Đạp xe đạp có to chân không?-Giải đáp thắc mắc

Cập nhật: 11/07/2022 - Lượt xem: 769

Liệu đạp xe đạp có mang cho bạn một đôi chân to lớn như các vận động viên chuyên nghiệp? Đây là nỗi băn khoăn của biết bao nhiêu chị em phụ nữ trên thế giới, đặc biệt ở độ tuổi từ 14-30.

Bài viết dưới đây sẽ trả lời sát đáng cho câu hỏi trên.

Hình thành cơ chân là cả 1 quá trình và bị tác động bởi rất nhiều các yếu tố khác nhau: Cường độ tập luyện; Chế độ ăn uống; Giới tính; Di truyền … Vì vậy, đạp xe đạp sẽ không dễ gì làm chân bạn to lên.

Nếu bạn vẫn chưa tin vào điều tôi nói, thì tôi xin đưa ra bằng chứng làm bạn vững niềm tin hơn. Các nhà nghiên cứu của Hiệp hội Y Khoa Anh Quốc đã khẳng định: “Đạp xe đạp giúp đốt cháy cao lượng calo ở đùi, bắp chân và mông“. Đạp xe đạp với cường độ hợp lý, chế độ ăn uống lành mạnh còn giúp chân thon gọn hơn, vóc dáng cũng trở nên cân đối.

xe-dap-the-thao

Và dưới đây sẽ làm câu trả lời rõ hơn…

Liệu có dễ dàng để sở hữu những đôi chân cơ săn chắc như các vận động viên chuyên nghiệp? Có phải họ chỉ đạp xe đạp suốt ngày?

Khi quan sát một nhóm vận động viên, ngoài đạp xe họ còn dành nhiều thời gian để đến phòng gym. Điều này hoàn toàn hợp lý, đạp xe đạp chỉ giúp cải thiện sức bền, luyện tập thêm tạ sẽ làm tăng sức mạnh nhóm cơ chân. Tuy nhiên, không phải cứ đến phòng gym luyện tập, bạn sẽ tăng được cơ. Bạn phải tập với một chế độ bài bản khoa học, tăng cường tập trung vào  nhóm cơ chân. Và quan trọng nhất, bạn cần phải luyện tập với một tinh thần thép, bền bỉ, không ngừng rèn luyện để hướng tới mục tiêu đề ra.

Những yếu tố tác động làm chân bạn to hơn

Cường độ đạp xe đạp 

Nếu chỉ đạp xe trung bình 3 buổi/ tuần; thời gian mỗi buổi là 60 phút, chắc chắn không đủ làm chân bạn to lên. 60 phút là con số lý tưởng hướng tới vóc dáng thon gọn, giảm mỡ.

Vậy bạn có thắc mắc, thời gian các vận động viên luyện tập đạt được lượng cơ chân? Con số này sẽ làm bạn cảm thấy bất ngờ. 7 giờ là khoảng thời gian một người rèn luyện cơ bản trên tuần. Còn ở những vận động viên, họ cần luyện tập gấp đôi con số này; Thậm chí gấp 3. 15 đến 20 giờ mỗi tuần là thời gian họ luyện tập đạp xe. Thêm vào đó luyện tập tại phòng gym để đạt được một cơ bắp khỏe và mạnh. Do đó, phần cơ đùi phát triển và săn chắc hơn rất nhiều. Đến đây bạn đã yên tâm chưa? Với mục đích chỉ rèn luyện sức khỏe, bạn hoàn toàn có thể an tâm, chân sẽ không to lên.

Tóm lại, Đạp xe đạp có to chân không? Xin chúc mừng, điều này sẽ không là lo lắng đối với cả nam và nữ.

Xem thêm Tốc độ tối đa khi đi xe đạp là bao nhiêu?

                  Đi xe đạp có phải cách tiêu hao calo nhanh nhất

dap-xe-dap-4

 

Địa hình đạp xe đạp

Bạn lựa chọn cung đường luyện tập nhiều đồi núi. Đây sẽ là môi trường lý tưởng cho bạn rèn luyện cơ chân. Tại sao ư?  Bạn phải leo lên nhiều con dốc hơn, đôi chân cần dùng nhiều sức hơn để mang xe tiến lên phía trước. Điều này, cũng tương đương với những bài tập ở phòng gym, tập trung luyện tập tại nhóm cơ chân.

dap-xe-dap-2

Chế độ ăn uống

Để xây dựng cơ bắp, bạn cần nạp vào cơ thể một lượng năng lượng nhiều hơn rất nhiều so với bình thường. Các nhóm chất quan trọng như chất béo, chất đạm và đường bột giúp kích thích cơ phát triển. 

Đạm là là chất không thể thiếu trong các bài tập tăng cơ. Cường độ luyện tập càng cao thì lượng đạm (hay protein) cần cung cấp càng nhiều. Do đó, cho dù bạn luyện tập với cường độ cao nhưng không có chế độ ăn hợp lý. Bạn cũng rất khó tăng cơ. Xem thêm  Thức uống hợp lý trong quá trình đi xe đạp

dap-xe-dap-3


Nồng độ hormone

Nồng độ Hormone có vai trò khá quan trọng trong việc hình thành và phát triển cơ bắp. Trong khi đó, Testosterone có chức năng hỗ trợ tạo cơ phồng lên. Ở Nữ giới được ưu ái khi lượng testosterone chỉ bằng 1 lượng rất ít so với nam giới và lượng mỡ lại nhiều hơn 10%. Do đó, đây là lý do nam giới tự nhiên đã có nhiều cơ hơn nữ giới cho dù ít vận động. Đồng thời, điều này cho thấy, nữ giới sẽ phải luyện nhiều hơn rất nhiều so với nam giới để cùng sở hữu được 1 lượng cơ bắp rắn chắc. Do đó, với các bài tập đạp xe thông thường, chân của nữ giới khó có thể to hơn bình thường nên các bạn nữ cứ yên tâm tập luyện nhé!

dap-xe-dap-1

 

Di truyền

Yếu tố cuối cùng làm chân bạn to ra là do di truyền. Điều này cũng lý giải tại sao, có nhiều người sở hữu bắp chân tương đối to từ khi sinh ra.

dap-xe-dap-0

 


Chia sẻ:


   Bài viết liên quan

 
Hỗ trợ mua hàng
 
Facebook
 
Trở về đầu trang
Trở về cuối trang