động hơn.

nhung mau xe dap dua xuat hien trong giai tour de france 2nhung mau xe dap dua xuat hien trong giai tour de france 2

3. LAPIERRE XELIUS SL

Vẫn với chủ đề nhẹ nhàng, Lapierre đã ra mắt Xelius SL 2022 trước giải đua.

Xelius mới ít tròn trịa hơn so với mô hình mà nó thay thế. Nhưng nó vẫn giữ được phần sau đặc trưng của nó cho thấy các dây an toàn. Một sự sắp xếp cho phép độ lệch ống ghế lớn hơn và do đó cải thiện sự thoải mái.

Mặc dù chúng tôi mong đợi Xelius sẽ vẫn giữ nguyên nền tảng ‘nhẹ’ của Lapierre – Aircode rõ ràng là chiếc aerobike. Chiếc xe đạp mới được khẳng định là có tính khí động học hơn nhờ khung mới và buồng lái tích hợp đầy đủ các dây cáp.

Hình dạng của nó dường như cũng hơi hung dữ hơn và giống như rất nhiều xe đạp đua khác, nó chỉ có một đĩa.

nhung mau xe dap dua xuat hien trong giai tour de france 3

 4. LIGHTWEIGHT CUBE LISTENING?

Đội Intermarché-Wanty-Gobert Matériaux dường như đang sử dụng một dòng CUBE mới tại Tour.

Thoạt nhìn, nó trông khá giống với chiếc Litening C: 68X SLT hiện tại, chiếc xe đạp hàng không của Cube, nhưng có ống thon gọn hơn.

Không có thông tin1 gì thêm vào lúc này. Và cũng không có gì mới trong danh sách các khung và phuộc đã được UCI phê duyệt. Không có thông tin nào từ Cube về việc liệu đây có phải là một phiên bản Litening được cập nhật hay hoàn toàn là một mô hình khác

nhung mau xe dap dua xuat hien trong giai tour de france 4

5. SPECIALIZED S-WORKS AETHOS

Aethos Special S-Works không hẳn là một chiếc xe đạp mới – nó đã ra mắt vào năm ngoái. Nhưng chúng tôi khá chắc chắn rằng đây là lần đầu tiên nó xuất hiện tại một cuộc đua chuyên nghiệp.

Chuyên gia đã đưa ra một vấn đề lớn về cách các tay đua của họ không còn phải lựa chọn giữa trọng lượng nhẹ và arobike khi Tarmac SL7 ra mắt . Và sau đó nói với chúng tôi rằng các đội sẽ không đua Aethos.

Điểm nhấn chính của Aethos là nó có thể dễ dàng được chế tạo với trọng lượng tối thiểu 6,8kg của UCI – mẫu Dura-Ace Di2 tiêu chuẩn được cho là chỉ nặng 6kg mà không cần bàn đạp.

nhung mau xe dap dua xuat hien trong giai tour de france 5

(Hết phần 1)


Chia sẻ:


   Bài viết liên quan

 
Hỗ trợ mua hàng
 
Facebook
 
Trở về đầu trang
Trở về cuối trang